ครอบครัว น้องกร ยันจะเอาเรื่องรุ่นพี่ให้ถึงที่สุด

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรุ่นน้องถูกรุ่นพี่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม รับน้องเข้ากลุ่ม โดยการทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในเขตพื้นที่ สภ.นครชัยศรี ภ.จ.นครปฐม ทำให้ขณะนี้รุ่นน้องที่ถูกทำร้ายอาการยังคงน่าเป็นห่วง

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรุ่นน้องถูกรุ่นพี่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม รับน้องเข้ากลุ่ม โดยการทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในเขตพื้นที่ สภ.นครชัยศรี ภ.จ.นครปฐม ทำให้ขณะนี้รุ่นน้องที่ถูกทำร้ายอาการยังคงน่าเป็นห่วง


เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ เหน่อ หนองกระโดน ได้โพสต์ภาพเพื่อนคนที่โดนทำร้าย พร้อมระบุข้อความว่า "น้องเข้าไปรับเลสข้อมือรุ่น จากรุ่นพี่ม.6 ไปประมาณ10 คน โดนทำร้ายประมาณสามคน น้องคนนี้โดนเตะหน้าอก จนหายใจไม่ออก ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทำให้นอกจากปอดช้ำแล้วสมองบวมไปด้วย ได้รับแจ้งว่า น้องหัวใจหยุดเต้นไปแล้วสามรอบ ซึ่งพฤติการณ์แบบนี้ ไม่เคยปรากฎพบ ที่โรงเรียนมาก่อน เป็นการคิดอยากทำและสืบทอดกันเอง รับแจ้งว่าตอนนี้รุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายไม่ได้อยู่ออกมารับผิดชอบ แล้วหนีไปกลบดานทางภาคตะวันออก"


ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้โพสต์ความคืบหน้าของเรื่องนี้อีกว่า "อัพเดต เพิ่มเติม ได้รับแจ้งว่า จันทร์ที่จะถึงนี้ ผู้กระทำความผิดจะเข้ามามอบตัว ที่สภานีตำรวจนครปฐม เจ้าตัวไม่ได้หลบหนีไปไหน และหลบอยู่ในบ้านที่นครปฐมเนื่องจากกลัวว่าจะมีคนมารุมทำร้าย"

 

ครอบครัว น้องกร ยันจะเอาเรื่องรุ่นพี่ให้ถึงที่สุด


ขณะเดียวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ไม่นานมานี้กลุ่มเด็กนักเรียนชั้น ม.6 รุ่นพี่ และเด็กนักเรียนชั้น ม.3 รุ่นน้อง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม จำนวนประมาณ 15 คน ได้ไปทำกิจกรรม บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 21 ม.2 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 


ต่อมามีการรับรุ่นน้องเข้ากลุ่ม โดยให้รุ่นพี่เป็นคนเตะทดสอบ ปรากฏว่า มีรุ่นน้อง 3 คน ถูกรุ่นพี่เตะที่หน้าอก 3 ครั้ง โดยรุ่นน้องที่ 3 ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.นครปฐม และต่อมาในวันที่ 1 ก.ค.62 ผู้ปกครองรุ่นน้องที่บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนปากคำพยานอย่างละเอียดร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และพนักงานอัยการ


นอกจากนี้ ผกก.สภ.นครชัยศรี ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการเรียกตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาและนำตัวไปขอให้ศาลสั่งควบคุมตามกฎหมายเยาวชนฯ และคดีนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์บาดแผลของแพทย์รพ.นครปฐม นำมาประกอบสำนวนการสอบสวน ที่ผ่านมาพบว่ายังมีรุ่นพี่บางกลุ่ม บางสถาบันที่ยังก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ ไม่ว่าจะด้วยวัฒนธรรม ประเพณี กฎระเบียบของคณะ หรือด้วยเหตุผลอื่นใด ซึ่งล้วนอาจจะก่อให้เกิดความสูญเสียและความเสียใจต่อญาติ ผู้ปกครองของผู้ที่ถูกกระทำ จึงอยากเตือนไปยังรุ่นพี่ที่คอยดูแลรุ่นน้องตามสถาบันต่างๆ ให้พึงระลึกถึงความผิดชอบชั่วดี 

 
การกระทำอันใดที่ไม่สมควรกระทำกับรุ่นน้อง เช่น การกระทำที่ถึงเนื้อถึงตัว ทำร้ายร่างกาย เสี่ยงอันตราย เป็นต้น ก็ขอให้ละเว้น เพราะถ้าหากเกิดขึ้นแล้วส่งผลกระทบต่อชีวิตและร่างกายของรุ่นน้อง ผู้ที่ถูกกระทำ จะมีความผิดตามกฎหมายและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มีการละเว้น นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่ออนาคตของผู้ที่กระทำความผิดได้


