โฆษกทอ.แถลงทางการ เหตุเครื่องบินขับไล่ (รายละเอียด)

ล่าสุดเฟซบุ๊กชื่อ Pichet Tunthirojanakul ได้เผยละเอียดเพิ่มเติมว่า "โฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ ๑ (L-39) ของกองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบิน พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

จากกรณีที่สร้างความตกใจให้กับประชาชนไม่น้อย เมื่อชาวเน็ตได้รับทราบข่าวร้ายจากห้อง 61 สาธารณภัย ปภ.ว่า ได้รับรายงานด่วนเหตุเครื่องบินฝึกตก จ.เชียงใหม่ ยังไม่มีรายงานเสียชีวิต มีรายงานบาดเจ็บ 2 ราย / ห้อง 61 ภาพ /พิงค์นคร 65/ร่วมด้วยช่วยกัน/อส ปภ เหนือ#รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

กระทั่ง พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษก ทอ. เผย เหตุเครื่องบินขับไล่และฝึก L-39 สังกัด ฝูงบิน 411 ตกที่ จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่าเกิดเหตุขัดข้อง ทำให้นักบินต้องทำการสละอากาศยานออกมา โดยมีทหารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย ขณะนี้ จนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

โฆษกทอ.แถลงทางการ เหตุเครื่องบินขับไล่ (รายละเอียด)


ทั้งนี้เฟซบุ๊กชื่อ Pichet Tunthirojanakul ได้เผยละเอียดเพิ่มเติมว่า "โฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันเครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ ๑ (L-39) ของกองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุขณะทำการฝึกบิน พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า

 

 

 

 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๑๖.๐๐ น. เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ ๑ (L-39) สังกัดฝูงบิน ๔๑๑ กองบิน ๔๑ จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่บ้านป่าแดด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากนักบินได้ทำการฝึกบินในพื้นที่การฝึก ในขณะที่นำเครื่องกลับที่ตั้ง นักบินได้รายงานอากาศยานมีข้อขัดข้องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และได้ทำการแก้ไข ซึ่งต่อมานักบินทั้งคู่ได้ทำการสละอากาศยาน

 

 

โฆษกทอ.แถลงทางการ เหตุเครื่องบินขับไล่ (รายละเอียด)

สำหรับนักบินที่ทำการบิน ได้แก่
๑. เรืออากาศโท ธีรวัฒน์ คูณขุนทด (นักบินที่ ๑) บาดเจ็บเล็กน้อย
๒. นาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล (นักบินที่ ๒ ซึ่งเป็นครูการบิน) เสียชีวิต

 

โฆษกทอ.แถลงทางการ เหตุเครื่องบินขับไล่ (รายละเอียด)

 

โดยในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุของกองทัพอากาศลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลให้แก่ญาติและครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

 

 


กองประชาสัมพันธ์ 
สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์
กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ
๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒

 

โฆษกทอ.แถลงทางการ เหตุเครื่องบินขับไล่ (รายละเอียด)

 


ขอบคุณ พิงค์นคร 65/ร่วมด้วยช่วยกัน/  61 และ Pichet Tunthirojanakul