เผยคลิปอีกมุมของชายหนุ่ม ต้นเหตุสั่งย้าย 7 ตร.สน.หลักสอง

จากกรณีคลิปเหตุการณ์​ ตำรวจ​สายตรวจ สน.หลักสอง​ 6-7คน​ จับชายคนหนึ่งไขว้หลัง​ แล้วใช้กระบอกฟาดชายที่ถูกคุมตัว​ จนฟุบไปกองกับท้ายกระบะรถสายตรวจ​ มีชาวบ้านเห็นพฤติกรรมใช้ความรุนแรง ถ่ายคลิป​ จนถูกแชร์ออกมา​ ตั้งแต่เย็นวันที่10ก.ค.62​ ถูกตั้งคำถาม "ทำเกินกว่าเหตุหรือเป็นยุทธวิธี" ของตำรวจ ด้าน พ.ต.อ. อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ​ ผกก.สน.หลักสอง​ ได้ชี้แจงเหตุการณ์ในคลิปที่แชร์กัน

 

ชาวบ้านเล่า ชายหนุ่มทำ 7 ตร.สน.หลักสอง ถูกย้าย

 

เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ วันที่7​ ก.ค.62​ ตำรวจแจ้งจากประชาชน ว่ามีคนเมายาหรือสารเสพติด อาละวาดคลุ้มคลั่ง ภายในวัดบุญยประดิษฐ์ ถนนพุทธมณฑล สาย 2 ผกก.เล่าว่า​ ตำรวจสายตรวจ เดินเข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับขอกำลังเสริมมาช่วยกันจับกุม เพื่อนำตัวชายคนดังกล่าวไปยังสถานีตำรวจ ในระหว่างที่เข้าจับกุม ชายในคลิปมีรูปร่างใหญ่ ต่อสู้ขัดขวาง​ จึงจับกุมด้วยความยากลำบาก และในขณะคุมตัวขึ้นรถมายังสถานีตำรวจ ยังได้ด่าทอและถ่มน้ำลายใส่ตลอดทาง จนกระทั่งเดินทางถึงสถานีตำรวจ ยังถูกถ่มน้ำลายใส่อีก เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทนไม่ไหว กระทำอย่างในคลิป ก่อนจะคุมตัวไปดำเนินคดีข้อหาเสพสารเสพติด

 

ชาวบ้านเล่า ชายหนุ่มทำ 7 ตร.สน.หลักสอง ถูกย้าย

 

พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 ได้มีคำสั่งที่ 126/2562 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

พ.ต.ท.สันติ ประทุมรัตน์ สว.ป้องกันปรามปราม สน.หลักสอง 
ร.ต.อ.วิชาญ ชุ่มช่วง รองสว.ป้องกันปรามปราม 
ร.ต.อ.ภิญโญ ทั่งถิ่น รองสว.ป้องกันปรามปราม 
ด.ต.สมชาย ด้วงมูล ผู้บังคับหมูงานป้องกันปราบปราม 
ส.ต.ท.กิตติธัช ปานันต๊ะ ผู้บังคับหมูงานป้องกันปราบปราม 
ส.ต.ท.อนุชา วิชัยคำจร ผู้บังคับหมูงานป้องกันปราบปราม 
ส.ต.ท.สัญญา ใจจันทร์ ผู้บังคับหมูงานป้องกันปราบปราม

ให้ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิมพร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุการณ์ตำรวจสายตรวจ 5-6 นาย ใช้กำลังกับผู้ต้องหา เมาสารเสพติดอาละวาด แล้วควบคุมตัวมาที่โรงพักก่อนถูกถ่ายคลิปว่า ตำรวจใช้กำลังในการคุมตัวลงจากรถ

 

ชาวบ้านเล่า ชายหนุ่มทำ 7 ตร.สน.หลักสอง ถูกย้าย

 

ล่าสุดชาวบ้าน ส่งคลิปให้นักข่าว ระบุว่า คือ นายคณาพจน์ อินเรือน อายุ 33 ปี ชายคลั่งสารเสพติด ในขณะเข้าไปก่อความเดือดร้อนภายในวัดวัดบุญยประดิษฐ์ ย่านพุทธมณฑล โดย นายยุทธนา พจนวราภรณ์ อายุ 46 ปี สัปเหร่อวัดบุญยประดิษ กล่าวว่า เป็นผู้แจ้งตำรวจให้มาจับกุมชายดังกล่าวเอง เนื่องจาก ตำรวจมาระงับเหตุในขณะที่ นายคณาพจน์ มีอาการคุ้มคลั่งหนัก ทำลายทรัพย์สินวัด กัดโทรศัพท์มือถือ ขว้างแก้ว ลากรถจักรยานยนต์ของประชาชนในวัด ปัสสวะเรี่ยราด จนทำให้พุทธศาสนิกชนที่มาวัดหวาดกลัว เกรงว่าจะโดนทำร้าย

 

ชาวบ้านเล่า ชายหนุ่มทำ 7 ตร.สน.หลักสอง ถูกย้าย

 

ซึ่งในตอนคุมตัวตำรวจใช่ว่าจะทำได้ทันที เพราะ นายคณาพจน์ ขัดขืนและอาละวาด แถมยังทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งถืบ ถ่มน้ำลายใส่ พูดจาดูถูก ซึ่งในขณะนั้นตำรวจไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุในวัด ตำรวจทำตามยุทธวิธี แต่หลังจากไปถึงโรงพักไม่รู้ว่าตำรวจดำเนินการแบบใด จึงกลายเป็นข่าว.

 

ชาวบ้านเล่า ชายหนุ่มทำ 7 ตร.สน.หลักสอง ถูกย้าย

 

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว V.2