ตำรวจดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุกับน้องกร

ตำรวจดำเนินคดี 2 ข้อหาหนักรุ่นพี่ก่อเหตุกับน้องกร

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรุ่นน้องถูกรุ่นพี่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม รับน้องเข้ากลุ่ม โดยการทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ในเขตพื้นที่ สภ.นครชัยศรี ภ.จ.นครปฐม ทำให้ขณะนี้รุ่นน้องที่ถูกทำร้ายอาการยังคงน่าเป็นห่วง โดยรุ่นน้องที่ถูกทำร้ายนั้นมีชื่อว่า กร

 

ต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ เหน่อ หนองกระโดน ได้โพสต์ภาพเพื่อนคนที่โดนทำร้าย พร้อมระบุข้อความว่า "น้องเข้าไปรับเลสข้อมือรุ่น จากรุ่นพี่ม.6 ไปประมาณ10 คน โดนทำร้ายประมาณสามคน น้องคนนี้โดนเตะหน้าอก จนหายใจไม่ออก ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ทำให้นอกจากปอดช้ำแล้วสมองบวมไปด้วย ได้รับแจ้งว่า น้องหัวใจหยุดเต้นไปแล้วสามรอบ ซึ่งพฤติการณ์แบบนี้ ไม่เคยปรากฎพบ ที่โรงเรียนมาก่อน เป็นการคิดอยากทำและสืบทอดกันเอง รับแจ้งว่าตอนนี้รุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายไม่ได้อยู่ออกมารับผิดชอบ แล้วหนีไปกลบดานทางภาคตะวันออก"

 

น้องกร

 

ล่าสุดเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้โพสต์ความคืบหน้าของเรื่องนี้อีกว่า "อัพเดต เพิ่มเติม ได้รับแจ้งว่า จันทร์ที่จะถึงนี้ ผู้กระทำความผิดจะเข้ามามอบตัว ที่สภานีตำรวจนครปฐม เจ้าตัวไม่ได้หลบหนีไปไหน และหลบอยู่ในบ้านที่นครปฐมเนื่องจากกลัวว่าจะมีคนมารุมทำร้าย"

 

รุ่นพี่ม.6

 

ขณะเดียวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ไม่นานมานี้กลุ่มเด็กนักเรียนชั้น ม.6 รุ่นพี่ และเด็กนักเรียนชั้น ม.3 รุ่นน้อง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม จำนวนประมาณ 15 คน ได้ไปทำกิจกรรม บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 21 ม.2 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 

 


ต่อมามีการรับรุ่นน้องเข้ากลุ่ม โดยให้รุ่นพี่เป็นคนเตะทดสอบ ปรากฏว่า มีรุ่นน้อง 3 คน ถูกรุ่นพี่เตะที่หน้าอก 3 ครั้ง โดยรุ่นน้องที่ 3 ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.นครปฐม และต่อมาในวันที่ 1 ก.ค.62 ผู้ปกครองรุ่นน้องที่บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนปากคำพยานอย่างละเอียดร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และพนักงานอัยการ

 

นอกจากนี้ ผกก.สภ.นครชัยศรี ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการเรียกตัวผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาและนำตัวไปขอให้ศาลสั่งควบคุมตามกฎหมายเยาวชนฯ และคดีนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์บาดแผลของแพทย์รพ.นครปฐม นำมาประกอบสำนวนการสอบสวน

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบคอบ สอบสวนให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและต้องสามารถตอบคำถามสังคมได้ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสนับสนุนหาข้อมูลพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวในทุกมิติแก่พนักงานสอบสวน ดำเนินการบูรณาการข้อมูลด้านการสืบสวนสอบสวนอย่างเป็นระบบ และขั้นตอนในการอำนวยความยุติธรรมแก่ผู้เสียหาย เพื่อเป็นหลักประกันไปสู่กระบวนความยุติธรรมที่มีมาตรฐานสากล

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

 

ล่าสุดทางเพจ รถตระเวนข่าว V.2 รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับหนึ่งในรุ่นพี่ที่ก่อเหตุซึ่งได้รับสารภาพว่าลงมือทำร้ายน้องกรจริง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและแจ้งความเท็จ

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาฃ

 

ความคืบหน้าคดี น้องกร นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดัง ใน จ.นครปฐม ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสนอนไม่ได้สติอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งตลอดช่วงวานนี้ หลังทีมงานเพจ ANTI SOTUS ลงพื้นที่ไปช่วยประสานให้ครอบครัวของผู้บาดเจ็บ เกิดกระแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวนมาก โดยพยายามแก้ต่างให้ฝั่งผู้ต้องสงสัย โดยยืนยันว่า #คดีนี้น้องกรถูกคู่อริทำร้าย มิใช่ถูกลงมือโดยกลุ่มรุ่นพี่ ม.6 ที่ถูกพาดพิง

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดี พร้อมคุมตัว นายบิว( นามสมมุติ ) รุ่นพี่ ม.6 ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นผู้ #เตะน้องกร จำนวน 3 ครั้ง จนน้องได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น นายบิว ลำดับเหตุการณ์ว่า พวกตนนัดรุ่นน้องมาที่บ้านของเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อจะส่งมอบ #เลสข้อมือ สลักรุ่นและโรงเรียนให้แก่รุ่นน้อง แต่หากใครอยากได้ ต้องผ่านการ #รับน้อง จากรุ่นพี่ โดยใช้วิธี #ทดสอบความแข็งแกร่ง ให้น้องนั่งคุกเข่าและเตะน้องจำนวน 3 ครั้ง โดยตนจับคู่กับน้องกร

'ยืนยันว่าไม่ได้เตะน้องแรง เพราะตนเป็นคนตัวเล็ก แต่หลังจากนั้นน้องเกิดหมดสติ จึงรีบช่วยกันพาน้องไปหาหมอ'

ส่วนที่แจ้งผู้ปกครองทางฝั่งน้องกรว่า น้องถูกวัยรุ่นคู่อริทำร้าย เนื่องจาก หากผู้ปกครองรู้ว่าพวกตนใช้กำลังกับน้อง #กลัวจะถูกทำโทษ เลยต้องรวมตัวกันไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้เกิดหลักฐานว่า น้องถูกคนอื่นทำร้ายจริง

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี นายบิว ในข้อหา ทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสไว้ก่อน นอกจากนี้ยังดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ

ส่วนเพื่อนในกลุ่มของนายบิว ในขณะนี้ถูกคุมตัวมาสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนร่วมในการกระทำความผิดกรณีใดบ้าง และ จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติมตามลำดับต่อไป

#รุ่นพี่ซ้อมรุ่นน้อง #รับเลส #ทำร้ายน้องกร #น้องกร 
#จังหวัดนครปฐม 
#รถตระเวนข่าว2

 

นักเรียน

 

ขอบคุณ รถตระเวนข่าว V.2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจโครงการพระราชดำริ ช่วยพาน้องนักเรียนซ้อนท้ายไปส่งถึงโรงเรียน
- เปิดข้อมูล4 โรงเรียนดังเมืองโคราช ทำอาหารกลางวันให้นักเรียนทานไม่ครบ
- สามนักเรียนหญิงควบจยย. หนีตำรวจ ฝ่าไฟแดงบวกกระบะเต็มๆ
- สาวสังเกต 2 นักเรียนหญิงเช่าจักรยานปั่นไปหลังองค์พระทุกวัน ถามรู้ความจริงกำลังทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม