อันดับ เรื่องยอดเยี่ยม และยอดแย่ ของประเทศไทย ที่ติดอันดับโลก

เชื่อว่าทุกคนรักประเทศของตัวเอง และเราก็ควรจะปรับปรุงในสิ่งที่คนอื่นมองเราว่าไม่ดีให้มันดีขึ้น ส่วนอะไรที่ดีอยู่แล้วก็ทำให้ดีเยี่ยมยิ่งกว่า วันนี้จะพาคุณผู้อ่าน ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราถูกจัดอันดับว่ายอดเยี่ยม และยอดแย่กันบ้าง นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ส่วนจะมีอะไรบ้างลองไปอ่านกันเลยดีกว่าครับ

เชื่อว่าทุกคนรักประเทศของตัวเอง และเราก็ควรจะปรับปรุงในสิ่งที่คนอื่นมองเราว่าไม่ดีให้มันดีขึ้น ส่วนอะไรที่ดีอยู่แล้วก็ทำให้ดีเยี่ยมยิ่งกว่า วันนี้จะพาคุณผู้อ่าน ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราถูกจัดอันดับว่ายอดเยี่ยม และยอดแย่กันบ้าง นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ส่วนจะมีอะไรบ้างลองไปอ่านกันเลยดีกว่าครับ...

- เรื่องยอดเยี่ยม -

1. อาหารไทย

เชื่อว่าหากพูดถึงอาหารแล้วล่ะก็ อาหารไทยมักติดอยู่ในอันดับต้นๆของโลกเสมอๆ จากการจัดอันดับอาหารของนิตยสารชื่อดังมากมาย ยกให้อาหารไทยอร่อยที่สุดในโลกก็มีเยอะแยะ ล่าสุด CNN ก็ได้จัดอันดับอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก โดยอาหารไทย ติดอันดับถึง 7 ชนิด

 

อาหารไทย

 

2. แหล่งท่องเที่ยว

รายได้หลัก 1 อย่างของประเทศไทย คือ แหล่งท่องเที่ยวที่แสนสวยงาม ซึ่งทั่วโลกก็ยกให้ประเทศไทยน่าเที่ยวที่สุดในโลกอันดับต้นๆเช่นกัน โดยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมานี้เอง กทม. ติดอันดับมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก โดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน เอาชนะอันดับ 2 อย่าง ลอนดอน ประเทศอังกฤษอย่างท่วมท้น

 

เที่ยวไทย

 

3. เน็ตเร็ว อันดับ 6 ของเอเชีย 

คนไทยส่วนใหญ่ ไม่มากก็น้อยที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตต่างตกใจจริงหรือเนี่ย แต่มันคือเรื่องจริงได้มีนิตยสารระดับโลกหลายฉบับจัดอันดับอินเตอร์เน็ต ของแต่ละประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยติดอันดับ 40 เน็ตเร็วที่สุดของโลก และ อันดับที่ 6 ของภูมิภาคเอเชีย

 

เน็ตเร็ว

 

- เรื่องยอดแย่ -

1. รถติด

ถือว่าเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากในระดับโลกเรื่องหนึ่ง คือ รถติด เนื่องด้วยจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นต่อการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น แต่ถ้ามองประเทศไทย เราก็ต้องยอมรับจริงๆว่า รถติดหนักมากๆ จนชาวโลกเคยยกให้ กทม. เป็นเมื่องที่รถติดมากที่สุดในโลกมาแล้วเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา และชาวต่างชาติที่มาประเทศไทย ก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ประเทศน่าท่องเที่ยว แต่รถติดเหลือเกิน

 

รถติด

 

2. อุบัติเหตุบนท้องถนนสูง

ประเทศไทย ถือว่าเป็นหนึ่งประเทศที่ติดอันดับต้นๆของโลก เรื่องการเสียชีวิต และอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงที่สุด โดยติดอันดับที่ 2 ของโลก ซึ่งมีผู้ที่เสียชีวิตบนท้องถนนสูงถึง 36.2 รายต่อประชากร 100,000 ราย

 

อุบัติเหตุบนถนน

 

3. PM2.5

เรื่องยอดแย่ที่ชาวโลกกำลังพูดถึงประเทศไทยอีกเรื่องก็คือ ฝุ่น PM 2.5 ที่ประเทศไทยเราติด Top 10 มาตลอดระยะเวลา 2 เดือน โดย กทม. ได้ขึ้นไปติดอยู่ในอันดับที่ 9 เมืองที่มีอากาศปนเปื้อนมากที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย

 

P.M.2.5

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมออีม ทันตแพทย์สาวทำสถิติ คนไทยคนแรกพิชิต 7 ยอดเขา 7 ทวีป
- หนูน้อยวัย7ขวบ สร้างสถิติวิ่ง10กม. เร็วที่สุดในยุโรป (คลิป)
- ทุเรียนนนท์ สร้างสถิติใหม่ ลูกละ ล้านห้า
- ลมกรดวัย7ขวบ สร้างสถิติวิ่ง100เมตร ทำเวลาห่างจาก ยูเซนต์ โบลต์ เเค่4วินาที (คลิป)