ศิลปินแห่งชาติ เล่าความประทับใจในตัวปาป้าจิมมี่

ถ้าพูดถึงเศรษฐีใจบุญที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะความงดงามในน้ำใจของเขาทำให้มีคนรู้จักกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเรื่องอะไรเขาก็ไม่นิ่งดูดายของเศรษฐีใจบุญ ซึ่งเขาปฏิบัติเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับของชาวนครศรีธรรมราชอย่างมากในหลายๆโอกาส 

ถ้าพูดถึงเศรษฐีใจบุญที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะความงดงามในน้ำใจของเขาทำให้มีคนรู้จักกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเรื่องอะไรเขาก็ไม่นิ่งดูดายของเศรษฐีใจบุญ ซึ่งเขาปฏิบัติเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับของชาวนครศรีธรรมราชอย่างมากในหลายๆโอกาส 


ไม่ว่าจะเป็นช่วยเหลือเงินในโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวของพี่ตูนและโครงการต่างๆที่ท่านช่วยได้ท่านก็จะช่วย ซึ่งก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพบอกเล่าถึงเรื่องราวดีๆ ที่น่าประทับใจอีกครั้งสำรับเศรษฐีใจบุญ นายจิมมี่ ชวาลา เจ้าของร้านขายผ้าในเมืองนคร ที่ได้ช่วยเหลือสังคมมาก่อนหน้านี้หลายเรื่องและหลายครั้งตามที่ปรากฏสู่สาธารณะ โดยเฉพาะครั้งที่ช่วยบริจาคให้ พี่ตูน บอดี้สแลม ในโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวหาเงินให้โรงพยาบาลนั้น ได้มีเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมประทับใจอีกครั้งดังนี้


 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พี่ตูน โพสต์ขอบคุณทุกคนจากหัวใจ

ต่อมา ปาป้าจิมมี่ชวาลา ได้มอบ 1 ล้านบาท ให้ โรงพยาบาลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช  คุณจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญเมืองคอน เจ้าของร้านจิมมี่ ขายผ้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองคอน ซึ่งได้มอบเงิน 1,000,000 บาท ผ่านโครงการ Khanom Life Saving ก้าว... กับพี่ตูน เพื่อโรงพยาบาลขนอม เพื่อขยาย พัฒนาปรับปรุง ห้องฉุกเฉิน และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็น สำหรับรองรับการรักษาของประชาชน ที่มาใช้บริการ ซึ่งนายกสมาคมท่องเที่ยวขนอม และคณะกรรมการสมาคมฯ เป็นตัวแทนชาวขนอม รับมอบเงินดังกล่าว กิจกรรม Khanom Life Saving ก้าว.. กับพี่ตูน เพื่อโรงพยาบาลขนอม จะมีขึ้นเช้าตรู่ของวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 นี้

 

 นายจิมมี่ ชวาลา เจ้าของร้านขายผ้าในเมืองนคร  มอบเงินช่วย รพ.ขนอม


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จิมมี่มอบเงินอีกช่วยโรงพยาบาลขนอม สมทบพี่ตูน 

ล่าสุด นายจำลอง ฝั่งชลจิตร ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2562 ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช อาศัยอยู่แถวท่างิ้ว โพธิ์เสด็จ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเขาได้มีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมปาป้าจิมที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล

 

ศิลปินแห่งชาติ เล่าความประทับใจในตัวปาป้าจิมมี่

 

และได้ออกมาโพสต์เรื่องราวความประทับใจในตัวปาป้าจิมมี่ ซึ่งป่าจิมมี่ท่านได้ออกมาทำความดีและทำบุญเรื่อยๆเป็นประจำอยู่แล้ว ระบุข้อความว่า "เย็นวันนี้ ผมเดินออกกำลังในทุ่งท่าลาด ปาป้าโทร.หา ชวนกินข้าวมื้อค่ำ กินบนห้องพัก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช 19.30 น. ผมไปถึง พยาบาลสองคนอยู่ห้อง ปาป้านั่งทำงานบนโต๊ะข้างเตียง กำลังคุยธุระกับเลขาฯ ร้านจิมมี่ วางมือถือแล้วหันมากอด สองเดือนไม่พบกันปาป้าบริจาคไปเกือบ 2 ล้าน พบครั้งก่อนบอกว่าเงินเหลือ 5 ล้านสองสามคืนก่อนซื้อขนมแจกจ่ายญาติมาเฝ้าไข้ กลางคืน ขนมไม่แพง ถุงละ 20-30 แต่ทุกคนรู้สึกดี"


"ยกมือไหว้ ยิ้มและขอบคุณ บุญทำบ่อยๆ มากน้อยก็บุญ คืนนี้สั่งอาหารหลายอย่างเหมือนๆกัน ในถุงใบใหญ่มีต้มแกง 6 ชนิด แบ่งหนึ่งถุงใหญ่ออกไปมอบให้พยาบาลอยู่เวร กินข้าวคุยกันหลายเรื่อง เรื่องผมบ้าง เรื่องปาป้าบ้าง ขอเล่าเรื่องสำคัญมากๆ สำคัญจริงๆ วันที่ 14 กรกฎา นี้ ปาป้าได้รับเกียรติให้ไปงานพระราชทานเพลิงศพ พระภิกษุอาวุโสที่ชาวปากพนังเคารพรัก ทั้งที่ปาป้างดไปงานศพมานานหลายปี"


"ปาป้าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก งานฌาปนกิจเด็กหญิงคนหนึ่งที่ปาป้าไปร่วม ทำให้อาการมะเร็งกำเริบถึงระยะอันตราย ขณะนี้ค่าเลือดเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง ขณะนายแพทย์เจ้าของไข้ที่ศิริราชต้องการให้พักผ่อน กินอยู่ระมัดระวัง ข่าวว่าชาวปากพนังเรียกร้องให้ปาป้าไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ผมไม่ได้ถามว่าจะไปหรือไม่ ผมคิดว่าคงไม่ขัด แต่สิ่งที่จะตามมาคือมะเร็งจะฟื้นตัวขึ้นมาอีกเหมือนครั้งก่อน...มะเร็งกับงานศพไม่ถูกกัน ป่วยไข้อื่นก็เช่นกัน"

 

ขอบคุณ Kangplato Fcj