หลาน บิ๊กจิ๋ว โวยถูกหนุ่มนามสกุลดัง ขับรถประกบ

กลายเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ที่สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ตัวเองไปพบเจอบนท้องถนน ขณะที่ขับรถอยุ่บนถนนได้มีรถคันหนึ่งตีคู่และเอาปืนขึ้นมาขู่และเล็งหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นพี่ๆก็ได้หาตัวคนที่มาทำแบบนี้ จึงได้รู้ว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิต และได้มีคนติดต่อมาเพื่อจะขอโทษและให้ลบโพสต์

กลายเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ที่สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่ตัวเองไปพบเจอบนท้องถนน ขณะที่ขับรถอยุ่บนถนนได้มีรถคันหนึ่งตีคู่และเอาปืนขึ้นมาขู่และเล็งหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นพี่ๆก็ได้หาตัวคนที่มาทำแบบนี้ จึงได้รู้ว่าเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิต และได้มีคนติดต่อมาเพื่อจะขอโทษและให้ลบโพสต์ 
 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Varit Yongchaiyudh ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 21. มิ.ย. ที่ผมโดนคนขับรถตีคู่และเอาปืนขึ้นมาขู่และเล็งมาทางผม หลังจากคืนนั้นพวกพี่ๆผมกลุ่ม ChapterOne ได้ออกมาเคลื่อนไหวและติดตามหาตัวคนทำผม (ซึ่งผมไม่ได้รู้จักกับเขา)"

 

นักศึกษา

 

"ซึ่งใช้เวลาไม่นาน ก็เจอตัว เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยย่านรังสิต เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้คงไม่เจอคนทำผิด มีคนติดต่อมาเพื่อจะขอโทษและให้ลบโพสต์ ทางพี่เบนซ์พี่ผมก็ให้เงื่อนไขว่าจะลบโพสต์ให้และให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือทำอะไรกับคู่กรณีเด็ดขาด แต่ต้องออกมาพิมพ์สารภาพยอมรับผิดทางเฟซบุ๊ก แต่หลังจากนั้นก็เงียบไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอะไรที่ทำให้ผมพี่ผมและครอบครัวรู้สึกถึงการสำนึกผิดเลย พวกผมและพี่ๆผมจึงตกลงให้เวลาทางนั้นอีกหน่อย"

 

"และในวันนี้ตอนเช้า คุณพ่อผม ได้รับโทรศัพท์ติดต่อ จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ระดับอดีตรัฐมนตรีและส.ส.ที่มีชื่อระดับประเทศ ซึ่งเป็นคนสนิท ของคุณปู่ของผมพ่อผม ได้เล่ารายละเอียดและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้น พ่อได้บอกไปว่า ให้เขาเขียนขอโทษทางเฟซบุ๊กเรื่องจะได้จบ ผู้ใหญ่ท่านนั้น ได้พูดว่า มันเป็นเรื่องของเด็กไปที่มีอารมณ์กันบ้าง (ถูกปืนจี้นะครับไม่เด็กนะครับ) ในสถานการณ์นั้น ผมเข้าใจความรู้สึกของพ่อผม ที่เกรงใจ ผู้ใหญ่ท่านนั้น ส่วนความรู้สึกของผมช่วงเวลาที่โดนปืนจี้ จะมุ่งร้ายเอาชีวิตของผม มันเกินที่จะยอมได้ ใครไม่โดนปืนจี้กับตัวไม่รู้ครับ"

 

ปืนจี้


"โปรดเข้าใจความรู้สึกผมด้วย สิ่งที่ผมได้เห็นและรับรู้ คือ ผมไม่สามารถยอมรับในสิ่งนี้ได้ เพราะเขาทำกับผมได้ และไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเขา เค้าก็ทำกับคนอื่นได้เช่นกันผมไม่ยอมครับและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดโปรดเห็นใจและเข้าใจผมด้วยนะครับ ทางผมไม่ได้จะเลือกแก้ปัญหาด้วยวิธีนอกกฎหมาย แต่ทำไมทางฝั่งนั้นถึงไม่มีการออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย" 


สำหรับเรื่องนี้ หนุ่มคนดังกล่าวนั้นเป็นหลานของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เจ้าของฉายา ขงเบ้งแห่งกองทัพบก ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 ของเมืองไทยนั่นเอง 
 

ล่าสุด หนุ่มคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ อีกครั้งหนึ่งว่า "ปู่บอกว่า "ทำความจริงให้ปรากฏ" #ขอบคุณค้าบคุณปู่"

 

หลาน บิ๊กจิ๋ว โวยถูกหนุ่มนามสกุลดัง ขับรถประกบ

 

หลานชวลิต

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า  แค่ขอโทษมันไม่ยากหรอกครับสำหรับคนที่ทำผิด ยกเว้นทำผิดแต่ไม่ยอมรับ ทางผู้ใหญ่ฝั่งนั้นต้องการนัดเจออย่างเดียวเลยครับ ส่วนทางพ่อของโบ๊ทได้แจ้งกับผมยืนยันจะให้ทางนั้นพิมพ์ขอโทษและชี้แจงทางเฟซก่อนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และขั้นตอนต่อไปค่อยนัดเจอขอขมาอะไรกันก็ว่าไปครับ ทำที่ลับเลยกลัวในที่แจ้งหรอผมงงจัง แค่เจ้าตัวพิมพ์ชี้แจงและขอโทษมาก็ไม่ทำ

 

บ้างก็บอกว่า ตอนทำไม่คิด มีปืนแล้วห้าวเป้ง ที่ตอนนี้หล่ะหนีหัวซุกหัวซุนให้คนอื่นช่วย ไอ้เด็กเหี้ย พ่อแม่มึงเลี้ยงมาแบบไหนว่ะ ถึงมีกิริยาสถุนหมาแบบนี้ไอ้สั-เกลียดตรงผู้ใหญ่บอกว่าเป็น เรื่องของเด็ก อิหยังว่ะ ต้องมีการยิงเกิดขึ้นก่อนสินะถึงจะไม่ใช่เรื่องของเด็ก ลองมาดูข่าวเด็กเทคนิคโดนเพื่อนทำปืนล้นใส่จนตายเพียงเพราะจี้เล่นๆสิจะคิดเห็นอย่างไรเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ถูกกระทำค่ะ​ คนทำผิดต้องได้รับโทษ​ การไกล่เกลี่ยเป็นเรื่องที่ดีเมื่อคนทำผิดสำนึกผิดอย่างจริงใจแต่การใช้อำนาจ​และอิทธิพล​มาร่วมด้วย อาจเกิด​การทำผิดซ้ำซากจนเกิดเรื่องอันตราย​ร้ายแรง ความน่ากลัวของสังคมไทยคือการใช้อำนาจและอิทธิพล​ในการตัดสินทุกๆเรื่อง

 

ชวลิต ยงใจยุธ

ชวลิต

 

ขอบคุณ Varit Yongchaiyudh

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจดำเนินคดี 2 ข้อหาหนักรุ่นพี่ก่อเหตุกับน้องกร
- ตำรวจ เปิดใจ หลังคลิปกระชากประชาชนลงกับพื้นถูกวิจารณ์ทำเกินกว่าเหตุ(คลิป)
- หนุ่มโพสต์คลิป โดนตำรวจผลักล้ม-ตะคอกใส่หน้า สุดท้ายตำรวจเข้าคอมเมนท์เผยความจริง(คลิป)
- สคบ.รู้ตัวแล้วคนอ้างชื่อรับเงินคลินิกยาลดอ้วน ที่แท้เป็นตำรวจสังกัดปคบ.