นักท่องเที่ยวเจอสุนัขผอมแห้งติดเกาะ รีบยื่นมือเข้าช่วย

นักท่องเที่ยวเจอสุนัขผอมแห้งติดเกาะ รีบยื่นมือเข้าช่วย

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อช่างภาพ Wesley White ได้ไปออกทริปที่ Thatch Caye ในเบลิซ ที่นั่น เขาได้พบกับใครบางคนที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพราะแม้จะไปทำงาน แต่ White ก็ได้หาเวลาส่วนตัวให้ตัวเองด้วยเช่นกัน เขาได้เช่าเรือคายัคและพายไปยังเกาะร้างที่อยู่ไม่ไกล โดยแพลนไว้ว่าจะไปปิกนิก 

 

ปิกนิก 

 

เมื่อไปถึงเกาะดังกล่าว White ก็ผูกเรือไว้และเดินขึ้นฝั่ง ขณะเดียวกันก็เริ่มมองหาสถานที่สำหรับปิกนิก แต่ทันใดนั้นสายตาเขาก็เหลือบไปเห็นสุนัขจรจัดตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง เจ้าตูบน้อยผอมมากๆ จนเห็นซี่โครงชัดเจน และแน่นอนว่ามันคงจะอยู่ได้อีกไม่นาน หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ 

 

สุนัขจรจัด

 

ตอนนั้น แม้เจ้าตูบจะทรมานกับสภาพของตัวเองเป็นอย่างมาก แต่มันก็กระดิกหางเมื่อเห็น White เดินเข้ามาหา ใจของผมแทบจะระเบิดออกจากอก ท่าทีของมันแสดงให้เห็นว่ามันแค่รอใครสักคนมาหา White บอก  White รู้ว่าไม่สามารถปล่อยเจ้าตูบอยู่ตามลำพังบนเกาะแบบนี้ต่อไปได้ ดังนั้น เขาจึงอุ้มมันไปขึ้นเรือและพากลับไปที่ Thatch Caye 

 

เจ้าตูบ

 

ตอนนั้นแผนทั้งหมดของ White ที่เคยแพลนไว้ก็เปลี่ยนไป เขามีเวลาอยู่ในเบลิซอีกแค่ 2 วัน และเขาตั้งใจที่จะหาบ้านให้เจ้าตูบตัวนี้ให้ได้ก่อนกลับประเทศ White ได้ตั้งชื่อสุนัขตัวนั้นว่า Winston

 

Winston

 

ทันทีที่กลับมาถึงเกาะที่เช่าที่พัก White ก็ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่น ซึ่งทางนั้นก็ตกลงรับ Winston เข้ามาอยู่ในการดูแล และจะให้การดูแลทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่มัน White เขียนไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า Winston ถูกพบว่ามีไรตามตัว ผอมแห้ง และขาดสารอาหาร แต่โชคดีที่ร่างกายของมันยังแข็งแรงดี 

 

สุนัข

 

White ใช้เวลา 2 วันสุดท้ายในบราซิลอยู่กับ Winston เพื่อให้แน่ใจว่ามันโอเค จนเมื่อถึงเวลาที่เขาต้องกลับบ้านใน รัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขารู้สึกเสียใจมากๆ มันเหมือนกับว่าผมทิ้ง Winston อย่างกะทันหัน ตอนนั้นเองที่ White เริ่มคิดที่จะรับเลี้ยง Winston แม้เขาจะมีสุนัขที่บ้านอยู่แล้ว 2 ตัวก็ตาม และไม่รู้ว่าด้วยว่าสุนัขของเขากับเจ้าตูบตัวนี้จะเข้ากันได้หรือไม่ 

 

สุนัขโดนทิ้ง

 

หลังจาก 2 เดือนผ่านไป White ก็ยังไม่สามารถลบ Winston ออกจากความคิดได้ เขาจึงตัดสินใจอย่างเด็ดขาดอีกครั้งว่าจะลองรับเลี้ยงมัน เพราะเขาได้ตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเจอแล้ว White ได้บินไปยังเท็กซัสเพื่อไปหา Winston และทันทีที่ Winston เห็นเขา มันดูตื่นเต้นมาก ตลอดการกลับมาพบกันครั้งนั้น เจ้าตูบแกว่งหางไม่หยุดเลย 

 

่น้องหมา

 

หลังจากทำเรื่องรับเลี้ยงเสร็จเรียบร้อย Winston กับ White ก็มุ่งหน้ากลับไปยังรัฐมอนแทนา จากนั้น ชายหนุ่มก็แนะนำให้มันรู้จักสุนัขของเขา โชคดีที่พวกมันเข้ากันได้ และหลังจากนั้นเพียงไม่นาน น้องหมาทั้ง 3 ตัว ก็ทำราวกับว่าพวกมันเป็นพี่น้องกันจริงๆ 

 

น้องหมาสี่ขา

 

ทั้งนี้ เขาเปิดเผยว่า ตอนนี้ Winston มีน้ำหนักขึ้นจากเดิมเยอะมาก และมีความสุขมากกว่าครั้งแรกที่ผมเจอมันบนเกาะ การมีหมา 3 ตัว อาจจะวุ่นวายเล็กน้อย แต่ผมกลับชอบที่เป็นแบบนี้ ไม่มีใครรู้ว่า Winston ไปอยู่บนเกาะนั้นได้อย่างไร แต่โชคดีที่มีคนใจดีไปเจอมัน และหากเพื่อนต้องการติดตามชีวิตของเจ้าตูบตัวนี้มากขึ้น สามารถเข้าไปดูได้ที่อินสตาแกรม winston_bz
 

สุนักแสนรู้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สุนัขนอนเฝ้าร่างเจ้าของ ที่ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ไม่ห่างไปไหน
- ภาพล่าสุดน้องจอมบึง ลูกสุนัขข้างทางที่ถูกสาวนักวิ่งอุ้มเข้าเส้นชัยอุปการะไว้ ตัวโตมากจนแทบจำไม่ได้
- ชายชราปล่อยโฮไม่อายใคร หลังพยายามช่วยสุนัขจรจัด ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต
- สุนัขแสนรู้ โผกอดเจ้านาย หลังหายไปนาน 8 เดือน