หนุ่มไม่เข้าใจว่าทำไมพยาบาลรักษาเพื่อนช้า

จากกรณีที่ ร.ต.ท.ภูริภัทร ศรีพจน์ธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายลักษณะเดิน งงๆ เข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลย่านปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

จากกรณีที่ ร.ต.ท.ภูริภัทร ศรีพจน์ธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายลักษณะคล้ายเมาสารเสพติดอาละวาดเดินถืออาวุธปืนเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลย่านปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกมาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงขึ้นฟ้าที่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบทันที
 

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้พบชายเดินวนเวียนอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉิน โดยที่ในมือขวาถือปืนขนาด 9 มม. อยู่ในมือ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเจราจาเกลี่ยกล่อมอยู่นานกว่า 10 นาทีชายคนดังกล่าวจึงยอมวางปืน และเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่มีกระสุนปืนขนาดเดียวกันบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนจำนวน 6 นัด ที่พื้นถนนหน้าห้องฉุกเฉินที่เกิดเหตุยังได้พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และคุมตัวชายคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

 

หนุ่มไม่เข้าใจว่าทำไมพยาบาลรักษาเพื่อนช้า


จากการสอบถาม พยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า "ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนและพยาบาลคนอื่นๆ กำลังตรวจผู้ป่วยอยู่ในห้องฉุกเฉิน ขณะนั้นมีผู้ป่วยมาเข้ารักษาจำนวนหลายคน ซึ่งชายผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์พานายอนุพงษ์ ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้ารักษา โดยเจ้าหน้าที่เวรเปลของโรงพยาบาลได้นำรถนอนมารับผู้บาดเจ็บก่อนนำเข้าห้องฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว  แต่ในนระหว่างที่ตนกำลังซักประวัติของผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาพูดด้วยเสียงดังว่า "ช่วยรักษาเพื่อนผมก่อนเพื่อนผมถูกยิงมา" ตนจึงได้เข้าไปบอกว่าอยู่ระหว่างซักประวัติผู้บาดเจ็บอยู่ ให้ออกไปรอด้านนอกก่อน แต่ชายคนดังกล่าวที่มีอาการลักษณะเหมือนเมาสารเสพติด"

 

หนุ่มไม่เข้าใจว่าทำไมพยาบาลรักษาเพื่อนช้า


"ได้ชักปืนออกมาจากเอวและเดินแกว่งปืนไปมาในห้องฉุกเฉิน ทำให้คนไข้และพยาบาลที่อยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉินจำนวนหลายคนพากันแตกตื่นและรีบเข็นเตียงออกนอกห้อง รวมทั้งนายอนุพงษ์ ที่ชายคนดังกล่าวพามารักษาก็รีบลุกขึ้นจากเตียงและเดินออกนอกห้องเช่นเดียวกัน แต่ชายคนดังกล่าวยังไม่หยุดยังยืนถือปืนแกว่งไปมาอยู่หลายรอบ ก่อนที่จะเดินออกมายิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้า ห้องฉุกเฉิน และยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาผู้ป่วยคนอื่นๆทยอยไปหลบก่อนที่จะตามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุดังกล่าว"

 

หนุ่มไม่เข้าใจว่าทำไมพยาบาลรักษาเพื่อนช้า

 

จากการสอบสวนทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายโฟล๊ค ม่วงมหรรณ์ อายุ 36 ปี อยู่ในอาการคล้ายเมาสารเสพติด ให้การพอจับใจความได้ว่า เพิ่งสูบกัญชาเข้าไปเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้นายอนุพงษ์มารับตนไปช่วยเคลียร์ปัญหากับคู่อริมาและได้ชักปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคู่กรณี ทำให้กระสุนพลาดไปถูกนายอนุพงษ์พวกเดียวกัน จึงรีบพาตัวเพื่อนรักมาส่งที่โรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่กลับมัวซักประวัติ ไม่ยอมรีบเข้าไปรักษา ด้วยความโมโหเลยชักปืนออกมาขู่ พร้อมยิงขึ้นฟ้าหน้าห้องฉุกเฉิน

 

หนุ่มไม่เข้าใจว่าทำไมพยาบาลรักษาเพื่อนช้า


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุจำเป็นและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช้เหตุ ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป