คุณครูกางมุ้งให้เด็กนร. ป้องกันโรคไข้เลือดออก หลังมียอดผู้ป่วยทะลุ 3 หมื่นราย

โซเชียลฯแห่ชื่นชมครูโรงเรียนบ้านหนองกวั่ง จังหวัดสกลนคร กางมุ้งภายในห้องเรียนให้เด็กนักเรียน เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกในช่วงนี้ หลังมียอดผู้ป่วยไข้เลือดออกทะลุ 3 หมื่นราย

กลายเป็นภาพความน่ารักของคุณครูที่มีความรักและเป็นห่วงเด็กนักเรียนเหมือนลูกหลานของตน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กนักเรียนนั้นป่วยเป็นไข้เลือดออก หลังมียอดผู้ป่วยไข้เลือดออกทะลุ 3 หมื่นราย ซึ่งทางครูคนดังกล่าวกลัวว่าเด็กๆของตนจะต้องได้รับอันตราย จึงแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ซึ่งการแก้ปัญหานี้จึงเกิดภาพน่ารักๆเกิดขึ้นให้เราได้ชมกันค่ะ

ไข้เลือดออก

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. เฟซบุ๊ก “รพ.สต. หนองกวั่ง” ได้โพสต์รูปภาพบรรยากาศในห้องเรียนโรงเรียนบ้านหนองกวั่ง หมู่ที่ 1 บ้านหนองกวั่ง ตำบลหนองกวั่ง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร โดยนำมุ้งขนาดใหญ่มากางภายในห้องเรียน เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออกที่กำลังระบาดอยู่ในช่วงนี้ 

กางมุ้ง

.

คุณครูกางมุ้งให้เด็กนร. ป้องกันโรคไข้เลือดออก หลังมียอดผู้ป่วยทะลุ 3 หมื่นราย

ด้านผู้โพสต์ระบุว่า “ป้องกันนักเรียนจากโรคไข้เลือดออก ในโรงเรียนระหว่างการเรียนการสอน ขอขอบคุณคณะครูโรงเรียนบ้านหนองกวั่งที่ห่วงใยนักเรียน #ป้องกันที่บ้าน #ป้องกันที่โรงเรียน #คุณครูน่ารัก”

กางมุ้งสอนหนังสือ

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มียอดแชร์กว่า 16,000 ครั้ง และยอดไลก์ 9,100 ครั้ง นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมชื่นชมคุณครูที่ดูแลและใส่ใจเด็กนักเรียนทุกคนอย่างเต็มที่ 

ความคิดเห็น

สำหรับสถานการณ์การระบาดของไข้เลือดออกในปีนี้น่าเป็นห่วง โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ป่วยแล้ว 35,482 คน เสียชีวิต 54 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 ถึงเกือบ 2 เท่า

คอมเม้น

.

ความคิดเห็นไข้เลือดออก

 

ขอบคุณ  รพ.สต. หนองกวั่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ครูสกลนครห่วงลูกศิษย์ตัวน้อย กางมุ้งในห้องเรียนป้องกันไข้เลือดออกระบาด
- ไอเดียเจ๋ง ครูกางมุ้งให้นักเรียน ขณะสอนหนังสือ ป้องกันไข้เลือดออก
- ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป ช่วยหนูน้อยวัย 9 เดือน ป่วยไข้เลือดออกขั้นรุนแรง
- เเม่ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป ให้น้องฟาเดียร์ ป่วยไข้เลือดออกรุนแรง