กลายเป็นเรื่องที่สร้างความสะเทือนใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อมีเฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่ง ได้นำคลิปที่มีรถยนต์คันหนึ่งได้ผูกสุนัขไว้กับท้ายรถและลากไปตามท้องถนนในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว

กลายเป็นเรื่องที่สร้างความสะเทือนใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อมีเฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่ง ได้นำคลิปที่มีรถยนต์คันหนึ่งได้ผูกสุนัขไว้กับท้ายรถและลากไปตามท้องถนนในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Jo Ruangrat ได้ออกมาโพสต์คลิปน่าสะเทือนใจดังกล่าว ระบุข้อความว่า "กลับจากรับนักเรียน เจอแบบนี้รู้สึกสะเทือนใจคืออะไรครับ..? เกิดอะไรขึ้น..? (ถนนสายในบาง)ท่าฉาง สฏ" จะเห็นได้ว่าคลิปดังกล่าวเป็นภาพของรถคันหนึ่งที่ได้ผูกกระบะไว้ท้ายรถ ลากตามทางไปเรื่อยๆ สุนัขอยู่ในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว สร้างความสะเทือนใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก 

 

สุนัขตาย

 

ผูกสุนักไว้ท้ายรถ

 

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กชื่อ WATCHDOG THAILAND ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า "#จากเหตุการณ์ที่มีพลเมืองดีผู้ถ่ายคลิปรถลากหมาไว้ได้ ที่บริเวณคลองลำไน ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ WDT #สืบทราบทะเบียนรถและสอบถามคนขับรถ#ถึงเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปแล้ว ได้ความว่า…ผู้ขับขี่ เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ที่ลาออกจากราชการมาแล้ว วันเกิดเหตุ วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ตามที่ปรากฏในคลิป ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขับขี่รถไปที่ขนำของเพื่อนผู้เป็นคู่เขย ในอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี"


"เมื่อเสร็จธุระ จึงขับขี่รถยนต์คันหมายเลขทะเบียน กว-8510 สุราษฏร์ธานี กลับออกมา โดยขับขี่มาตามถนน จนกระทั่งมีรถยนต์ของชาวบ้านขับขี่ตามหลังมาและบีบแตร ตอนแรกตนคิดว่าคนบีบแตรเตือนเรื่องยางรถจึงจอดรถลงมาดูท้ายรถ #พบสุนัขซึ่งจำได้ว่าเป็นสุนัขของคู่เขยที่มีนิสัยค่อนข้างดุ #ถูกมัดติดไว้กับท้ายรถในสภาพเสียชีวิตแล้วตนจึงเอาสุนัขไว้ริมถนน ณ จุดที่จอดรถลงมาดู จากนั้นขับรถไปธุระต่อ"

 

สุนัขตาย


"โดยได้ติดต่อสอบถามคู่เขย ได้รับแจ้งว่า เป็นผู้แอบเอาสุนัขตัวดังกล่าวไปผูกไว้ท้ายรถของตน เพราะมีแขกมาที่บ้าน และกลัวว่าหมาจะไปกัดคน คู่เขยยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหตุเกิดในท้องที่ สภ.ท่าชนะและหลังจากนั้น ยังมีรถจักรยานยนต์ขับขี่มาชนน้องหมาที่นอนตาย อยู่ริมถนน จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บอีก แต่ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ใครๆก็สงสารหมาครับ…ต้องตายอย่างทรมานเพราะความประมาทมักง่ายของเจ้าของแท้ๆ"

 

ทารุน

 

หมาตาย


 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็เข้ามาบอกว่า เวรกรรมจะทำหน้าที่ของมันอย่างไม่มีผิดพลาด ใครทำอะไรไว้ก็ได้อย่างนั้นแหละค่ะ ขอให้น้องหมาไปเกิดในภพภูมิที่ดีนะลูก ตอแหล อย่าอ้างว่าประมาท กระจกหลังก็มี อีกทั้งหมาก็ต้องเห่าต้องดิ้น ไปโกหกยมบาลใน นรกเถอะ 


บ้างก็บอกว่า คนมีปาก ย่อมพูดอะไรก็ได้ ต่อให้ขนมจีนไม่ตาย น้องก็ไม่สามารถบอกเล่าเรื่องราว ว่าเกิดอะไรขึ้น ..ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอให้ผู้ที่กระทำ ได้รับผลกรรมในเร็ววัน .. หลับให้สบายนะขนมจีน น่าสงสารมากลูกเอ้ย เห็นแล้วหดหู่จัง กว่าจะตายคงทรมานมากๆ ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูกนะ ส่วนคนผูกคิดได้ไงเอาไปผูกกับท้ายรถ งงในงง เห้อ!!! บริเวรบ้านคุณ ไม่มีที่ผูกเลยเห้อ ยอมใจจริงๆ มันต้องคิดได้มากกว่านี้สิ ถ้าเกิดรถยนต์ออกจะเกิดไรขึ้น อีกอย่างตอนผูกน้องหมาไว้ท้ายรถยนต์ไม่แจ้งคนขับหน่อยเหรอคะ ว่าได้เอาน้องหมามาผูกไว้ท้ายรถ ????


ขอบคุณ WATCHDOG THAILAND  Jo Ruangrat

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมาจรจัดนอนเจียมเนื้อเจียมตัวสุดๆ ในบ้านหลังแรก
- หนุ่มใจบุญช่วยชีวิตลูกสุนัขตกท่อ หลังพบแม่สุนัขวิ่งมาขอความช่วยเหลือ
- หนุ่มโพสต์ เจอสุนัข 2 ตัว นอนนิ่งไม่ไปไหน แท้จริงมันเฝ้าเพื่อน
- สุนัขแสนรู้ถูกปล่อยข้างถนน นอนรอเจ้านายจนซูบผอม ไม่ยอมไปไหน