สาวงง ทำมือถือหายที่สนามบิน รู้ตัวอีกทีกลายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ

สาวงง ทำมือถือหายที่สนามบิน รู้ตัวอีกทีกลายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว V.2 รายงานข่าวหญิงสาวรายหนึ่งถูกควบคุมตัวเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเนื่องจากมีการแจ้งความจากผู้เสียหายว่าถูกมิจฉาชีพโทรข่มขู่และกรรโชกทรัพย์ไปกว่า 350,000 บาท และเมื่อตรวจเบอร์มือถือดูพบว่าเป็นเบอร์โทรของเธอ ทว่าเธอให้การว่าเธอทำโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้หายไปตั้งนานแล้ว

 

มิจฉาชีพโทรข่มขู่

 

'หนูขอสู้คดี เพราะเบอร์ที่โทรไปหลอกเป็นมือถือที่หนูทำหายในสนามบินตอนจะไปไต้หวัน'


ตำรวจ #กองปราบปราม จับกุมตัว นางสาววิจิตรา ศรีสมบัติ อายุ 22 ปี ชาว จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ที่ 5/2562 ลง 9 ม.ค.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ หมู่ 2 ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี

ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณปลายเดือน เมษายน 2561 มีคนร้ายใช้โทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหาย ซึ่งมีตำแหน่งเป็น #นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนี่ง ในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ จ.#นครศรีธรรมราช

อ้างว่าเป็นนายทหารยศร้อยเอก สังกัดกองทัพภาคที่ 4 และเป็นคนทำสำนวนการสอบสวนคดี ปปช. ของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างเป็นคดี

 

ผู้เสียหาย

 

โดยคนร้ายอ้างว่าถ้าอยากให้เรื่องดังกล่าวจบ ให้ผู้เสียหายจ่ายเงินดูแลเพื่อให้เรื่องจบเป็นเงิน จำนวน 350,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงยินยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว

ภายหลังจากจ่ายเงินให้ไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อไปยังกลุ่มผู้ต้องหาได้ คิดว่าตนเองถูกหลอกลวงจากพวกมิจฉาชีพ จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ และ เจ้าของหมายเลขบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินให้ไป

ด้าน น.ส.วิจิตรา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ยอมรับว่า เบอร์มือถือที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นเบอร์เก่าของเธอจริง แต่เลิกใช้นานแล้วเนื่องจากไปทำหายก่อนขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ สำหรับคดีนี้ #ขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และ #ขอสู้คดีในชั้นศาล

อย่างไรก็ตาม ตำรวจนำตัว ผู้ต้องหา ส่ง สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#มือถือหาย
#ตุ๋นนายกอบต #หลอกโอนเงิน #ตุ๋นวิ่งเต้นคดี
#รถตระเวนข่าว2

 

มือถือหาย

 

ขอบคุณ รถตระเวนข่าว V.2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดูหน้าชัดๆ โจร ปล้นทรัพย์ นักศึกษาสาว
- โจรทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จนท.รุดช่วยถูกลอบก่อเหตุซ้ำพลีชีพ
- สองโจรกลับใจยอมคืนของที่ขโมยพร้อมจดหมาย หลังรู้ว่าเป็นของหนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่ป่วยเนื้องอกในสมอง
- โจร ย่องขโมยเงิน ขณะนักเรียนลงมาเข้าแถวเคารพธงชาติ