ขณะที่หลวงพี่ในคลิป ซึ่งทราบว่าเป็นตำรวจระดับยศจ่าและเป็นตำรวจในสังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า วันนั้นตนยังบวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โกรกพระ  ขณะซื้อปัจจัยอยู่ ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนจึงได้อาสาขอช่วย ถึงแม้ตนจะยังบวชเป็นพระอยู่แต่ก็อยากทำตามหน้าที่ด้วย สัญชาตญาณของตำรวจ 

จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก โม่งดำ-Black Hood Tactical ได้ออกมาเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้จับภาพ พระรูปหนึ่งกำลังวิ่งและภายในจีวรคล้ายซ่อนอาวุธปืนยาวเอาไว้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่นายเอื้อน อายุ 60 ปี ใช้มีดปลายแหลมประมาณ 1 ฟุต บุกจี้นางสำเริง อายุ 58 ปี ผู้เป็นภรรยา เพื่อต้องการให้กลับไปอยู่ด้วยกัน หลังแยกกันอยู่ตั้งแต่ก่อนเดือนเมษายนแล้ว 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจรจาเกลี้ยกล่อมนานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผล ในระหว่างนั้นหลวงพี่กอล์ฟ ซึ่งเดิมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ปัจจุบันเป็น พระลูกวัด ณ วัดสุคตวราราม อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ มาซื้อปัจจัยกับบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุพอดี จึงดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ แต่สถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประเมินว่าคนร้ายอาจมีอาวุธปืนซ่อนอยู่ด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวประกันจึงต้องรีบช่วยเหลือด้วยความระมัดระวังและช่วยเหลือให้เร็วที่สุด 

 

จ่ากอล์ฟ เล่านาทีวิ่งไล่ นายเอื้อน

 


ทางหลวงพี่กอล์ฟ จึงต้องตัดสินใจขอยืมเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนลูกซอง ของเพื่อนตำรวจในหน่วยเดียวกันทำภารกิจช่วยเหลือตัวประกันและควบคุมตัวคนร้ายในครั้งนี้ จนกระทั่งตัวประกันวิ่งหนีออกจากออฟฟิศได้ เหลือแต่นายเอื้อนที่ยังไม่ยอมออกมา ก่อนตัดสินใจถือมีดวิ่งออกจากออฟฟิศ"

 

จ่ากอล์ฟ เล่านาทีวิ่งไล่ นายเอื้อน


อ่านข่าว : หลวงพี่วิ่งจีวรปลิวช่วยตัวประกัน ก่อนสึกกลับมาเป็นตร.ตามเดิม(คลิป) 

ขณะที่หลวงพี่ในคลิป ซึ่งทราบว่าเป็นตำรวจระดับยศจ่าและเป็นตำรวจในสังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า วันนั้นตนยังบวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โกรกพระ  ขณะซื้อปัจจัยอยู่ ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนจึงได้อาสาขอช่วย ถึงแม้ตนจะยังบวชเป็นพระอยู่แต่ก็อยากทำตามหน้าที่ด้วย สัญชาตญาณของตำรวจ  

 

 

จ่ากอล์ฟ เล่านาทีวิ่งไล่ นายเอื้อน

 


ตอนนั้นก็เข้าใจว่าเป็นพระอยู่นะ แต่ภายในจิตใต้สำนึก หากไม่เข้าช่วย แล้วเกิดความสูญเสียขึ้นมาจะรู้สึกว่าผิดมาก ถ้าหากมีโอกาสแล้วไม่เข้าไปช่วยเหลือซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ในวันนั้น ก็ได้กลับวัดไปทำอาบัติ ส่วนตอนนี้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษเหมือนเดิม เนื่องจากเพิ่งสึกออกจากพระไปเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) และต้องขอปิดหน้าในการให้สัมภาษณ์เพราะผมเป็นตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในเชิงลับ

 

 

 

จ่ากอล์ฟ เล่านาทีวิ่งไล่ นายเอื้อน