ผอ.เคลื่อนไหว รับสิ้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนจริง

จากกรณี เพจ ศูนย์ข่าวทานตะวัน ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพโดยระบุว่า นักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนดังในขอนแก่น ทวงหนีเพื่อนกว่า 5000 บาทไม่ได้ ใช้เพื่อน 9 คนรุมทำร้าย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คลิปฉาว เนตรนารีทำร้าย 9 รุม 1 เหตุทวงหนี้ยืมเงินหลายพันแต่ไม่ยอมคืน (คลิป)
 

 

 

 


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 62 จากกรณีมีเพจเฟสบุ๊คที่นำคลิป นักเรียนหญิง โรงเรียนดังในจังหวัดขอนแก่น พร้อมบอกว่านักเรียนหญิง 9 รุมตบนักเรียนหญิง 1 คน ซึ่งก็ทำให้ผู้เห็นคลิปดังกล่าวนั้น ต่างวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนักถึงพฤติกรรมดังกล่าว ว่าเหมาะสมกับเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่หรือไม่

 

ผอ.เคลื่อนไหว รับสิ้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนจริง

สำหรับ คลิปภาพดังกล่าวเผยให้เห็นภาพเด็กนักเรียนหญิง สวมใส่ชุดเครื่องเนตรนารี กำลังยืนรุมต่อว่าเพื่อนเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ก่อนจะกระโดดถีบอย่างแรง และมีเด็กอีกคนใช้ฝ่ามือตบใส่ศีรษะอย่างแรงหลายครั้ง ส่วนอีกมุมภาพเผยให้เห็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกัน เด็กนักเรียนที่กำลังถูกรุมนั่งอยู่บนพื้นห้องเรียน และมีเพื่อนคนอื่นๆ พยายามรุมทำร้าย โดยมีเสียงตามหลังมาว่า "อย่ารุมๆ"

 

 

 

ทั้งนี้ แหล่งข่าวนิรนามเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในรั้วโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น กลุ่มผู้ก่อเหตุและเหยื่อเด็กนักเรียน ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.3 สาเหตุก็เพราะปัญหาการเงิน เนื่องจากเด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ได้ทำการยืมเงินไปประมาณ 5,000 บาท แต่เพื่อนๆ พยายามทวงคืนหลายครั้งแต่ก็ยังไม่คืน จึงได้กลายเป็นเหตุดังกล่าว และมีคลิปหลุดเผยแพร่ออกไป

จากการสอบถามนักเรียนหญิงที่ส่งคลิปนี้มาให้ผู้สื่อข่าว ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยฝ่ายที่มาทำร้ายและฝ่ายที่ถูกทำร้ายเคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน ซึ่งช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาพักเที่ยง นักเรียนคนอื่นๆ ได้ออกไปอยู่ข้างนอกห้องหมด มีเพียงคู่กรณีที่อยู่ภายในห้องด้วยกัน และในช่วงเกิดเหตุก็ไม่มีใครไปแจ้งให้ครู อาจารย์ทราบ และปิดเงียบมาตั้งแต่วันนั้น จนกระทั้งคลิปวีดีโอคลิปหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ทำให้เรื่องนี้ถูกเปิดเผย และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของผู้ที่ได้ชมคลิปวีดีโอถึงความรุนแรงที่นักเรียน ซึ่งเรียนอยู่เพียงชั้น ม.3 ที่กระทำต่อกันได้อย่างไม่เกรงกลัวครูอาจารย์และสถานศึกษา


 

ผอ.เคลื่อนไหว รับสิ้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนจริง

 

นายวีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โดยเปิดเผยว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้จริง ขณะนี้ทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยทราบว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อวันพุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่งได้มีการนำคลิปดังกล่าวออกไปเผยแพร่ทางโลกโซเชียลเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารโรงเรียนได้เรียกอาจารย์ฝ่ายปกครอง อาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อทำสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบว่าเป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียน โดยในวันนี้ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดที่ปรากฏในคลิป รวมทั้งแจ้งผู้ปกครองให้เดินทางมารับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ขณะนี้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายร่างกายได้เดินทางมาที่โรงเรียนแล้ว ส่วนผู้ปกครองและนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นยังอยู่ระหว่างการประสาน คาดว่าในจะได้ข้อสรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวันนี้ ก่อนที่ทางโรงเรียนจะได้มีมาตรการลงโทษนักเรียนที่กระทำผิดต่อไป


ผอ.เคลื่อนไหว รับสิ้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนจริง

 

ขอบคุณคลิปจาก Springnews / Sanook News

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พุทธคุณของ ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม ที่นักเรียนอาชีวะแขวนไว้ ทำให้คู่อริยิงไม่เข้า
- นักเรียนอาชีวะ หนังเหนียว เพราะมีของดี (คลิป)
- รถตู้รับส่งนักเรียน ตกถนน เด็กบาดเจ็บกันระนาว
- นักเรียนห้องคิง ดิ่งตึกดับ ขณะเคารพธงชาติ