ฝูงฉลามหูดำนับร้อย โผล่แหวกว่ายน้ำตื้นริมชายหาดเกาะห้อง จ.กระบี่

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อนายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ ได้บันทึกภาพฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัว ว่ายน้ำจับปลาเล็กบริเวณน้ำตื้น ชายหาดข้างท่าเรือ หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่เอาไว้ได้

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อนายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ ได้บันทึกภาพฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัว ว่ายน้ำจับปลาเล็กบริเวณน้ำตื้นชายหาดข้างท่าเรือ หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่เอาไว้ได้ 

โดยฉลามฝูงดังกล่าว มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1-1.50 เมตร ซึ่งฉลามหูดำใช้เวลาขึ้นมาหาอาหาร 30 นาที จึงว่ายน้ำกลับลงไปยังบริเวณน้ำลึก ถือว่าเป็นเรื่องราวที่บ่งบอกเลยว่าเกาะห้องมีความอุดมสมบูรณ์มากจริงๆ

 

ฉลามหูดำ


ส่วนทางด้าน นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า "การที่จะพบเห็นฝูงฉลามหูดำขึ้นมาว่ายน้ำหาอาหารริมชายหาดไม่บ่อยนัก ส่วนใหญ่จะในช่วงอากาศเปิดและน้ำขึ้นไม่สูง และจะพบในช่วงเช้าเท่านั้น แต่ครั้งนี้มีจำนวนมากที่สุด มีกว่า 100 ตัว ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ เข้ามากินสัตว์น้ำขนาดเล็กใกล้ชายฝั่ง ส่วนใหญ่ฉลามหูดำอาศัยบริเวณน้ำลึกและออกหาอาหารในช่วงกลางคืนรอบๆ หมู่เกาะห้อง ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์"

 

ฉลาดหูดำออกหากิน


 

"เจ้าหน้าที่ได้มีการคุมเข้มห้ามทำประมงบริเวณหมู่เกาะแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งฉลามหูดำไม่ทำร้ายคน จึงไม่มีปัญหากับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาและนับว่าน่ายินดี เพราะในการพบฉลามหูดำ บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเลในบริเวณหมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีแห่งนี้"


ขอบคุณ sanook.com

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พบพะยูน หนักกว่า 400 กก. ลอยกลางทะเลกระบี่
- หนุ่มโชคดี พบอำพันทะเล​ หลังออกเรือไปทำประมงในพื้นที่ของเกาะตะรุเตา
- ชื่นชมไต๋เรือประมง ลากอวนติดฉลามวาฬพ่อ แม่ ลูก รีบกันช่วยเหลือปล่อยสู่ทะเลอย่างปลอดภัย
- ชาวประมงช่วยเต่าติดอวนกลางทะเล มันจึงตอบแทนด้วยเลขเด็ด 2 ตัว(คลิป)