"ครูบอลลี่" ร่างอวตาร ครูดาหวัน ครูสอนภาษาอังกฤษโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่ราชบุรี ลีลาการสอนดังกระฉ่อนทั่วโซเชียลมีเดีย กลายเป็นขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์คลิปภาพการสอนหนังสือของครูคนหนึ่ง ที่ใช้เทคนิคการสอนหนังสือด้วยการสร้างสีสันและความสนุกสนาน ควบคู่กับเนื้อหาสาระของวิชาเรียน ทำให้นักเรียนมีความตั้งใจเรียนและสนุกกับการสอนของครูรายนี้เป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Theeraphong Meesat ที่ได้เผยแพร่คลิปความยาว 1 นาทีเศษ พร้อมระบุข้อความว่า "มิติใหม่แห่งการสอนภาษาอังกฤษ! #EnglishWithดาหวัน ดาหวันตัวจริงเสียงจริง! มีตัวเดียวในโลก เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ #เพื่อความ Entertaining และ Inspiration #เป็นเพียงการแสดงก่อนเริ่มคาบเท่านั้น #เดินไปซื้อแบรนด์ดื่มแล้วดราม่าได้เต็มที่จ้า"
 

ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์

ภายหลังจากที่คลิปได้ถูกเผยแพร่ไป มีผู้เข้ามาชมมากกว่า 3 แสนครั้ง พร้อมทั้งกล่าวแสดงความชื่นชมถึงความคิดสร้างสรรค์ และให้กำลังใจกันจำนวนมาก ซึ่งมีการแชร์ไปอีกหลายพันครั้ง
ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0 (คลิป)

.

ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0 (คลิป)

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับครูเจ้าของคลิป ซึ่งก็คือ ครูดาหวัน อยู่ที่โรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ หมู่ที่ 5 ตำบลประสาทสิทธ์ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ซึ่งในขณะที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปพบ ครูดาหวันกำลังนั่งแต่งหน้าอยู่ที่โต๊ะทำงานภายในห้องทำงาน ชั้น 3 ของอาคารเรียน โดยครูดาหวันกำลังเร่งแต่งหน้าโดยการใช้เครื่องสำอางและอุปการณ์เสริมในการแต่งตัว อาทิ ขนตาปลอมขนาดใหญ่ วิกผม การแต่งหน้าของครูจะเน้นการแต่งให้ตลกขบขันและเฮฮาของนักเรียน

ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0

ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0

ครูดาหวัน หรือ นายธีรพงษ์ มีสัตย์ หรือ ครูบอลลี่ อายุ 29 ปี เป็นครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษา ซึ่งครูบอลลี่ เล่าให้ฟังว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่อยู่ในโลกโซเชียลเป็นคลิปของตนเอง โดยคลิปได้ให้นักเรียนช่วยถ่ายไว้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 256 เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก และทางโรงเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางชุมชน

ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0 (คลิป)

.

ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจเด็กๆ

โดยตนเองได้แต่งหน้าแปลงโฉมให้กลายเป็นคนตลก แต่งหน้าทำผมเป็นลำยอง หรือ ดาหวัน เพื่อสร้างสีสันให้กับขบวน และเป็นสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ ได้แสดงออกและให้ผู้ที่พบเห็นมีความสุข สนุกสนาน และเมื่อเดินขบวนร่วมกิจกรรมเสร็จ ตนต้องรีบเข้าสวนในคาบเรียนเวลา 10.00 น. และตนเห็นว่าถ้าล้างหน้าออกและต้องกลับไปเปลี่ยนชุดเพื่อที่จะมาทำการสอนจะไม่ทันเวลาเรียนของนักเรียน ตนจึงคว้ากระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ซึ่งภายในบรรจุอุปกรณ์การเรียนต่างๆ เพื่อใช้สำหรับการเรียนการสอน จึงทำให้ตนเองต้องเข้าสอนในชุดตามที่ปรากฏในคลิปภาพดังกล่าว

ครูบอลลี่

.

ครูบอลลี่

ครูบอลลี่ กล่าวอีกว่า โดยปกติการสอนของตนจะเป็นคนที่สนุกสนานให้นักเรียนร่วมกิจกรรมตลอดเวลา ในช่วงระยะเริ่มต้น เพื่อเป็นการผ่อนคลาย ก่อนที่จะเข้าสู่ในช่วงที่ 2 ซึ่งเป็นการเรียนการสอนอย่างจริงจัง นักเรียนอาจจะเกิดความเครียดในการเรียน เพราะเป็นวิชาภาษาอังกฤษ ตนจึงได้พยายามแสดงออกด้วยความคิดสร้างสรรค์ จากการแต่กลายที่ให้เด็กๆได้สนุก ไม่เครียดในระหว่างเรียน

ครูบอลลี่ ครูภาษาอังกฤษขวัญใจลูกศิษย์ยุค 4.0 (คลิป)

สำหรับบรรยากาศการเรียนการสอนของครูบอลลี่ ภายในห้องเรียนวิชาภาษาต่างประเทศ และที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป ครูบอลลี่ ได้เดินถือกระเป๋าเดินทางใหญ่ เดินจากห้องทำงานลงมาเพื่อเข้าสอนนักเรียนชั้นมัธยาศึกษาปีที่ 4/2 ส่วนโดยที่เป็นไปด้วยความสนุกสนาน เด็กนักเรียนทั้งชาย หญิง สามารถพูดและตอบโต้เป็นวิชาภาษาต่างประเทศได้อย่างคล่องแคล่ว นับว่าเป็นไอเดียร์และความคิดสร้างสรรค์ ที่นำมาประยุคเพื่อใช้ในการเรียนการสอนในยุค 4.00 แบบนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ครูสาวโพสต์ภาพ ขณะปฏิบัติหน้าที่ ผู้ปกครองเห็นแล้วอุ่นใจ
-เปิดใจครูสาวโพสต์เล่าเรื่องราว ด.ช.ทนงศักดิ์ วัย 16 เดินทางมาเรียนสุดลำบาก(คลิป)
-เปิดวาร์ป“ครูสาว”จากคลิปดัง ให้นักเรียนเลือกวิธีการทักทาย (คลิป)
-คณะครูเข้าเยี่ยมบ้านนักเรียน ถึงกับนับถือใจเด็กคนนี้