หนุ่มนอนห้องเช่าราคาถูก โดนผีหลอกทุกคืน

หนุ่มนอนห้องเช่าราคาถูก โดนผีหลอกทุกคืน

เฟซบุ๊ก Wuttichai Songthanawut เล่าประสบการณ์สยองขวัญระบุว่า ทำไมต้องรูปนี้ !!! มันคือ “หอเก่าที่ผมเคยเช่าอยู่ครับ” ไอ้ห้องขวามือนี้เลย อยู่ได้ 2 เดือนออก เจ้าของเป็น ตา-ยาย แก่ๆละครับ ใจดีๆลักษณะแปลนห้อง ดูในรูปเอานะครับ จะวาดไว้ให้ ย้อนกลับไป ราวๆ 15 ปีได้ ผมมีปัญหากับแม่ครับ เลยหนีออกจากบ้าน ไปเช่าไอ้หอนี้อยู่ละครับ ราคา 500 บาท/เดือน (ถูกสัสๆ) ตึกนี้ เล็กๆ มีบันไดตรงกลางครับ แบ่งห้องเป็น ซ้าย-ขวา บันไดชันๆ ตามรูปเลยครับ !!! สมัยที่ผมเช่า มันไม่ได้โศรมขนาดนี้ครับ  ตรงข้ามห้องผม มีผู้ญ คน1 ชื่อพี่เมย์ สาว ทำงานกลางคืนครับ (ทำงานร้านเหล้า) ตอนกลางคืนนางจะไม่อยู่ แต่กลางวันที่ผมหยุดจะเจอ และเคยคุยกันครับ พี่เค้าอัธยาศัยดีแต่ไม่เคยเล่าให้ฟังว่า ห้องนี้มันมีความเป็นมายังไง (ห้องผม) 

 

หนุ่มนอนห้องเช่าราคาถูก โดนผีหลอกทุกคืน

เรื่องก็มีอยู่ว่า ผมอยู่คนเดียว ตอนนั้นไม่น่ากลัวครับห้องเล็กๆแต่ ใหม่มาก ผนังสีใหม่ มีพัดลมแบบแขวน(เหมือนฮอริคอบเตอร์ด้วย กลางที่นอน) ที่นอน ผ้าปูใหม่หมด สะอาด ห้องอยู่ชั้นบนสุดด้วย มี4 ชั้น วิวดีครับ หน้าต่างบานเกร็ด แต่‼️ห้องเหม็นอับเหม็นสาปมากๆครับ แต่ถูกเลยอยู่ได้ พออยู่คืนแรกเท่านั้นละครับ ฝันครับฝัน !!! ว่ามีผู้ญ คน1 มายืนอยู่ตรงประตู ในห้องครับ ยืนมองมา ผมยาวววว มาก ไม่เห็นหน้า ในฝันก็ถามไป ใครวะ !!! แล้วก็สะดุ้งตื่น ทุกวันที่อยู่คือ ตอนกลางคืนจะได้ยินเสียงคนเดินมาตรงบันได เสียงรองเท้าผู้ญ และมีกระดิ่งห้อยขา (ได้ยินทุกวัน ช่วง ตี1 ซึ่งพี่เมย์ทำงานและชั้นนั้นมีผมกับพี่เค้าอยู่2 คน) กับเสียงมีคนมา ดีดกระจกบานเกร็ดทั้งๆที่ หน้าต่างด่านนอกลอยฟ้า

 

หนักๆเลยบางคืนก็มีคนมาเคาะประตูแรงๆครับ เหมือนให้เปิดงี้ แต่กูไม่เปิดกูกลัว (ไม่ใช่เพื่อนแน่นอน เพราะหนีออกบ้านไม่อยากให้แม่ตามครับเลยไม่บอกเพื่อน ) แต่ช่วงแรกเปิดไปดูอยู่นะครับ เพราะคิดว่าคนมาเคาะผิดห้องแต่ไม่มีครับ เลยไม่กล้าเปิดเลย อยู่สภาพแบบโดนหลอก ทั้งเสียง ทั้งฝัน ฝันแบบในห้องนั่นเลย แบบบ่อยมาก ฝันเรื่องน่ากลัวๆครับ มีคนทะเลาะกัน ตีกัน เป็นชายญิง คู่1 อยู่ในห้องนี้ ฝันตื่นมาทีไร !!! ก็จะได้ยินเสียง เคาะบานเกร็ด แกรกๆๆ กับเสียงพัดลมหมุนงิดๆๆ บนหัว ถามว่าดูไหมเวลาได้ยินเสียงดูครับ ลุกไปดูเลย ก็ไม่เห็นอะไร กลัวนะแต่สู้ เป็นคนยิ่งกลัวยิ่งสู้อ่ะ พูดตรงๆ!!! 

 

จนผ่านมา2 อาทิตย์ได้ (แฟนรู้เรื่องและจะมาหาที่ห้อง ทะเลาะกันด้วยตอนนั้น) นางว่าจะมาตอนเลิกเรียนราวๆ 4 โมงเย็น วันนั้นทดเวลาเรียนผมเลิกราวๆบ่ายโมง ก็มานอนรอแฟนที่ห้อง พอหลับสลึมสลือ ก็ได้ยินเสียงเคาะประตู ปังๆๆ !!! เลยงัวเงียไปเปิดให้แบบรวดเร็ว แลัวพุงไปหลับต่อ ก็ตาเบลอๆเห็นผู้หญิงคน1 เข้ามาในห้องใส่เสื้อสีลายๆ เดินเข้ามายืนตรงประตูแล้วหายเข้าไปในห้องน้ำเลย !!! กับตา ตื่นสิแม่ ตื่นเลย ครับ กลางวันด้วยไอ้ชิปหาย !!! แอนวานซ์สัสๆ จากนั้นนอนไม่หลับเลยรอแฟนมา (แต่ไม่เล่าให้มันฟังเพราะกลัวมันไม่ยอมมาหา) จนกลางดึกคืนนั้นละ สวดมนต์ (ปกติสวดมนต์ก่อนนอน) แล้วตั้งใจอธิฐานว่า ผมมาดี ผมไม่มีที่ไป เงินไม่มี ทะเลาะกับแม่ ต้องหาเงินกินเองอยู่เอง จะชอบผมหรือไม่แล้วแต่ ผมไม่กลัว ขอต่างคนต่างอยู่เถอะนะถือว่าเอาบุญ!!! 

 

หลังจากคืนนั้น ผี ผู้ญ คนนั้นก็หายไป เสียงหาย เสียงคนเดินหาย ไม่ฝันอยู่สบายมาก หลับสนิทมาก อากาศโครตดี อยู่ได้ชิลๆ ครับ ผมก็เลยบอกเพื่อนไปว่าอยู่ไหนๆ เพื่อนสนิทตอนนั้นก็แวะเวียนมาหา (แต่ผมไม่ได้เล่าอะไรให้ฟังนะ) และผมก็ได้มีโอกาส คุยกับพี่เมย์ ...... 
 

พี่เมย์เล่าว่า ..... ตะก่อนห้องผมมี 2 คนเป็นแฟนกัน ทะเลาะกันทุกวัน ตบตีกันบ่อยมากตอนกลางวัน เพราะผู้ญ เค้าทำงานกลางคืน เหมือนกัน จึงเกิดการหึงหวงขึ้นมาทะเลาะบ่อยมาก จน ผู้ชายก็หายไป ผ่านไป2-3 วัน ก็มีกลิ่นเหม็นเน่า เลยให้ตายาย มาเปิดประตู ดูว่าเป็นไง คุณพระ!!! ผู้ญ ตายครับ เป็นศพแขวนกับพัดลมตรงที่นอน ห้อยตัวลงมา เลือดติดผนังเต็มเลย (พี่เมย์ว่า) สุดท้ายเค้าว่าโดนฆ่าตายแฟนหนีไป แต่ไม่รู้จับได้ไหมหรือยังไง !!! 

 

 

พี่เมย์เล่าต่อว่า ฝันเห็นนางบ่อยมากกกก !!! นอนกลางวันก็มาเคาะ เพราะห้องตรงข้ามไม่มีใครอยู่ปิดมานาน ส่วนเสียงกระดิ่งขากับเสียงเดิน ก็ได้ยินบ่อย จนชิน !!! นางพูดมาเองเลยยังไม่ได้เล่า !!! ที่นางเจอหนักๆเลยคือ มายืนตรงประตู แบบโผล่ๆมาครึ่งเดียวตอนนอนแบบนั้นเลย เหมือนหนังผี พี่เมย์อยู่ได้หลายปีละ เพราะนางไม่กลัวและไม่ค่อยได้อยู่กลางคืน 
นั้นแหละครับ เปะ !!! ที่นางเล่าเหมือนผมเปะๆเลย ห้องก็ทำสีใหม่เปลี่ยนเตียงใหม่หมด แต่ก็นะ หลังจากผมอธิฐานเคลียไปเค้าก็ไม่มากวนอีกเลยจิงๆ 


 จนกระทั่ง !! ได้เดือนที่2 แม่ผมรู้แล้วว่าอยู่ไหน ยังไง นางบอกพ่อให้โทรหาผม(ตอนนั้นเปลี่ยนซิมใหม่ด้วยเข้มสัสๆ) พ่อบอกว่าแม่อยากคุยด้วย “ลูกจะกลับหรือไม่กลับก็ได้แม่ขอแค่คุยด้วย” ผมจึง OK วันนั้นแม่ไปขายของถนนคนเดิน ผมเลยไปหาพ่อกับแม่ เพราะใกล้กับหอ เจอแม่แล้ว  นางก็บอกว่าเป็นไงลูกสบายดีไหม แม่คิดถึง !!! ไอ้เราก็นั่งร้องไห้อย่างเดียว รู้สึกผิดด้วย !! จนแม่บอกว่าเดียวเพื่อนแม่มาหา จะคุยด้วย !!! (กูอะไรวะเพื่อนแม่ใคร) สักแปป เพื่อนแม่มาทักว่า 

ป้า::::อ่าวนี้ลูกชายเหรอ โตละนิ !!! เป็นไง หอที่เราอยู่น่ากลัวไหม !!! 
กู:::: ก็ดีครับ ถูกดีอยู่สบายๆครับ 
ป้า:::: อยู่กับใครอ่ะ ? แฟนเหรอ? 
กู:::: คนเดียวคับ แฟนกลับบ้านตลอด !!! 
ป้า :::: ไม่อีกคน !!! เค้าอยู่กับเราตลอดเลย ‼️
เท่านั้นแหละครับ แม่ก็บอกว่า “ออกมาเถอะลูก เดียวแม่ไปช่วยขนของ ออกมานะ กลับบ้าน” 
กูก็งง ๆ มีอะไร ใครทำไม เรื่องมีอยู่ว่าครับ

 

แม่รู้จักป้าคนนี้และเคยเอากุมารทองเค้ามาเลี้ยงและทุกวันนี้ยังเลี้ยงอยู่ ป้าแม่งเหมือนมี six senceไรงี้ (กูไม่ค่อยเชื่อหรอก แต่ก็โดนกุมารหลอกประจำ เพื่อนมาบ้านก็โดนหลอกบ่อย) ช่วงที่ผมไม่อยู่แม่ฝันครับว่า กุมารทอง 2 องค์นั้นพาแม่มาหาผมที่ หอนี้เลยครับ (แม่อธิบายภาพได้ชัดเจนมากทั้งๆที่ยังไม่เห็นหอนี้ !!! ) แต่พอแม่เดินขึ้นมาจะถึงบันได ดันมีผู้ญ คน1 ยืนขวางอยู่ทำหน้าไม่พอใจ แล้วโยนเหมือนหัวตัวเองมาใส่แม่ครับ แต่กุมารทองมารับไว้ (แม่ว่าเป็นหัวของผู้ญ คนนั้น) แม่รู้สึกไม่ค่อยดี เลยไปปรึกษาป้าเค้า เค้าเลยว่าจะดูให้ (แบบทางใน) เค้าบอกแม่ว่า มาถึงประตู พอเปิดเข้าไป เห็นลูกชายนอนอยู่ “แต่มีผู้ญ คน1 ห้อยหัวตรงพัดลม มองกลับมาหา” แต่ลูกชายสุขสบายดีไม่ต้องกลัว ด้วยเหตุนิแหละแม่เลยจะให้ผมออกจากที่นั้นให้ได้ เพราะกลัว ผีผู้ญ คนนั้นอยากให้อยู่ด้วย ไม่ให้ไปไหน (ไม่รู้ชอบอะไรกู555) คืนนั้นพอป้านั้นกลับ แม่ก็บอกให้กลับไปนอนบ้านเลย แล้วไม่ให้ผมไปหอนั้นอีก แล้วให้ลูกน้องไปขนของ ออก อีกวันทันที !!! 


แต่สำหรับผมแล้วเฉยๆ กับเรื่องลี้ลับมาก ไม่เคยกลัวแต่ก็ตกใจ พูดจิงๆเลย ไม่ให้น้ำหนักไม่เชื่อด้วย แต่เคยเจอ ยอมรับ !!! จากปาก ถามว่ามีจิงไหม ผมก็ไม่เชื่ออยู่ดีว่า “ผีมีจิง” เพราะมันไม่จำเป็นต้องเชื่อถึงมันมีจิง !!! คนเราดีจิง แกร่งจิง อยู่ไหนใครก็โปรดใครก็เมตตา กับผีส่างเทวดา ใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ แค่แม่ง !!! มั่นคงกับความคิดที่ดีของตัวเองเป็นพอ  “สำหรับเรื่องอื่นๆคนอย่างผมไม่เคยแคร์ ไม่ใช่ไม่ชอบคือไม่” 
 

หนุ่มนอนห้องเช่าราคาถูก โดนผีหลอกทุกคืน

หนุ่มนอนห้องเช่าราคาถูก โดนผีหลอกทุกคืน

 

 

ขอบคุณที่มาเฟซบุ๊ก Wuttichai Songthanawut