นอภ.เมืองลพบุรีสั่งตรวจเข้ม 30 กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

สร้างความตกใจให้กับบรรดาข้าราชการไม่น้อย เมื่อ นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง(เจ้าพนักงาน ปปส.) สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองลพบุรีที่ 1

สร้างความตกใจให้กับบรรดาข้าราชการไม่น้อย เมื่อ นายศรีชัย ตันฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง(เจ้าพนักงาน ปปส.) สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองลพบุรีที่ 1 สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในที่ประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองลพบุรี ที่มี 22 ตำบล 216 หมู่บ้าน 

โดยครั้งนี้สุ่มตรวจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลโคกกระเทียมทั้งตำบล รวม 30 ราย พบสารเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 ราย ซึ่งทางอำเภอได้ส่งตัวผู้ใหญ่บ้านที่ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะไปยังโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เพื่อคัดแยกสารเสพติด เพื่อเป็นหลักฐาน จากการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าตัวรับสารภาพว่าเสพยา ทางอำเภอเมืองลพบุรีเตรียมดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

 

 

นอภ.เมืองลพบุรีสั่งตรวจเข้ม 30 กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

 

สำหรับการตรวจปัสสาวะ ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและเป็นผู้นำราษฎรที่จะรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติด จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน ซึ่งอำเภอเมืองลพบุรีเพิ่งได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2562 นี้ 

 

นอภ.เมืองลพบุรีสั่งตรวจเข้ม 30 กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

เป้าหมายของอำเภอเมืองลพบุรี คือ จะเป็นองค์กรสีขาวปลอดยาเสพติดทั้งอำเภอ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจเจ้าหน้าที่ของรัฐว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยหลังจากตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดแล้ว จะมีการตรวจยืนยันผลกับทางโรงพยาบาลอีกครั้ง และจำดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

นอภ.เมืองลพบุรีสั่งตรวจเข้ม 30 กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน

 

โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ทางอำเภอเมืองลพบุรี ได้รับมอบรางวัลองค์กรที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี2562 ทางนายอำเภอเมืองลพบุรีจึงมีความเข็มงวดในตัวผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกคนต้องปลดจากยาเสพติดทุกประเภท ทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

 

นอภ.เมืองลพบุรีสั่งตรวจเข้ม 30 กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน