รุ่นน้องทนไม่ไหวออกมาแฉรุ่นพี่เรื่องรับน้อง

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อมีรุ่นน้องคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ถึงความอัดอั้นตันใจที่โดนรุ่นพี่รับน้องโหด จนทำให้เพื่อนต้องเป็นลม ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่านี่มันยุดไหนแล้วหมดยุคการทำแบบนี้แล้ว ทำไปมันไม่ได้ทำให้น้องๆรักพี่ๆมากขึ้นมันทำให้น้องยิ่งเหลียดพี่มากขึ้นด้วยซ้ำ แบบนี้มันไม่ได้ถูกต้องเลย พ่อแม่เขาเลี้ยงมาอย่างดีแล้วมาทำลูกเขาแบบนี้มันไม่โอเคเลย คิดว่าเป็นพี่จะทำไรก็ได้เหรอ

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อมีรุ่นน้องคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ถึงความอัดอั้นตันใจที่โดนรุ่นพี่รับน้องโหด จนทำให้เพื่อนต้องเป็นลม ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่านี่มันยุดไหนแล้วหมดยุคการทำแบบนี้แล้ว ทำไปมันไม่ได้ทำให้น้องๆรักพี่ๆมากขึ้นมันทำให้น้องยิ่งเหลียดพี่มากขึ้นด้วยซ้ำ แบบนี้มันไม่ได้ถูกต้องเลย พ่อแม่เขาเลี้ยงมาอย่างดีแล้วมาทำลูกเขาแบบนี้มันไม่โอเคเลย คิดว่าเป็นพี่จะทำไรก็ได้เหรอ
 

โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราว จากเฟซบุ๊กชื่อ  Benz Trevor ระบุข้อความว่า "พูดจากใจนะ จะเกลียดน้องก็เชิญ มาก็มาทุกวัน เสียสละเวลาส่วนตัวมาเพื่อโดนทำโทษ มาเห็นเพื่อนตัวเองต้องเป็นลม ต้องมาเสียสุขภาพ ทำเพื่ออะไรครับ? หมดยุครักวัวให้ผูก รักลูกให้ตีแล้วครับ ยิ่งทำแบบนี้ใครจะอยาก follow คุณเจอแบบไหนมา คุณรู้ดีว่ารู้สึกยังไง คุณไม่หาทางแก้ไข มีแต่จะให้ทำตามระบอบเดิม ตัวเองเจออะไร น้องต้องเจอแบบนั้น ? ลูกมีพ่อมีแม่ พ่อแม่เขาถนุถนอมเลี้ยงดูมา คุณเป็นใคร พ่อแม่เขายังไม่ทำแบบนี้ลูกเขายังโตมาได้ดี มีอนาคตที่ดี คุณครูเขาสอนไม่ได้ทำโทษแบบนี้ ทำไมนักเรียนเขายังเอาดีได้ อยากให้น้องจดจำตัวเองแบบนี้เหรอครับ?"


 พี่บอกน้องต้องการเหตุผล โอเคพี่หาให้ แล้วพี่มีเหตุผลพอรึเปล่า พี่ต้องการคน 50+คน พี่คิดตามนะครับ คนที่เขาไม่เต็มใจมา ไม่สะดวกมา จะให้บังคับเขามาให้ได้เหรอครับ เคารพสิทธิส่วนบุคคลด้วย พอเกิดเรื่องขึ้นมา พี่ทำไรได้เหรอครับ พอใจแล้วเหรอมาเห็นน้องเป็นลม ทั้งๆที่พี่ก็เห็นทุกปี แต่ก็ทำแบบเดิม เป็นแบบนี้ทุกปี ต้องมีน้องตายก่อนไหมครับถึงจะหยุด .. ที่น้องเขาไม่พูดเพราะเขาไม่อยากมีปัญหา 

 

รับน้องโหด


"เขารู้ว่าพูดไปจะเป็นยังไง ยุคไหนแล้วครับ โลกเขาเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว พี่คิดว่าแรงกดดันพวกน้องไม่เคยเจอเหรอครับ พวกน้องผ่านการฝึกงาน สหกิจมาแล้ว เข้าใจการทำงานดี แล้วนี่เหรอครับที่บอกว่าให้รักพี่ รักน้อง แต่ที่พี่ทำอยู่ ไม่ได้แสดงถึงความรักน้องเลยครับ พี่บอกว่ามีคนเกลียดพี่ทุกปี แล้วพี่หาทางทำให้น้องรักไม่ได้เหรอครับ มันมีหลายวิธีที่พี่จะแสดงออกมา ถ้าเป็นห่วงรักน้อง มาทำร้ายน้องทางจิตใจ ทางร่างกายทางอ้อมแบบนี้ น้องเสียน้ำตาไปกี่คนแล้ว"


"มันไม่ได้ความรักหรอกนะครับ อยากให้ใครเคารพ ทำตัวให้น่าเคารพด้วยครับ อยากได้แบบไหนก็ทำแบบนั้น ไม่ต้องโทษน้องหรอกครับว่าน้องไม่ฟังไม่ทำตาม น้องเขามีสมองคิดเองได้ว่าอะไรควรไม่ควรครับ ถ้าพี่เข้าหาน้องด้วยวิธีที่ดีกว่านี้ มีหรอน้องเขาจะไม่เชื่อฟัง ให้น้องทำไรก็คิดด้วยครับว่าเหมาะสมแล้วไหม แล้วที่มาเชือดไก่ให้ลิงดู มาทำโทษให้รุ่นน้องต่อไปเขาเห็น เพื่อหวังให้น้องดูไว้ เพื่อให้ได้ใจน้อง ให้น้องรักพี่มากขึ้น"


"พี่คิดผิดนะครับ พวกน้องไม่ต้องทำโทษรุ่นน้อง รุ่นน้องเขาก็ยังรักยังอยากรู้จัก อยากนับพี่นับน้องได้เลยครับ ยิ่งทำโทษน้องเขาจะยิ่งถอยห่าง นี่มัน Gen Z แล้วครับ ไม่ใช่ยุคทาส ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปมากแล้ว อะไรที่มันเดิมๆ แล้วมันไม่ส่งผลด้านดี ก็ควรแก้ไขไหมครับ ? #ยาวหน่อยแต่อยากระบาย #แอนตี้ระบบนี้มาก #หยุดเถอะครับ"

 

รับน้อง

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตและเพื่อนๆต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า  อะไรขนาดนี้อ่ะ เก็บกดมาหรอ น้องเป็นขนาดนี้แล้วอ่ะ จิตใต้สำนึกไม่มีเลยเหรอ พอเหตุมันเกิดขึ้นแล้วก็จะมาตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จไปอีก ใครจะรับผิดชอบ รุ่นพี่ตัวไหนจะมีปัญญา อีเหี้-คนมันไม่ไหวแล้วป่ะ น้องไม่รักไม่ฟังมึงไม่ต้องโทษใคร โทษตัวมึงเอง มึงจะโดนเกลียดไปอีกนาน จำใส่หัวไว้เลยว่าพวกมึง อีพวกทำร้ายน้อง


บ้างก็บอกว่าไอพวกรุ่นพี่พวกนี้มันก็แค่ไอพวกขี้แพ้ ไม่มีใครเห็นหัว เลยต้องมาคอยเบ่งใส่รุ่นน้อง เพราะอยากมีบทบาท อยากให้คนมองเห็นหัว อยู่โลกภายนอกก็แค่คน คนนึงที่ไม่มีใครเห็นหัว เลยต้องมาเบ่งอยู่ในรั้วในกรอบแคบๆที่ตัวเองวาดฝันขึ้นมา ผมจะฝากถึงรุ่นน้องนะครับ ปี1 ที่กำลังถูกรับน้องในตอนนี้นะครับ หากตอนนี้พวกคุณกำลังถูกกดขี่ สิทธิเสรีภาพต่างอยู่ให้จำไว้นะครับ ให้จำความรู้สึกนี้ไว้ให้ดี แล้วอย่าไปทำให้รุ่นน้องของพวกคุณในปีต่อไปได้รู้สึกแบบนี้ ให้จบลงที่พวกคุณเถอะครับ มันจะกลายเป็นวงจรอุบาท ANTI SOTUS

 

ANTI SOTUS

ความคิดเห็น

คอมเม้น


ขอบคุณ Benz Trevor

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวเน็ตวิจารณ์กิจกรรมรับน้อง รด. โรงเรียนดังอุบลฯ
- รับน้องชวนอ้วก รุ่นพี่บังคับกินฟักทองบดในแพมเพิส
- รับน้องพิเรนทร์ เอาฟักทองบดใส่แพมเพิร์ส บังคับยัดใส่ปากรุ่นน้อง
- ว่อนภาพรับน้อง เทคโนฯดังย่านฝั่งธน