ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lapatrada Pingaun Susu ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ฝากทุกคนช่วย แชร์ กับ ไปรษณีย์ไทย ไม่มีคำจะพูดคำจะบรรยาย ส่งทองจากร้านทอง มา 4บาท (ยอมรับว่าผิดที่ไว้ใจไปรษณีย์ไทยมากเกินไป) โดนแกะกีดด้านข้าง เอาเส้น 3บาทไป เหลือทิ้งไว้ให้ดูแค่เส้น 1บาท ใครมีวิธีแนะนำวิธีเอาคนผิดที่ตามเอาผิดแบบจริงจังไหมคะกฎหมายไทย

 

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท  

ทำไมไปรษณีย์ถึงต้องมาหากินบนตำแหน่งราชการวิสาหกิจไปรษณีย์  ต่อให้ตามเรื่องแล้วได้แค่ค่าประกัน 2000 อยากตะโกนดังๆ ว่าแค่2000 จะเอามาทำไม เจอแบบนี้กับตัวเข่าทรุดเคยเจอแต่ในข่าวไม่คิดจะเจอกับตัว ช่วยๆแชร์กันนะคะหรือใครทำงานที่ไปรษณีย์น้องขอคำปรึกษาหน่อย หรือใครพอมีความรู้ด้านนี้ อย่าให้ ไปรษณีย์ หมดความน่าเชื่อถือไปมากกว่านี้เลย #บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด โปรดรับรู้แล้วเห็นใจลูกค้าที่ใช้บริการด้วยค่ะฝากเตือนแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ไปรษณีย์ไทยน่ากลัวยังควรไว้ใจในการใช้บริการอยู่ไหม

 

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท

 

ล่าสุดบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ออกเเถลงการณ์ต่อเหตุการณืที่เกิดขึ้นระบุว่า  บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด (ปณท)ชี้แจงกรณีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์พร้อมเผยแพร่วิดีโอที่บันทึกขั้นตอนการบรรจุทองรูปพรรณจำนวน4 บาทลงในกล่องไปรษณีย์ และจัดส่งไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อถึงมือผู้รับปลายทางแกะกล่องออกมาพบว่าเหลือทองรูปพรรณเพียง 1 บาทตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น

 

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท

 

ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วนในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจว่าสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงเป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS WORLD) จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรีจังหวัดสุพรณบุรีไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับปลายทางได้รับสิ่งของวันที่1 กรกฎาคม 2562กั้งนี้ผู้รองเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่าทองรูปพรรณที่จัดส่งสูญหายเหลือ 1 บาท ดังนั้นจึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องต้นแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป

 

ไปรษณีย์ฯ เยียวยาลูกค้า ส่งทองคำไปเกาหลีหาย3บาท

 

จากกรณีดังกล่าวไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน ดังนั้น จะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไปและขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ พร้อมกันนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน'ลูกจ้างทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ไร้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล ทั้งนี้ผู้ใรับริการสามารถสอบถามข้อมูลและแนะนำบริการได้ที่ THP Contact Center 1545