นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่

เอาจริงๆ หลายคนมักเคยเจอปัญหากับแท็กซี่ กันมาทั้งปฎิเสธผู้โดยสาร โกงมิเตอร์ หลังแกล้งขับอ้อม ซึ่งก็เกิดขึ้นเฉพาะคนขับแท็กซี่บางคนที่ไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ส่วนแท็กซี่ดีๆ ก็ยังมีอีกเยอะ อย่างเช่นเรื่องนี้ก็หลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวที่เธอได้นั่งแท็กซี่ แต่ดันไปทักลุงแท็กซี่นี่มันทางอ้อมป่าว แต่ถูกด่ากลับมาว่าควายซะงั้น

เอาจริงๆ หลายคนมักเคยเจอปัญหากับแท็กซี่ กันมาทั้งปฎิเสธผู้โดยสาร โกงมิเตอร์ หลังแกล้งขับอ้อม ซึ่งก็เกิดขึ้นเฉพาะคนขับแท็กซี่บางคนที่ไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ส่วนแท็กซี่ดีๆ ก็ยังมีอีกเยอะ อย่างเช่นเรื่องนี้ก็หลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่่งออกมาโพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวที่เธอได้นั่งแท็กซี่ แต่ดันไปทักลุงแท็กซี่นี่มันทางอ้อมเปล่า แต่ถูกด่ากลับมาว่าควายซะงั้น 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Nattharini Limwananon ได้ออกมาบอกเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า "ทำไมแท็กซี่ นิสัยเสีย จู่ๆก็มาด่าเราว่าควาย คือลุงแก พาออกมาอีกทาง เพื่อนเลยทักว่า พี่ค่ะจะไปไหน เราก็งงๆกัน คือขึ้นแท๊กซี่ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนินไปจรัญสนิทวงค์ ซอย 3 แต่ลุงพาออกทางอิสรภาพ 21  เราเลยบอกว่า ทางนี้มันอ้อมนะ ลุงบอกไม่อ้อม ลุงไม่รู้ทาง แล้วพวกหนูไม่เคยมาเหรอทางนี้"

 

นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่


"เราก็บอกไม่เคย พอติดไฟแดงตรงแยกเพชรเกษม เราก็คุยกันกับเพื่อน ทางไม่เคยมา ไม่เคยจะรู้ว่ามาทางนี้ แต่ทางประจำที่ใช้เดินทางไปเรียนประจำ มันใกล้กว่า มาทางนี้ต้องยูเทิร์น และติดไฟแดงแล้วเหมือนลุงได้ยิน สงสัยเกิดอาการไม่พอใจ รู้ทางทำไมไม่บอกนั่งเป็นควายทำไม เราเลยพูดว่า อ้าวลุง ทำไมพูดจาแบบนี้ค่ะ ลุงด่าพวกหนูควายทำไม แค่คุยกันกับเพื่อน ไม่มีใครว่าลุงเลย ไม่รู้ทางก็ไม่ได้ว่าอะไร (เราพูดดีๆกับแก และใช้คำสุภาพด้วยนะคะ)"

 

นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่


"แล้วลุงแกก็พูดขึ้นอีกว่าทีหลังไม่ต้องขึ้น เราเลยบอกว่า ถ้างั้นก็จอดข้างหน้านี้เลย เพื่อน 2 คนลงจากรถไปก่อน เรากำลังเอาเงินให้ แล้วลุงก็ตะโกนใส่หน้าเราว่าอีควายเราเลยยิ้มใส่ และพูดคำว่าขอบคุณค่ะลุงที่ชม(อีกอย่างคือพวกหนูใส่ชุดนักศึกษาด้วย) เหตุเกิด วันที่ 7/ก.ค./62 เวลา 15:15 น."

 

นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า  ตอนแรกจะไม่จ่ายค่าแท็กด้วยซ้ำ โทรไปเลย ..ร้องเรียนแท็กซี่ 1584 ครับใบบัว กรมขนส่งจะได้เรียกตัวเค้าไปตักเตือนบ้าง มันจะได้เข็ด เดี๋ยวมันไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก บอกแค่รหัสประจำตัว 6 หลักบนบัตรเหลืองหน้ารถด้วยนะครับ


บ้างก็บอกว่า  เยอะพวกคิดว่าผู้โดนสารไม่รู้ทาง ทำเนียนๆพาอ้อม นิสัยไม่ดีแก่แล้ว ดีนะมันแค่ด่าไม่ทำร้าย อันตราย ระวังตัวด้วย น่าจะโทรเบอร์ 184 ร้องเรียนซะเลยไปกรุงเทพเจอรถคันนี้จะไม่ขึ้นเลย ขอเซปเก็บป้ายทะเบียนไว้นะคะ เคยเจอมันเลี้ยวผิดมันบอกไปได้เหมือนกันก็บอกว่าโอเคยังไงก็จะจ่ายตามที่เคยนั่งอยากขับไปทางไหนอ้อมแค่ไหนตามสบายคนขับบางคนอวดรู้ มันบอกรู้ก็ปล่อยมันขับไปเรื่อยๆวันไหนเจอแบบนี้ก็ก็วัดพลังนะแต่ตอนจบมันก็เฉยไปเองปล่อยมัน

 

นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่

นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่

นศ.สาวงงหนัก โชเฟอร์แท็กซี่พูดไม่ดีใส่


ขอบคุณ Nattharini Limwananon