โฉมหน้าผู้แต่งเพลง ชิพกับเดล เพลงฮิตติดหูคนไทยในเวลานี้

กลายเป็นเพลงฮิตติดหูคนทั้งเมืองไปเพียงแค่ชั่วข้ามคืนเท่านั้นค่ะ สำหรับเพลง ชิพกับเดล จากการ์ตูนเอนิเมชั่นเรื่อง Mickey Mouse ตอน Our Floating Dreams ที่ มิกกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์ มาขายของที่ตลาดน้ำเมืองไทย พร้อมทั้ง ชิปกับเดล กระรอกน้อย 2 ตัว ที่กำลังเป็นขวัญใจทุกคนอยู่ในขณะนี้

กลายเป็นเพลงฮิตติดหูคนทั้งเมืองไปเพียงแค่ชั่วข้ามคืนเท่านั้นค่ะ สำหรับเพลง  ชิพกับเดล จากการ์ตูนเอนิเมชั่นเรื่อง Mickey Mouse ตอน Our Floating Dreams ที่ มิกกี้ เมาส์ และ มินนี่ เมาส์ มาขายของที่ตลาดน้ำเมืองไทย พร้อมทั้ง ชิปกับเดล กระรอกน้อย 2 ตัว ที่กำลังเป็นขวัญใจทุกคนอยู่ในขณะนี้

 

ชิพกับเดล

ถึงแม้เพลงฮิตดังกล่าวจะร้องไม่ถึง 10 วินาที แต่กลับกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึง ส่งต่อ กันจำนวนมาก จนเกิดการนำเอาไปทำคัฟเวอร์ใหม่ในเวอร์ชั่นต่างๆ อาทิ R&B, Metal หรือลูกทุ่ง โดยมีการติดแฮชแท็คด้วยว่า #ชิพกับเดล

 

ชิพกับเดล

 

มิกกี้เม้าส์ มินนี่เม้าส์

 

 

และล่าสุด (3 ก.ค. 62) ควินซี่ สุรสมิทธิ์ ผู้ที่แต่งเพลง ชิพกับเดล ก็ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ @Quincetessence ถึงความดีใจและประหลาดใจกับกระแสความฮิตของเพลงสั้นๆ เพลงนี้

 

ควินซี่ สุรสมิทธิ์

 

ก่อนที่เขาจะให้สัมภาษณ์กับ BBCThai ระบุว่า ใช้เวลาแต่งเพลงนี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง โดยใช้ทำนองหมอลำ และใช้คำว่า ถั่ว แทนคำว่าลูกโอ๊ค เพื่อจะได้เข้ากับความเป็นไทย ซึ่งในตอนแรกคิดว่าจะติดหูตัวเองเพียงคนเดียว แต่พอมันถูกเผยแพร่ออกไปกลับติดหูคนไทยมากมายเกินคาด