พ่อเด็ก 13 เคลื่อนไหว ขอความเห็นใจ นึงถึงสภาพจิตใจของลูกผมบ้าง

จากกรณี อุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันหน้าตลาดศรีอรุณพลาซ่า ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ คาวาซากิ ZX10RR สีเขียวหมายเลขทะเบียน 2 กฌ 987 เชียงใหม่ จากข้อมูลพบเป็นเยาวชนวัยเพียง 13 ปี ได่รับบาดเจ็บสาหัสข้อเท้าขาด

พ่อเด็ก 13 เคลื่อนไหว ขอความเห็นใจ นึงถึงสภาพจิตใจของลูกผมบ้าง

โดย เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 6 ก.ค. 62 ที่ผ่านมาบริเวณตลาดศรีอรุณพลาซ่า ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม ที่มีหญิงสูงอายุวัย 60 – 70 ปี รถยนต์ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน งฉ 1973 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าตัวรถพังเสียหายจากการชน ล้อหน้าฝั่งขวาหลุด รถจอดอยู่ริมทาง คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

พ่อเด็ก 13 เคลื่อนไหว ขอความเห็นใจ นึงถึงสภาพจิตใจของลูกผมบ้าง

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ คาวาซากิ ZX10RR เป็นเยาวชนอายุเพียง 13 ปี นั้นได้ขับมาด้วยความเร็วจนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ชนกับรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่วิ่งมาตามทาง จากนั้นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ได้ไถลไปชนกับรถยนต์อีกคันจนเป็นเหตุให้รถพังยับคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสข้อเท้าขาด โดยผู้บาดเจ็บทั้งสิ้นรวม 3 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลสันกำแพง 2 ราย และโรงพยาบาลมหาราช 1 ราย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เราจะเห็นว่าบิ๊กไบค์คันดังกล่าวนั้น ขับมาเร็วมากจนไปทำให้ผู้อื่นนั้นเดือดร้อนไปตามๆ กัน 

พ่อเด็ก 13 เคลื่อนไหว ขอความเห็นใจ นึงถึงสภาพจิตใจของลูกผมบ้าง

 

 

ล่าสุดทางด้วย นายสุวิทย์ อายุ 54 ปี พ่อของเด็กชายวัย 13 คนขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันที่เกิดเหตุดังกล่าว ได้เผยว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุลูกชายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กลับบ้าน

จากนั้นมีผู้แจ้งว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุจึงรีบไปดูทันที พบว่าลูกชายยังมีสติดีและเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยในที่เกิดเหตุลูกชายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่ามีรถจักรยานยนต์ขับออกมาจากข้างทางตัดหน้า ซึ่งพยายามหลบหลีกแล้วแต่ไม่พ้นจนเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับอาการของลูกชายนั้น เวลานี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าด้านซ้ายหักและกระดูกเท้าซ้ายเปิด เป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งได้รับการผ่าตัดตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ และวันนี้จะต้องรับการผ่าตัดรักษาอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ขาขาดตามที่เป็นกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด และน่าจะรักษาจนกลับมาหายเป็นปกติได้ ขณะที่สภาพจิตใจของลูกชายยังมีกำลังใจดี เข้มแข็ง และยิ้มแย้มได้เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงรักษาตัวจนกว่าจะหายนั้น น่าจะต้องหยุดเรียนไป 1 ภาคเรียน

ส่วนกรณีที่โซเชียลมีเดียแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีที่ให้ลูกชายอายุเพียง 13 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นั้น นายสุวิทย์ บอกว่า เสียใจและขอโทษที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นแล้วทำให้หลายคนอาจจะไม่สบายใจ ซึ่งทุกคนสามารถสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพียงแต่ขอวิงวอนให้อยู่ในขอบเขต และคำนึงถึงสภาพจิตใจของลูกชายตัวเองบ้าง

ตนยืนยันว่าก่อนที่จะยินยอมให้ลูกชายขับขี่และซื้อรถให้นั้น ได้มีการทำความเข้าใจตกลงกันแล้วให้ลูกชายปฏิบัติตามกฎและยอมรับความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้มีการเข้าคอร์สเรียนการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ทั้งขั้นพื้นฐานและขั้นสูงจนมีความชำนาญในการขับขี่พอสมควร รวมทั้งเคยลงแข่งมาแล้วหลายสนามและได้รางวัลด้วย โดยใช้รถคันที่เกิดเหตุลงแข่ง

ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เป็นเหตุสุดวิสัยที่ตัวเองไม่อยากให้เกิดขึ้นเช่นกัน และเสียใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ฝ่ายใดจะผิดหรือถูกนั้น โดยส่วนตัวไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ ขอให้เป็นไปตามพยานหลักฐานและเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งหากลูกชายของตัวเองเป็นฝ่ายผิดก็พร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง

 

ขอบคุณคลิปจาก กระโหลกแดง