เด็กชายวัย 13 ปี เก็บสร้อยข้อมือทองคำฝังเพชรค่ากว่า 1 แสน ตามหาเจ้าของส่งคืน

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้คนในสังคมเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของเด็ก อายุ 13 ปี ที่ได้ไปร่วมงานบุญงานนาค ขณะที่กำลังรอรับเงินโปรยทานนั้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท พร้อมเพชรจำนวน 1 เส้น (ทองคำฝังเพชร) ได้ตกลงมากจากด้านบนที่ญาติๆของนาคกำลังโปรยทานอยู่ใส่หัวของหนูน้อย

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้คนในสังคมเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของเด็ก อายุ 13 ปี ที่ได้ไปร่วมงานบุญงานนาค แต่ขณะที่กำลังรอรับเงินโปรยทานนั้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท พร้อมเพชรจำนวน 1 เส้น (ทองคำฝังเพชร) ได้ตกลงมากจากด้านบนที่ญาติๆของนาคกำลังโปรยทานอยู่ใส่หัวของหนูน้อย 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ สุภาพร กิมชุนมณี ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กอายุ 13 ปีเรียนอยู่ชั้นป 6 ของโรงเรียนวัดชมนิมิตร ที่ได้ไปที่วัดชมนิมิตรเพื่อร่วมพิธีบวชนาค เพื่อไปรอรับเงินโปรยทาน แต่กลับเก็บสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท พร้อมเพชรจำนวน 1 เส้น ที่ตกลงมาจากการโปรยทานของนาคและญาติด้านบนของโบสถ์ รวมๆแล้วมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท ตกลงมาใส่หัวของหนูน้อย วัย 13 ปี 

 

เด็กชายวัย 13 ปี เก็บสร้อยข้อมือทองคำฝังเพชรค่ากว่า 1 แสน ตามหาเจ้าของส่งคืน

 

นอกจากนี้ นาง.ปทุม สุทธิมาน อายุ 59 ปี ยายเอาน้อง ได้เล่าให้ฟังว่า "บ้านอยู่บริเวณใกล้เคียงกับวัดชมนิมิตร เมื่อมีงานบวชงานศพตนจะพาหลานชายมารับเงินโปรยทานอยุ่เสมอๆ เช่นเดียวกับวันนี้ซึ่งมีงานบวช ก็ได้พาหลานชายมาเช่นเดิมและมารอรับโปรยทานบริเวณโบสถ์ชั้น 2 เมื่อเสร็จพิธีด้านในโบสถ์ พ่อนาคและญาติได้เดินออกมาบริเวณหน้าโบสถ์ซึ่งเป็นชั้นลอยและด้านล่างซึ่งมีชาวบ้านโดนหลานชายรออยู่เพื่อคอยรับเงินโปรยทาน พอถึงเวลาโปรยทานหลานชายก็คอยรับเงินโปรยทาน"

 

เด็กชายวัย 13 ปี เก็บสร้อยข้อมือทองคำฝังเพชรค่ากว่า 1 แสน


"พอสักพักหลานชายได้เดินมาบอกว่า นาคโปรยทานทองด้วย ซึ่งในมือหลานเป็นสร้อยข้อมือทองคำฝังเพชรจำนวน 1 เส้น น้ำหนักประมาณ 5 บาท เป็นเงินมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท จากนั้นตนจึงพาหลานชายไปตามหาเจ้าของสร้อยข้อมือดังกล่าว เจ้าของเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ญาติของพ่อนาคที่บวชในวันนี้ จึงได้นำสร้อยข้อมือดังกล่าวส่งมอบคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งเจ้าของได้มอบเงินทุนการศึกษาให้แก่หลานชายจำนวน 20,000 บาท และยังพูดชมตนและหลานชายว่าเป็นคนดี และขอให้จงรักษาความดีนี้ตลอดไป"

 

เด็กชายวัย 13 ปี เก็บสร้อยข้อมือทองคำฝังเพชร

 

ขอบคุณ สุภาพร กิมชุนมณี สวพ.FM91

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-น้องอาร์ม เด็กดียอดกตัญญู ขอลาหยุด1ปี เพื่อเลี้ยงน้องๆ กลับไปเรียนหนังสือเเล้ว
-เด็กดีน่าชื่นชม หนูน้อยยอดกตัญญูวัย6ขวบ ตื่นแต่เช้า ช่วยย่าเก็บน้ำยาง ก่อนไปโรงเรียนทุกวัน
-กิจ โตเกียว เด็กชาย วัย14 เด็กดี ยอดกตัญญู ขายขนม ช่วยแบ่งเบาภาระ ครอบครัว
-เด็กดีต้องชื่นชม "น้องเซเว่น" กับทรงผมสุดเฟี้ยว เป็นเด็กดีเก็บกระเป๋าสตางค์ได้รีบพาไปฝากที่พี่ตำรวจ!