อีกหนึ่งเสียงจากผู้เคยเจอ ชายยืนร้องไห้ ตอกย้ำน้ำตาแห่งความกดดัน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "รัชนี คนฉลาด" ได้แชร์ข้อความ และคลิปวีดีโอที่กำลังถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงชายคนหนึ่งซึ่งยืนร้องไห้ พร้อมกับขายข้าวเกรียบ โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

ร้องไห้

 

พี่เขายืนขายข้าวเกียบถุงละ40 เขายืนร้องตะโกนร้องไห้ไปด้วย เรายืนดูอยู่ประมาณ 20 นาที ไม่มีใครช่วยพี่เขาเลย เราเลยช่วยพี่เขาไป 1ถุง

 

ชายร้องไห้

 

ให้ไป100 บอกพี่เขาว่าไม่ต้องท่อน เขาขอบคุณใหญ่เลย หน้าพี่เขาเศร้ามีน้ำตา เราเห็นเรายังอดน้ำตาไหลไม่ได้เลย ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เหมือนกันจริงๆ  ใครผ่านสถานีรถไฟใต้ดินพหลโยธิน ฝั่งยูเนียน ช่วยอุดหนุนพี่เขาด้วยนะ

 

พ่อค้าขายข้าวเกรียบ

 

 

 

 

หลังจากแชร์คลิปดังกล่าวลงไปนั้นก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อไปเพื่อนให้การช่วยเหลือชายคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จนเกิดเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ และล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ได้โพสต์ข้อความ จากผู้ที่เคยเห็นชายคนดังกล่าวเอาไว้ว่า 

 

"คนนี้เราเคยเจอ เค้าเหมือนไม่ค่อยปกตินะ วิธีพูด วันที่เห็นเขายืนขายแบบตะโกนดังมาก ตะโกนจนเสียงแหบ “ข้าวเกรียบค้าบบบ ข้าวเกรียบค้าบบบบบ” แล้วยืนแบบแกว่งไปแกว่งมา มันทำให้คนกลัวและไม่กล้าเข้าไปซื้อ สักพักเขาร้องไห้แบบมีเสียง ฮึ่ยยยย แล้วโยนตะกร้าข้าวเกรียบขึ้นฟ้า ถุงข้าวเกรียบตกพื้นเหมือนเด็กๆ เรายืนอยู่กับเพื่อนเลยเดินเข้าไปช่วยซื้อ พอซื้อแล้วถอยมาดูห่างๆ เขาก็ตะบี้ตะบันตะโกนแหกปาก “ข้าวเกรียบค้าบบบบ” ต่อไป ตะโกนไปน้ำตาไหลไป... น่าสงสารมากนะ แต่เพราะท่าทีเขามันทำให้คนไม่ค่อยกล้าเดินเข้าไปด้วยล่ะ แต่ข้าวเกรียบอร่อยจริง หน้าตาเหมือนไม่น่าอร่อย แต่ทำออกมาดีเลย เขาต้องปรับท่าทีการขาย แต่เราคิดว่าเขาไม่เต็ม ดังนั้นให้ดีควรมีคนมาด้วย ไม่งั้นแบบนี้มันจะยิ่งทำให้เขาเสียสุขภาพจิตนะ อากาศก็ร้อน คนกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ น่าท้อแท้หนักกว่าเดิม"

#มิตรสหายท่านหนึ่ง

 

ผู้ชายร้องไห้

 

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่สู้ชีวิต เจอชะตากรรมเล่นตลก ถูกไฟไหม้หนังละลายติดกัน ไร้งาน-ไร้เงิน(คลิป)
- ถึงคราวซวย หนุ่มเยอรมนีเป็นข่าวดังโลกโซเชียล สู้ชีวิตช่วยเมียคนไทยปิ้งไก่ย่าง โดนตร.รวบซะแล้ว (คลิป)
- ลุงตาบอดสู้ชีวิตขอปิดบัญชีบริจาค หลังน้ำใจหลั่งไหล โอนเงินช่วยเหลือ
- ลุงสู้ชีวิตสานตั๊กแตนหน้าร้านสะดวกซื้อ บอกไม่ขายเเล้วเเต่จะหยิบยื่นให้