หมออีม ทันตแพทย์สาวทำสถิติ คนไทยคนแรกพิชิต 7 ยอดเขา 7 ทวีป

หมออีมและคณะที่เหลือ 4 คน ได้ออกเดินทางจาก High Camp เพื่อพิชิตยอดเขาท่ามกลางอากาศที่ไม่เป็นใจนัก เพราะหมอกหนาทัศนวิสัยไม่ดี

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมและกลายเป็นสถิติระดับประเทศอีกครั้ง เมื่อคุณหมออีม ทันตแพทย์หญิงนภัสพร ชำนาญสิทธิ์ ทันตแพทย์สาวจากโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ที่ก้าวเดินตามความฝันเป็นสาวไทยที่พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา 

ล่าสุดหมออีมได้กลายเป็นผู้พิชิต Seven Summits ปักหมุดเป็นคนไทยคนแรกที่พิชิตยอดเขาทั้ง 7 ทวีปของโลกอีกด้วย 
 

หมออีม

 

โดยความสำเร็จครั้งนี้ ที่น่าชื่นชมและสร้างชื่อเสียงระดับโลกของหมออีมเผยแพร่ข่าวดีให้แฟนคลับที่ติดตามภาระกิจปีนเขาของหมออีมได้ทราบ ทุกคนต่างดีใจที่หมออีมทำสำเร็จและปลอดภัยกับภาระกิจดังหล่าว ซึ่งหมออีมกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทยในเร็ววันนี้

 

 

หมออีม ทำสถิติโลก

 

ทั้งนี้แฟนเพจเฟซบุ๊ก Eem Napassaporn ได้เผยแพร่เรื่องราวที่น่าประทับใจนี้มีข้อความระบุว่า เมื่อปี 2018 ความผิดหวังจากการพลาดขึ้นยอดเขา Denali ที่มีความสูงที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือ ทำให้โครงการ PTT Seven Summits ต้องหยุดชะงักลง หลังจากที่ก่อนหน้านั้น 5 ยอดเขาใน 5 ทวีป เริ่มต้นที่ Everest (2016), Kilimanjaro (2017),Elbrus (2017), Aconcagua (2017), Puncak Jaya (2018) หมออีมสามารถเดินหน้าพิชิตยอดเขาได้สำเร็จทุกครั้ง

 

ปีนเขา

 


 

กระทั่งมาถึงคิวของยอดเขา Denali ในปี 2018 เป็นด่านที่ค่อนข้างยากอีกแห่งหนึ่ง ทีมงานป๋าคมรัฐ และหมออีม ทราบดีว่าไม่มียอดเขาที่ง่าย แต่สำหรับยอดเขา Denali ตามสถิติมีผู้พิชิตยอดเขานี้ได้ไม่ถึง 40% เท่านั้น ทำให้ต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ และนานกว่าทุกทริป นับตั้งแต่การพิชิตยอดเขา Everest

 

และเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หมออีม ได้ออกเดินทางไปเงียบๆ ไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวใดๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย และเริ่มออกปีนเขาขึ้นไปเรื่อยๆ โดยคณะของหมออีม ได้ตั้งแคมป์อยู่ที่ High Camp (5,250 เมตร) โดยที่เหลือสมาชิกเพียง 4 คน

 

ในที่สุด วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา หมออีมและคณะที่เหลือ 4 คน ได้ออกเดินทางจาก High Camp เพื่อพิชิตยอดเขาท่ามกลางอากาศที่ไม่เป็นใจนัก เพราะหมอกหนาทัศนวิสัยไม่ดี ระหว่างทางนักปีนเขาได้รวมกลุ่ม 2 คน ขอถอนตัวกลับไปที่แคมป์ เหลือแต่หมออีมยังเดินหน้ากับไกด์ปีนเขา และในที่สุดเธอก็สามารถนำธงชาติไทยขึ้นไปถึงสูงสุดของทวีปอเมริกาเหนือได้สำเร็จ

 

ทำลายสถิติ

 


ท่ามกลางชาวโซเชียลที่ชื่นชมในความแข็งแกร่งของคุณหมอ ที่สามารถพิชิตยอดเขาได้มากขนาดนี้ ถือเป็นสถิติที่สุดยอด และถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาก 

 

 

คนไทย

 

 

คนไทยทำสถิติ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก: Eem Napassaporn 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนูน้อยวัย7ขวบ สร้างสถิติวิ่ง10กม. เร็วที่สุดในยุโรป (คลิป)
- หัวหอกดาวรุ่งบุรีรัมย์ ผงาดเเข้งอายุน้อยสุดช้างศึก ทุบสถิติ ต้น นฤบดินทร์ (คลิป)
- ทุเรียนนนท์ สร้างสถิติใหม่ ลูกละ ล้านห้า
- เก่งสุดยอดที่สุด “วันชัย” แชมป์โลก-แชมป์เอเชียฟิตเนสคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล