เปิดใจพ่อ น้องกุ๊กไก่ สาวม.6 ป่วยไข้เลือดออกกะทันหัน

นายสมบูรณ์ หงษ์ชารี อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อของน้องกุ๊กไก่ เล่าว่า ตนและภรรยามีบุตรด้วยกัน 2 คน คือ น้องกุ๊กไก่ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโต และมีลูกชายอีก 1 คน ตนกับภรรยาไปประกอบอาชีพรับจ้างอยู่กรุงเทพมหานคร

กลายเป็นน่าเศร้าที่เกิดขึ้นกับคนดีอีกครั้ง เมื่อ เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Ake Srisuwan ได้โพสต์ภาพสาวน้อยคนหนึ่ง พร้อมให้ข้อมูลว่า "#RIP ไข้เลือดออกภัยใกล้ตัว ดูแลบุตรหลานกันให้ดีเด้อ (ขอให้หนูเป็นนางฟ้าบนสวรรค์) เหตุการณ์นี้เกิดในบ้านเลขที่ 119 หมู่ 13 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ 
 

ที่ได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.หัทยา หงษ์ชารี อายุ 19 ปี หรือ “น้องกุ๊กไก่” นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดงมูลวิทยา ซึ่งพ่อแม่ระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรค ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 62 ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หลังจากเสียชีวิตคุณครูและโรงเรียนได้แชร์ข้อความและรูปภาพลงในเฟซบุ๊กมีผู้คนร่วมกดเศร้าและส่งข้อความแสดงความเสียใจจำนวนมาก"

 

เปิดใจพ่อ น้องกุ๊กไก่ สาวม.6 ป่วยไข้เลือดออกกะทันหัน

 


ทั้งนี้ นายสมบูรณ์ หงษ์ชารี อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อของน้องกุ๊กไก่ เล่าว่า ตนและภรรยามีบุตรด้วยกัน 2 คน คือ น้องกุ๊กไก่ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโต และมีลูกชายอีก 1 คน ตนกับภรรยาไปประกอบอาชีพรับจ้างอยู่กรุงเทพมหานคร นาน ๆ ทีถึงได้กลับมาบ้าน ซึ่งลูกอาศัยอยู่กับยาย โดยครั้งนี้ได้วางแผนเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพ ในวันที่ 9 ก.ค. 2562 แต่มาพบว่า น้องกุ๊กไก่ ไม่สบาย จึงได้พาลูกไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.หนองกุงศรี  

 

 

 


และหมอที่คลินิกบอกว่า น้องกุ๊กไก่ มีไข้และติดเชื้อ จึงให้ยากลับไปรับประทานที่บ้าน พร้อมบอกว่าถ้าทานยาแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นไปพาไปตรวจเลือดที่รพ. กระทั่งวันที่ 10 ก.ค. อาการไม่ดีขึ้น ตนจึงพาลูกไปพบหมอที่ รพ.หนองกุงศรี เพื่อตรวจเลือด พอกลับมาบ้านลูกก็ยังอาการไม่ดีขึ้น ต้องเช็ดตัวตลอดทั้งคืน กลางดึกลูกเกิดอาเจียน จึงรีบพาลูกกลับไป รพ.หนองกุงศรี อีกครั้ง

 

 

เปิดใจพ่อ น้องกุ๊กไก่ สาวม.6 ป่วยไข้เลือดออกกะทันหัน

นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ เล่าต่อว่า เมื่อถึงรพ. พยาบาลได้ทำการวัดความดัน วัดไข้ให้ลูกสาว แล้วบอกกับตนว่าลูกสาวปกติดี ความดันไม่มี คุณพ่อสบายใจได้ ให้กลับไปบ้านก่อน พอรุ่งเช้าเวลา 08.00-09.00 น. ค่อยกลับมาใหม่ ตนจึงกลับบ้านไปก่อน แล้วรีบนำลูกกลับมารพ. ตามที่พยาบาลแนะนำ แต่ในช่วงเวลา 09.00 น. ลูกสาวกลับเกิดอาการช็อค ทาง รพ.หนองกุงศรี จึงส่งตัวลูกสาวตนไปยัง รพ.กาฬสินธุ์ เมื่อไปถึงทาง รพ.กาฬสินธุ์ ได้ตรวจเลือดและให้พักรักษาตัว 1 คืน แล้วก็แจ้งว่าลูกสาวตนนั้นเป็นไข้เลือดออก แล้ววันต่อมาก็ส่งตัวน้องกุ๊กไก่ต่อไปยัง รพ.ศรีนครินทร์ แต่น้องกุ๊กไก่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

เปิดใจพ่อ น้องกุ๊กไก่ สาวม.6 ป่วยไข้เลือดออกกะทันหัน

 


"สิ่งที่แปลกใจสงสัย คือทำไม รพ.หนองกุงศรี ไม่ตรวจไข้ลูกให้ละเอียดตั้งแต่ตี 4 เพราะถ้าตรวจพบแล้ว ทราบว่าติดเชื้อไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ตั้งแต่ตอนนั้น ก็อาจมีวิธีรักษาลูกให้หายได้ ซึ่งขอให้ผู้เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบในเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย และอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้เอาใจใส่และป้องกันโรคไข้เลือดออกให้มากกว่านี้ ” นายสมบูรณ์ กล่าว

 

 


ด้าน นางทองไส ไขแสง ครูเกษียณอายุราชการ โรงเรียนคลองขามวิทยาคาร ซึ่งเป็นครูที่เคยสอนน้องกุ๊กไก่ ในระดับชั้นประถมศึกษา กล่าวว่า น้องกุ๊กไก่เป็นเด็กเรียนดี มีระเบียบวินัย เป็นเด็กขยัน ทำงานส่งครูและช่วยเหลืองานครูด้วยดีตลอด ถึงขั้นเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าประกวดแข่งขันรายการต่างๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ น้องกุ๊กไก่เป็นที่รักใคร่ของครูและเพื่อนนักเรียนด้วยกัน พอทราบข่าวว่าน้องกุ๊กไก่เสียชีวิตก็เสียใจมาก และขอให้น้องกุ๊กไก่ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

 

 

เปิดใจพ่อ น้องกุ๊กไก่ สาวม.6 ป่วยไข้เลือดออกกะทันหัน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Ake Srisuwan

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปีนี้คนไทยป่วยไข้เลือดออกแล้วกว่า 4 หมื่นราย

คุณครูกางมุ้งให้เด็กนร. ป้องกันโรคไข้เลือดออก หลังมียอดผู้ป่วยทะลุ 3 หมื่นราย

ครูสกลนครห่วงลูกศิษย์ตัวน้อย กางมุ้งในห้องเรียนป้องกันไข้เลือดออกระบาด

ไอเดียเจ๋ง ครูกางมุ้งให้นักเรียน ขณะสอนหนังสือ ป้องกันไข้เลือดออก