วินาทีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคุณป้าปีนหน้าต่างหนีน้ำ

จากกรณีเขื่อนกั้นน้ำเค็มแตก บริเวณบ้านพักชุมชนคลองชลประทานคลองด่าน ทำให้น้ำทะเลหนุนเข้าท่วมในพื้นที่คลองด่าน ใกล้วัดหลวงพ่อปาน บ้านเรือนประชาชนหลายหลังได้รับผลกระทบ ทีมกู้ภัยระหว่างระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

 

เขื่อนกั้นน้ำเค็มแตก

โดยทีมกู้ภัย 1 ชุด พร้อมเรือท้องแบน เข้าตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือแล้วกรณีเขื่อนกั้นน้ำเค็ม คลองด่านแตก ที่เกิดเหตุใกล้กับวัดหลวงพ่อปานคลองด่าน รับแจ้งว่ามีประชาชนติดค้างในบ้าน หลายหลังคาเรือน

 

เขื่อนกั้นน้ำเค็มแตก บริเวณบ้านพักชุมชนคลองชลประทานคลองด่าน

 

วินาทีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคุณป้าปีนหน้าต่างหนีน้ำ

 

 

และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ก็ได้มีป้าคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในอาการตกใจ พยายามจะปีนออกทางหน้าต่างเพื่อที่จะหนีน้ำ และให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นเช่นนั้น ถึงกับต้องตะโกนเสียงหลง ว่า "ป้าใจเย็นครับๆๆๆ" และอีกไม่กี่วินาทีต่อไป เจ้าหน้าที่ได้นำเรือเข้าไปหาคุณป้าที่หน้าบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่ให้คุณป้าขี่คอออกมาอย่างปลอดภัย ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

 

วินาทีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคุณป้าปีนหน้าต่างหนีน้ำ

 

ป้าคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในอาการตกใจ พยายามจะปีนออกทางหน้าต่างเพื่อที่จะหนีน้ำ

 

ป้าคนหนึ่ง พยายามจะปีนออกทางหน้าต่างเพื่อที่จะหนีน้ำ

 

ขณะที่ช่วงเวลา 22.30 น. ชัยพร พรหมสุวรรณ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการ  ยืนยัน เขื่อนกั้นน้ำเค็มริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ได้แตกตามที่เป็นข่าว ส่วนน้ำที่ทะลักท่วมในภาพ เป็นน้ำทะเลหนุนสูงสุดของวันนี้เมื่อเวลา 20.00 น. ทำให้น้ำทะเลล้นแนวกั้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร ซึ่งอยู่ที่หัวงานติดฝั่งทะเล น้ำจึงไหลเข้ามาและท่วมบ้านพัก จนท.โครงการฯ ราว 50 ครอบครัว ล่าสุดขณะนี้น้ำทะเลเริ่มลดระดับลงไปได้ประมาณ 20 ซม. ต้องรออีกราว 1 ชม. เพื่อให้น้ำทะเลลดระดับลงอีกหน่อย จึงจะเดินเครื่องสูบน้ำที่สถานีชลหารฯ 1 และ 2 สูบน้ำออก หากเดินเครื่องตอนนี้น้ำจะวนกลับมาที่เดิม ผอ.โครงการฯ ยืนยัน ไม่ต้องแตกตื่น น้ำที่ล้นเข้ามาจะไหลลงคลองระบาย และระดับน้ำในคลองระบายก็ไม่ได้มากยังรับน้ำจำนวนนี้ได้อยู่ ส่วนวันพรุ่งนี้เช้า จะนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมเสริมแนวคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพิ่ม เพราะคืนวันพรุ่งนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงเช่นนี้อีก

 

ขอบคุณคลิป ข่าวนกกระจอก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ประกาศเตือนภัย “พายุดีเปรสชัน” ฉบับที่ 3 เหนือ-อีสาน-ตะวันออก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน!
-เทคนิค ขับรถลุยน้ำท่วม ปลอดภัยทั้งชีวิต ทรัพย์สิน เครื่องไม่ดับ
-ชื่นชมน้ำใจ กลุ่มจิตอาสา เค เยาวราช ช่วยรับ - ส่งปชช.ฝ่าน้ำท่วมจากสถานีจตุจักร ไปส่งหมอชิต
-สองนักเรียน กับวิธีแก้ปัญหา น้ำท่วมรองเท้าเปียก