นาทีฝากขัง 30 นักพนัน บ่อนเสือมังกร (คลิป)

จากกรณี กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย เขตห้วยขวาง ( ร้อย รส.เขตห้วยขวาง ) จ.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าทีทหารศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ( กอ.รมน.) กว่า 30 นาย ใช้คำสั่งคสช.ที่ 13/58 บุกทลายบ่อนการพนันผิดกฎหมายภายในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 101-102 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.  ท้องที่สน.สุทธิสาร พร้อมจับกุมนักพนัน ชาย หญิง และเจ้ามือ รวม 30 คน เงินสด 141,720 บาท และตรวจยึดของกลางอุปกรณ์การเล่นการพนันไฮโล ไพ่เสือ มังกร จำนวนมาก ต่อมาพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ สน.สุทธิสาร ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัว 30 นักพนัน ว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมามีญาติของนักพนันบางส่วนเดินทาง เดินทางมาเยียม แต่ไม่มีใครกล้าให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับบ่อนดังกล่าว 

จนกระทั้งเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.สุทธิสาร ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 0 คนไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ โดยแบ่งออกเป็น 3 ชุด ๆ ละ 10 คน โดยขณะนำตัวออกจากห้องควบคุมของสน.สุทธิสาร มีเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.เขตห้วยขวาง จำนวนกว่า 10 นามมาช่วนคุมคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ 

นาทีฝากขัง 30 นักพนัน บ่อนเสือมังกร (คลิป)

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 30 คน ประกอบด้วยไทย 21 คน ชาวต่างชาติ 9 คน จะถูกแบ่งการดำเนินคดีออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกจำนวน 13 คน เป็นคนไทย 9 คน ชาวกัมพูชา 2 คน ชาวจีน 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาชาวกัมพูชาอีก 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าว และเข้ามาอยู่ในอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ เพิ่มอีก 2 ข้อหา กลุ่มที่ 2 ผู้ต้องหา 17 คน แบ่งเป็นคนไทย 12 คน ชาวจีน 1 คน ชาวเมียนม่า 2 คนชาวกัมพูชา 1 คน ชาวลาว 1 คน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันน(ไพ่เสือมังกร) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 

นาทีฝากขัง 30 นักพนัน บ่อนเสือมังกร (คลิป)

ต่อมาเวลา 12.30 น. พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.สุทธิสาร เดินทางมายังสน.สุทธิสาร พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนจะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน. เพื่อพิจารณาสรรหาบุคคลที่จะมารักษาราชการแทนในตำแหน่งที่ว่าง ในตำแหน่ง รอง ผกก.ป. สว.สส สวป. ที่ถูกไปช่วยราชการที่ ศปก.น.2 รวมถึงกำกับดูแลบริหารในส่วนต่างๆของสน.ในส่วนต่างๆ สำหรับในตำแหน่ง รอง ผกก.สส. ที่มีพ.ต.ต.รณภพ รำเพยเพชร สว.สส.สน.สุทธิสาร รักษาราชการแทน พ.ต.ท.ภพกฤต เปลี่ยนเพ็ง รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร ที่ลาพักไปก่อนหน้านี้ 

นาทีฝากขัง 30 นักพนัน บ่อนเสือมังกร (คลิป)

ซึ่งก็ถูกให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.น.2 เช่นกัน ส่วนนี้ไม่ต้องหาใครมารักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.สส. เนื่องจากพ.ต.ท.ภพกฤต สิ้นสุดการล่าพักไปแล้ว จึงกลับมาดำรงค์ตำแหน่งเดิมต่อไป ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มี พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 เป็นประธาน ตนดูในส่วนของสน.สุทธิสาร เท่านั้น 

นาทีฝากขัง 30 นักพนัน บ่อนเสือมังกร (คลิป)