จากกรณี นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ลงไปช่วยเด็กชายและเด็กหญิง 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่งหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากกรณี นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี ลงไปช่วยเด็กชายและเด็กหญิง 2 คน ถูกน้ำทะเลซัดออกจากฝั่งหาดนางรำ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เด็กรอดตายแต่นายวุฒิชัยพลเมืองดี เสียชีวิต กระทั่งร่างของฮีโร่หาดนางรำได้รับพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ไปเมื่อ วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 ท่ามกลางความเสียใจของภรรยาและเครือญาติ

ก่อนหน้านั้นน.ส.กุลทวี วรณศรี อายุ 20 ปี ภรรยาของหนุ่มฮีโร่ ก็ได้เล่าเหตุการณ์ที่เปรียบเหมือนฝันร้ายที่สุดในชีวิตของเธอ ขณะที่เกิดเหตุว่า เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นวันหยุด ที่ไปเที่ยวทะเล มีแฟน ตน ลูก น้า และ เพื่อนของแฟน อีก 4 คน ในขณะที่ตนนั่งกินข้าวบนฝั่งกับน้าและลูก แฟนจึงได้ลงไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนของเขา

 

พลเมืองดี เสียชีวิต

 


เมื่อแฟน ได้ไปเล่นน้ำทะเล ใกล้กับน้องและไม่ทราบว่าน้องทั้ง 2 คนได้ข้ามเขตที่เขากั้นเอาไว้ แฟนเห็นน้องทั้งสองคนเป็นชายและหญิง อายุ 15 ปี ทั้งคู่กำลังจะจมน้ำ โดยผู้ชายร้องขอความช่วยเหลือ แฟนของตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ทั้งสองคนรอดชีวิตมาได้ แต่แฟนของตนถูกคลื่นซัดไปไกลแล้วหมดแรงก่อนจมหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ประดาน้ำได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ถึงสามารถงมร่างแฟนของตนขึ้นมาได้ ทำให้ตอนนั้นตนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้องไห้เสียใจเป็นอย่างมาก

 

 

ฮีโร่หาดนางรำ

ล่าสุดที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่มนุษยธรรมให้แก่ครอบครัว นายวุฒิชัย รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 495,000 บาท

 

พระราชทานเพลิงศพ


โดย นายกองเอกปราโมทย์ฯ รองผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายวุฒิชัย ถือเป็นจิตอาสาโดยแท้ และเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ชาวไทยทุกคนเสียใจ และชื่นชม ส่วนทางราชการก็ช่วยให้ได้รับสิทธิต่างๆ ในครั้งนี้กระทรวงการคลัง ก็มอบเงินช่วยเหลือ ก็ขอให้ครอบครัวใช้เงินให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด ด้วยความเข้มแข็ง เลี้ยงลูกให้เติบโต และทราบว่าภรรยาก็ได้สมัครงานกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีไว้แล้ว ก็อยู่ในขั้นตอนของการรับสมัคร

 

 

 

ด้าน นางรุส อุทุมพร แม่นายวุฒิชัย กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดและทุกหน่วยงานให้การช่วยเหลือ และภูมิใจที่ลูกชายช่วยเหลือผู้อื่น แม้จะทำให้ตัวเองต้องเสียชีวิต ส่วนลูกของนายวุฒิชัยตอนนี้ยังเล็กอยู่ โตขึ้นค่อยบอกว่าพ่อไปอยู่สวรรค์แล้ว จากนั้นปู่กับย่าและภรรยาของนายวุฒิชัยเป็นผู้ดูแลต่อไป โดยจะส่งเสียให้เรียนหนังสือสูงๆ เท่าที่จะทำได้ ซึ่งเงินก้อนนี้จะเก็บเป็นทุนการศึกษาให้แก่หลาน บางส่วนจะแบ่งนำไปประกอบอาชีพ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.กุลทวี วรรณศรี  ภรรยานายวุฒิชัย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ไปสมัครงานที่ อบจ.อุดรธานี ในตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าหน้าที่บัญชีตามที่ได้จบการศึกษามา ขณะนี้รอการเรียกตัวอยู่ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว

 

ครอบครัวฮีโร่

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก หมากแข้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เผยอาการผู้บาดเจ็บ โดนวินป้ายขาวถีบล้มกลางถนน พลเมืองดีเเจ้งเบาะเเสล่าตัว (คลิป)
-เด็กไทยพลเมืองดี นำกระเป๋าและเอกสารสำคัญ มาคืนสองแม่ลูกชาวลาว หลังลืมไว้บนรถไฟฟ้า
- แมวน้อยตกท่อระบายน้ำ โชคดีพลเมืองดีพบเห็น รีบประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือขึ้นมาสำเร็จ
- หนุ่มพลเมืองดีขับรถผ่านเห็นชายโบกมือขอช่วยเหลือ แป็บเดียวเป็นเรื่องมันรัวทุบกระจก