สาว เจอเเฟนเก่าทักมาหา หลังจากพลิกเเผ่นดินหาจนเงินหมด (คลิป)

เรื่องราวความจริง จากหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาพบเจอด้วยตัวเอง

 

   จากรายการ พุธทอล์คพุธโทร ทาง EFM station  ที่มีพิธีกรคือ  ดีเจต้นหอม ดีเจเผือก และดีเจลูกอล์ฟ เมื่อได้ฟังเรื่องราวจากทางบ้านที่โทร. มาปรึกษาในรายการ ..สายที่ 1 คุณแนน (ญ)  - แฟนเก่าที่หายไปพร้อมกับเหตุการณ์สึนามิ ตั้งเเต่ปี 2547 ที่ภูเก็ต ไม่เจอกันกว่า 10 ปี แต่ติดต่อกลับมาเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาเพราะจุดประสงค์บางอย่าง #หายไปกับสึนามิ...  ซึ่งตัวเธอได้ตัดใจคิดว่าแฟนหนุ่มได้ตายไปแล้ว ถึงขั้นกรวดน้ำให้ทุกครั้งที่ทำบุญ เเต่กลับอยู่ดีๆก็ติดต่อกลับมา
 

สาว เจอเเฟนเก่าทักมาหา หลังจากพลิกเเผ่นดินหาจนเงินหมด (คลิป)


          โดยผู้ฟังที่โทรเข้ามาชื่อแนน อยู่กทม. เล่าว่า ตนกับแฟนเรียนด้วยกันตั้งแต่มหาวิทยาลัย ปีที่ 3 เมื่อเรียนจบ แฟนก็ย้ายไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต ทั้งคู่รักกันมาก วางแผนสร้างอนาคตร่วมกัน กระทั่งคบหากันได้ 5 ปี ตนวางแผนไปเที่ยวภูเก็ต ซึ่งแฟนได้จองทริปดำน้ำ จองที่พักทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่สุดท้ายตนไม่สามารถไปเที่ยวได้ แฟนจึงบอกว่า เขาจะไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ แทน และก็เกิดเหตุการณ์สึนามิขึ้น จากนั้นตนไม่สามารถติดต่อแฟนได้อีกเลย ช่วงนั้นเธออยากไปตามหาที่ภูเก็ต แต่ครอบครัวไม่ยอมให้ไป เพราะที่นั่นยังวุ่นวายกันอยู่


         ตนจึงคอยตามข่าวและหาชื่อในแหล่งต่าง ๆ ทั้งผู้เสียชีวิตหรือผู้สูญหาย แต่ก็ไม่เจอ กระทั่งผ่านไป 6 เดือน เธอลางาน 1 สัปดาห์เพื่อไปตามหาสถานที่ต่าง ๆ ที่แฟนเคยบอกว่าทำงานที่นั่น แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งตนก็ต้องกลับมาทำงานต่อไป เมื่อติดต่อไปทางครอบครัวของแฟนที่อยู่กรุงเทพฯ ครอบครัวเขาก็ปฏิเสธว่าติดต่อไม่ได้เช่นกัน จากนั้นตนก็ไปภูเก็ตอีกหลายครั้งเพื่อตามหา เพราะคิดว่าเขาอาจเกิดความจำเสื่อมแล้วจำอะไรไม่ได้หรือไม่ จึงหายไปเลย

 

สาว เจอเเฟนเก่าทักมาหา หลังจากพลิกเเผ่นดินหาจนเงินหมด (คลิป)

 

          จนเมื่อสึนามิผ่านไปได้ 4 -5 ปี ตนเก็บเงินก้อนได้จำนวนหนึ่ง แล้วตัดสินใจลาออกจากงานไปอยู่ที่ จ.ภูเก็ต เพียงลำพัง เพื่อตามหาอย่างจริงจัง จนเงินเก็บที่มีหมดไป แต่ก็ไม่พบ จึงคิดว่าผู้ชายคนนี้คงตายไปแล้ว ทุกครั้งที่ทำบุญก็กรวดน้ำให้ตลอด


      กระทั่งปัจจุบันผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว จู่ ๆ มีเฟซบุ๊กแปลกทักมาหาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เขาก็บอกว่านี่พี่เอง เมื่อตนเข้าไปดูเฟซบุ๊กเห็นเป็นรูปเขามีครอบครัวและมีลูกแล้ว ตนจึงพยายามเก็บอาการอย่างมาก เพื่อไม่ให้เขารู้ว่าที่ผ่านมา ตนเคยเป็นบ้าเป็นหลังตามหาเขาพลิกแผ่นดิน

 

สาว เจอเเฟนเก่าทักมาหา หลังจากพลิกเเผ่นดินหาจนเงินหมด (คลิป)

      เขาบอกว่าตอนนี้ย้ายมาทำงานที่กรุงเทพฯ คนเดียว แล้วบังเอิญเจอผู้หญิงคนหนึ่งหน้าคล้ายตนมาก จึงลองเอาชื่อจริงมาหาในเฟซบุ๊กจนเจอ เขายอมรับว่ามีภรรยาและมีลูกแล้วอายุขวบกว่า พร้อมเล่าเรื่องราวว่าชีวิตยากลำบาก ทำธุรกิจที่ภูเก็ตก็ไม่ประสบความสำเร็จ เขาเล่าเรื่องราวชีวิตน่าสงสารมาก บอกแทบไม่มีเงินกินข้าว ต้องนอนที่ทำงาน ไม่มีที่พัก เมื่อถามว่าทำไมหายไปเลยไม่ติดต่อมา เขาตอบเพียงว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องเก่า

 

สาว เจอเเฟนเก่าทักมาหา หลังจากพลิกเเผ่นดินหาจนเงินหมด (คลิป)

 

          สุดท้ายก็ขอยืมเงินตน ตนจึงให้ไป 1,500 บาท เพราะเขาบอกอีก 3 วันเงินเดือนจะออกแล้ว จากนั้นก็มาขอยืมเงินตนอีก 35,000 บาท อ้างความจำเป็นต่าง ๆ นานา ตนไม่รู้จะทำอย่างไรดี ไม่รู้จะช่วยดีหรือไม่ ใจตนแม้จะโกรธมาก แต่ก็สงสารและอยากช่วยเหลือเขา แต่เขาก็มีครอบครัวแล้ว จึงขอคำปรึกษา 3 ดีเจ ซึ่งทุกคนก็ให้คำปรึกษาแบบแซ่บถึงทรวงเลยทีเดียว

 

สาว เจอเเฟนเก่าทักมาหา หลังจากพลิกเเผ่นดินหาจนเงินหมด (คลิป)

 

(คลิป)

https://www.youtube.com/watch?time_continue=925&v=yr7V9Si1SfA

 

 

ขอบคุณ

EFM station

 

AtimeOnline

theatlantic.com