พ่อแม่ร่ำไห้ อาลัย น้องกุ๊กไก่ ลูกสาววัย19

อาลัย น้องกุ๊กไก่ สาววัย19 หลังป่วยไข้เลือดออก

เกิดเหตุการณ์สุดเศร้าที่ทำเอาครอบครัวหัวใจสลาย โดยที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 13 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.หัทยา หงษ์ชารี อายุ 19 ปี หรือ “น้องกุ๊กไก่” นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดงมูลวิทยา ซึ่งพ่อแม่ระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรค ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 62 ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

 

เสียชีวิต

 

ซึ่งหลังจากเสียชีวิตคุณครูและโรงเรียนได้แชร์ข้อความและรูปภาพลงในเฟซบุ๊กมีผู้คนร่วมกดเศร้าและส่งข้อความแสดงความเสียใจจำนวนมาก ดดยพ่อของน้องกุ๊กไก่เล่าว่า วันที่ 9 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา น้องกุ๊กไก่ไม่สบาย ตนได้พาลูกไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในอำเภอหนองกุงศรี หมอที่คลินิกบอกว่าน้องกุ๊กไก่มีไข้และติดเชื้อ ถ้าทานยาแล้วอาการยังไม่ดีขึ้น ให้พาไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล

 

ไข้เลือดออก

 

ต่อมา วันพุธที่ 10 ก.ค. 62 ตนจึงพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลหนองกุงศรีเพื่อตรวจเลือด พอกลับมาบ้านก็พบลูกยังอาการไม่ดีขึ้น ต้องเช็ดตัวตลอดทั้งคืน กลางดึกลูกเกิดอาเจียน ตนจึงพาลูกกลับไปโรงพยาบาลหนองกุงศรีอีกครั้ง พยาบาลได้ทำการวัดความดัน วัดไข้ ให้ลูกสาว แล้วบอกกับตนว่าลูกสาวปกติดีความดันไม่มี

 

พ่อผู้เสียชีวิต

 

และบอกว่าให้กลับไปบ้านก่อน พรุ่งนี้เช้าค่อยมาใหม่ แล้วพอกลับไปอีกครั้ง ลูกสาวเกิดอาการช็อก จึงส่งตัวลูกสาวของตนไปยังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อไปถึง โรงพยาบาลกาฬสินธุ์แจ้งว่าน้องกุ๊กไก่เป็นไข้เลือดออก พอวันต่อมาก็ส่งตัวน้องไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และน้องกุ๊กไก่ก็เสียชีวิตในที่สุด

 

ความคิดเห็น

 

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจต้อครอบครัว และแสดงความอาลัยแด่น้องกุ๊กไก่กันอย่างมากมาย.

 

คอมเม้น

 

เตือนภัย

 

ขอบคุณ : Ake Srisuwan / อีจัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปีนี้คนไทยป่วยไข้เลือดออกแล้วกว่า 4 หมื่นราย
- คุณครูกางมุ้งให้เด็กนร. ป้องกันโรคไข้เลือดออก หลังมียอดผู้ป่วยทะลุ 3 หมื่นราย
- ครูสกลนครห่วงลูกศิษย์ตัวน้อย กางมุ้งในห้องเรียนป้องกันไข้เลือดออกระบาด
ไอเดียเจ๋ง ครูกางมุ้งให้นักเรียน ขณะสอนหนังสือ ป้องกันไข้เลือดออก