ผบช.น.สั่งด่วนให้พ.ต.ท.ค้าสำนวนออกราชการ

ผบช.น.ฟันแล้วพ.ต.ท.ค้าสำนวนปล่อยผู้ต้องหา ผิดชัดให้ออกราชการ

จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหนังสือพร้อมหลักฐานการทุจริตของข้าราชการตำรวจเข้ายื่นต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร้องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ พนักงานสอบสวนสน.โชคชัย หลังทำสำนวนคดีที่ตำรวจ191 จับกุมนายจีรวัฒน์ พูดบำรุง อายุ 30 ปี และ นางสาวพนิดา แย้มขยาย อายุ 25 ปี 2 สามีภรรยาผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ได้พร้อมยาไอซ์ หนัก 3 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ล่าช้าจนส่งฟ้องอัยการไม่ทัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องอัจฉริยะ หอบหลักฐาน โร่ร้องน.1 ตั้งคณะกรรมการสอบนายตำรวจ

 

ผบช.น.สั่งด่วนให้พ.ต.ท.ค้าสำนวนออกราชการ

 

ทำให้ 2 ผู้ต้องหลุดคดี ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนจึงต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งไล่นายตำรวจที่เกี่ยวข้องออกจากราชการเนื่องจากปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการช่วยเหลือผู้ต้องหา ซึ่งถือว่าเป็นความผิดวินัยรายแรงและขอให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ

 

ผบช.น.สั่งด่วนให้พ.ต.ท.ค้าสำนวนออกราชการ

 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ล่าสุดมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ประทวน ออกจากราชการแล้ว โดยมีการกันอัตราใหม่เพื่อที่จะสามารถหาคนมารับตำแหน่งแทน โดยคำสั่งให้ออกจากราชการมีผลวันนี้

 

ผบช.น.สั่งด่วนให้พ.ต.ท.ค้าสำนวนออกราชการ

 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ประทวน ถูกตรวจสอบครั้งแรกจากกรณี ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงิน 5 พันบาท เพื่อติดตามคดีที่ นายไพรวัลย์ แซ่ลี้ นำรถไปจำนำและคนรับจำนำหนีหายไป ผ่านไป 7 เดือน นายไพรวัลย์ ตัดสินใจฆ่าตัวตายพร้อมเขียนข้อความกล่าวหา พ.ต.ท.ประทวนไว้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ทำให้มีการสั่งย้าย พ.ต.ท.ประทวนไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล 4 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ก่อนจะมาถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยในคดีส่งสำนวนฟ้องผู้ต้องหาคดีครอบครองไอซ์ 3 กิโลไม่ทัน