หนุ่มลูกครึ่งนามสกุลดัง เล่นบาสกับเพือนเมืองภูเก็ต นั่งพักพิงเสาโดนไฟรั่วดูด

ศูนย์นเรนทรภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุ มีประชาชนที่มาออกกำลังกายถูกไฟดูด บริเวณสนามบาสเกตบอล ภายสวนสวนสาธารณะ ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต


จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุ มีประชาชนที่มาออกกำลังกายถูกไฟดูด บริเวณสนามบาสเกตบอล ภายสวนสวนสาธารณะ ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย จำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งจึงติดต่อรถกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมตรวจสอบ พร้อมช่วยเหลือ
 

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บ 2 ราย โดย 1 รายยังรู้สึกตัว และอีก 1 ราย อาการสาหัส ไม่มีชีพจร จึงเข้าทำการปั๊มหัวใจ ก่อนเร่งนำตัวทั้งสองส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วนเพื่อให้แพทย์รักษา

 

 

หนุ่มลูกครึ่งนามสกุลดัง เล่นบาสกับเพือนเมืองภูเก็ต นั่งพักพิงเสาโดนไฟรั่วดูด

 

ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัส เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายคาห์เลด อายุ 18 ปี ลูกครึ่งอียิปต์-ไทย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะการบริการและการท่องเที่ยวสาขาวิชาการจัดการการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยชื่อดังในภูเก็ต และเป็นหลานชายของ นายชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.ภูเก็ต และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต

จากการสอบถามเบื้องต้นจากคนที่มาออกกำลังและเล่นบาสเก็ตบอลอยู่ภายในสนาม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คน ก็เล่นบาสเก็ตบอลตามปกติ แต่ในระหว่างที่หยุดพักก็ได้มานั่งที่บริเวณใกล้กับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และระหว่างนั้นสองคนวอร์มยืดกล้ามเนื้อ และบังเอิญมีส่วนหนึ่งของร่างกายไปโดนเสาไฟส่องสว่างและล้มลง ก่อนที่ผู้เห็นเหตุการณ์จะเข้าไปช่วยเหลือ และผลักผู้บาดเจ็บออกมาได้ 1 คน แต่ผลักอีกคนไม่ทันทำให้ถูกไฟดูดจนหมดสติ เมื่อมีผู้แจ้งไปยังศูนย์นเรนทรฯ รับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

 

 

หนุ่มลูกครึ่งนามสกุลดัง เล่นบาสกับเพือนเมืองภูเก็ต นั่งพักพิงเสาโดนไฟรั่วดูด

 


ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก เสียงประชาชน คนภูเก็ต Phuket People’s Voice ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "#ไฟรั่ว #สนามบาสสวนหลวงร.9 #นักบาสเจ็บ1เสียชีวิต1 ข้อมูลจาก คณิต จำนงภักดี เล่าว่า 13 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 18.30 น. ที่บริเวณสนามบาสเก็สบอล สวนหลวงเฉลิมพระเกียรติร 9 ได้ช่วยเยาวชนถูกไฟฟ้าช๊อต อาการหนักมาก เพื่อนๆได้เรียกรถ EMS 1669 มาช่วย นำส่งโรงพยาบาลแล้ว จากการสอบถาม บุคคลที่มาเล่นกีฬาด้วยกันแจ้งว่า คนที่ประสบเหตุได้ไปจับเสาไฟฟ้าส่องสว่างดังในภาพ แล้วโดนไฟดูด และล้มลงศรีษระกระแทกพื้นด้วย


เรียนฝากฝ่ายที่เกียวข้อง "ด่วน" เทศบาลนครภูเก็ตไปดำเนินการ ดูแลปรับปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก ที่สวนสาธารณะภูเก็ต สวนหลวง ร.9" 

 

 

หนุ่มลูกครึ่งนามสกุลดัง เล่นบาสกับเพือนเมืองภูเก็ต นั่งพักพิงเสาโดนไฟรั่วดูด


อย่างไรก็ตามได้มีชาวบ้านในพื้นที่ เข้ามาแสดงความอาลัย พร้อมบอกว่า เสียใจกับครอบครัวน้องด้วย ทางผู้เกี่ยวข้องน่าจะมีการตรวจสอบจุดอื่นๆด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่ที่สวนหลวง ,จากที่อ่านคอมเม้นต์ โพสต์​ของเมื่อวานมีหลายเม้นต์​ ว่าเคยโดนดูดกันหลายคนก่อนหน้านี้ แล้วทำไม??ไม่มีการแก้ไข จนเกิดเหตุ​น่าเศร้าขนาดนี้ได้?? ประชาชน​ธรรมดาอย่างเราๆจะหาความปลอดภัย​ได้จากไหน??

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เสียงประชาชน คนภูเก็ต Phuket People’s Voice