ชายชราปล่อยโฮไม่อายใคร หลังพยายามช่วยสุนัขจรจัด ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บีบหัวใจคนรักสุนัขอย่างมาก เมื่อเฟซบุ๊กคุณ Pooweset Morya ได้โพสต์ภาพ ของคุณลุงท่านหนึ่งที่ปล่อยโฮอย่างไม่อายใคร หลังพยายามปั๊มหัวใจให้สุนัขจรจัดที่ตนเองดูแลไว้ คอยให้ข้าวให้น้ำเป็นประจำ จนมาวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น

 

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ความรักความผูกพัน ชายชรากับสุนัขจรจัด เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นาย สมมาบ หรือมาบ เซ็นสาร อายุ 60 ปี กำลังปั้มหัวใจสุนัขจรจัดเพศเมียหรือเจ้าตาล อยู่หน้าสวนสุขภาพตำหนักน้ำ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

 

ชายชราปล่อยโฮไม่อายใคร

 

ลุงมาบเล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่าสุนัขจรจัดแถวนี้ตนเองเป็นคนดูแลให้ข้าวให้น้ำ เจ้าตาลที่ถูกรถเหยียบก็เป็นหนึ่งในสุนัขจรจัดที่ตนเองดูแลไว้ เช้าตนเองจะเอาอาหารมาให้พวกมันกินกับไปพบเจ้าตาลถูกรถยนต์เหยียบนอนชักน้ำลายฟูมปากหายใจติดขัด ที่ขาหน้ามีแผลลึกลำตัวมีรอยล้อรถยนต์ 

 

ชายชราปล่อยโฮไม่อายใคร หลังพยายามช่วยสุนัขจรจัด ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

 

ลุงมาบก็พยายามจะช่วยชีวิตมันด้วยการปั้มหัวใจและกระตุ้นมันไม่ให้หลับอยู่ตลอดเวลา ขนาดที่เจ้าตาลเองก็เหมือนจะรู้ว่าลุงมาบแก่พยายามจะช่วยชีวิตปั้มหัวใจไป ตาแดงร้องไห้ ด้วยความรักความผูกพัน ที่มีต่อเจ้าตาล ลุงมาบยังบอกอีกว่าประชาชนทีจะขับรถยนต์ผ่านแถวนี้ให้ลดความเร็วลดและก็ให้ระวังสุนัขจรจัดด้วยก็เข้าใจว่าถนนไม่ใช้ที่ของสุนัขจรจัดแต่ก็อยากให้มีจิตเมตตาต่อสุนัขด้วย

 

ชายชราปล่อยโฮไม่อายใคร หลังพยายามช่วยสุนัขจรจัด

 

หลังจากลุงมาบพยายามจะปั้มหัวใจอยู่นานเจ้าตาลก็อาการดีขึ้นอาการหายใจติดขัดก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเหลือแต่บาดแผลที่ขาหน้าที่ถูกรถเหยียบลุงมาบบอกว่าเดียว 10 โมงเช้าจะพาไปหาหมอที่ตลาดใหม่เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของเจ้าตาล ให้ความช่วยเหลือได้ที่ เบอร์โทร 083-727-3120


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชาวเน็ตเล่าประทับใจ เจอสุนัขนำทางคนตาบอดบนรถไฟฟ้า
-สาวปล่อยสุนัข ไปวิ่งเล่นนอกบ้าน สุดท้ายกลับมาพร้อมเหรียญรางวัล
-หนุ่มโชว์วิธีแยกสุนัขพิทบูลกัดกัน โดยใช้แค่เชือกเพียงเส้นเดียว
-ภาพประทับใจ 2 คุณยายขี่จยย.นำข้าวมาให้สุนัขจรจัด