ส่วนทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบคอบ สอบสวนให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและต้องสามารถตอบคำถามสังคมได้

 

ทำร้ายร่างกาย


อ่านข่าว : รุ่นพี่รร.ดังนครปฐมรับน้องจนเข้ารพ. บิ๊กแป๊ะ สั่งเร่งสางคดี คนทำซ่อนตัวในบ้าน 
 

ล่าสุด พี่สาวของน้องกรได้ออกมาอัพเดท อาการของน้องชาย บอกว่า "ตอนนี้น้องกรสมองตายอยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ คืนเกิดเหตุพี่ม.6 อ้างว่าคืนเกิดเหตุพวกรุ่นพี่และน้องกรออกไปซื้อน้ำแข็งและได้บอกว่ากลุ่มวัยรุ่นดักกระทืบ ตอนแรกคือเอะใจว่าทำไมเสื้อผ้าไม่มีร่อยรอยการโดนทำร้ายรอยถูกกระทืบหรือเปื้อนโคลนเลย หลังจากนั้นรุ่นพี่ก็มารับว่ามีการรับน้องแบบเตะหน้าอกน้อง คนละ 3 ครั้ง เพื่อแลกกับเลส พี่ม.6 แต่ทราบว่า โรงเรียนไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง พี่ม.6 ได้จัดทำขึ้นมาเอง ไม่แน่ใจว่าเป็นการรุมทำร้ายมั้ย แต่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อยากให้ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย"

 

น้องกร


"ผู้ปกครองพี่ม.6 3 คนได้มาบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ฝั่งของเราไม่รับคำขอโทษเพราะมันชดใช้อะไรไม่ได้ ไม่อยากรับฟังเขาบิดเบือนความจริงตั้งแต่แรก  มีการทักแชทคุยกับพี่ม.6 ว่าจะโกหกยังไงดี บอกแค่เตะ 3 ครั้ง แต่สภาพนี้เป็นแบบนี้นี่นะ เสียใจมาก" 

 

ทั้งนี้ น้องเอ(นามสมมุติ) รุ่นน้องม.3 อีกคนที่โดนรุ่นพี่ม.6 เตะหน้าอก ได้เล่าว่า "พวกตน ม.3 กับรุ่นพี่ม.6 สนิทกันเพราะอยู่บ้านใกล้กัน ทุกวันศุกร์ก็จะมีการนั่งดื่มกินปกติ คืนเกิดเหตุได้นั่งกินเหล้าและหมูกะทะกัน ที่บ้านรุ่นพี่ประมาณ 15 คน แล้วรุ่นน้องม.3 อยากได้เลสข้อมือจากพี่ม.6 ต่อมาให้รุ่นน้อง ม.3 ถอดเสื้อนั่งริมถนนหน้าบ้าน นั่งคุกเข่าแอ่นอก มือไพล่หลังกอดขาเพื่อนที่เหลือ ยืนพิงอยู่ด้านหลัง"

 

"แล้วพี่ม.6 ก็เตะหน้าอก น้องม.3 คนละ 3 ครั้งคู่ใครคู่มัน กรเตะเป็นคู่สุดท้าย แต่กรมีอาการจุก ระหว่างที่ลุกมาเอาข้อมือเลสที่นายนิว กรได้ฟุบลงกับพื้นคล้ายคนชักหายใจไม่ออก เห็นแบบนั้นเลยถอดเสื้อผ้าออก เอายาดมมาให้ดม แต่เห็นอาการไม่ดีเลยพาไปส่งโรงพยาบาล ผมก็โดนเตะหน้าอกเหมือนกันแต่ไม่แรงมากพอทนได้ ที่อยากได้เพราะสวยดี ทุกคนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การรุมทำร้าย รุ่นน้องสมัครใจกันเองเพื่อทดสอบความอึด ว่ากว่าจะได้เลสนี้มาไม่ใช่ง่ายๆ"


อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดนายนิว รุ่นพี่ม.6 ที่เตะน้องกร มาสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นการสอบต่อหน้าสหวิชาชีพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายนิว ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 2 คนที่ทำร้ายน้องหรือร่วมทำร้ายหรือมีคนอื่นมาเกี่ยวข้องต้องกิจรณาอีกครั้งหนึ่ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชื่นชม หนุ่มใจบุญ ช่วยบริจาคเลือดให้ น้องกรีน แล้ว

- เปิดข้อมูล4 โรงเรียนดังเมืองโคราช ทำอาหารกลางวันให้นักเรียนทานไม่ครบ

- สามนักเรียนหญิงควบจยย. หนีตำรวจ ฝ่าไฟแดงบวกกระบะเต็มๆ

- สาวสังเกต 2 นักเรียนหญิงเช่าจักรยานปั่นไปหลังองค์พระทุกวัน ถามรู้ความจริงกำลังทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม