เผยชีวิตล่าสุด คุณพ่อสมยศ ฮีโร่ของคนไทย ถูกทอดทิ้งตามลำพัง-ต้องการความช่วยเหลือ

เผยชีวิตล่าสุด คุณพ่อสมยศ ฮีโร่ของคนไทย ถูกทอดทิ้งตามลำพัง-ต้องการความช่วยเหลือ

วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mahamantra Townintown ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์เล่าว่า คนดีที่ถูกลืม ช่วยกันนะคะ อย่าปล่อยให้คนดีถุกทอดทิ้งตามลำพัง คนละ 10, 20, 100 ช่วยกันค่ะ
 

ทำดี

 

วอนช่วย อาสาสมัคร จ.ระยอง ที่เสี่ยงภัยเข้าไปช่วยประชาชนในห้องแถวที่เกิดแก๊สรั่ว แต่ตนเองโดนแก๊สระเบิด ใส่ จนมีสภาพแบบนี้ วอนผู้ใจบุญช่วยครอบครัว คุณพ่อ สมยศ จันทร์ทอง ซึ่งในอดีตเป็น เป็น อปพร. ช่วงปลายปี 2559 ก่อนปีไหม่ คุณพ่อสมยศได้รับแจ้งว่าเกิดแก๊สรั่วไหลในห้องแถวของชาวบ้าน ที่มีผู้สูงอายุและเด็กอาศัยอยู่ ที่ คุณพ่อ สมยศ พร้อม เจ้าหน้าที่ อปพร อีก 2 คน เข้าไประงับเหตุเบื้องต้น แต่เกิดแก๊สระเบิดขึ้น ความรุนแรงของแก๊สระเบิดทำให้ทุกๆ คนกระเด็น ไปคนละทิศละทาง และคลานออกมา ในสภาพที่ไฟลุกท่วมทั้งตัว

โดยเจ้าหน้าที่ อปพร อีก2นายได้ส่งรักษาตัวต่อที่รพ.ระยอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาวันที่1มกราคม2560 เจ้าหน้าที่2 ท่านนั้นได้เสียชีวิตลง แต่คุนพ่อสมยศ ได้อยู่ไนห้องICU ต่อมาได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ศิริราช เพื่อรักษาดวงตา ที่บอดและรักษาบาดแผลตามร่างกาย ..... ณ ปัจจุบัน คุณพ่อตาบอดไปแล้ว 1 ข้าง เหลืออีก 1 ข้าง ที่ต้องรักษาด้วยการหยอดยา ทุกๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งทางครอบครัวก็ยากจน และต้องกูหนี้ยืมสินมาซื้อยา ที่รักษาดวงตาและแผลตามร่างกาย ซึ่งยาราคาสูงเพราะเป็นยาที่ไม่สามารถเบิกได้ 

โดยทุกวันนี้มีเพียง คุณแม่วรรณา จันทอง คอยดูแล ทั้งๆที่ตนเองก็เป็นโรคความดันสูง หน้ามืดและเป็นลมบ่อยๆ ซึ่ง คุณแม่วรรณา ก็จะต้องดูแล ลูกชาย คือนายธเนศจันทร์ทอง อายุ27ปี ที่พิการตาบอด จากจากเชื้อราขึ้นสมอง ทำให้ ไม่สามารถ ออกไปทำงานได้ อาสาสมัครที่ยอมพิการยอมเสียสละชีวิตเพื่อรักษาชีวิตประชาชน พวกเขาน่าสงสารมากๆ ช่วยกันแชร์นะคะ ยาของคุณพ่อที่ต้องใช้ 1.สกาเจล 2.ซอฟทินเนอร์ 3.น้ำเกลือและแอลกอล์ฮอ 4.ไม้พันสำลีเบอร์ M 6.ถุงมือยาง 7.สบู่เหลวสำหรับเด็ก +น้ำยาซักผ้าสำหรับเด็ก+ยาสระผมสำหรับเด็ก 8.ข้าวสารอาหารแห้ง

ผู้ใจบุญช่วยเหลือได้ที่

ที่อยู่ 102 /3 หมู่2 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 21120 โทร 092-4796047แม่วรรณา

ช่วยเหลือคนดี

ขอบคุณเรื่องจาก Mahamantra Townintown

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย.เข้าช่วยเหลือ หญิงชราเลี้ยงลูกลำพัง
- วอนช่วยเหลือ ด.ญ.วัย14 หลังป่วยโรคพุ่มพวง
- คุณแม่วัยใสขอความช่วยเหลือ หลังลูกป่วยพาไปหามาแล้ว 3-4 หมอ ก็ยังไม่หาย
- อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด