รุ่นน้อง Ranger117 โพสต์อาลัยหมวดจ๊อบ เพิ่งเห็นออนไลน์เฟซบุ๊ก

รุ่นน้อง Ranger117 โพสต์อาลัยหมวดจ๊อบ เพิ่งเห็นออนไลน์เฟซบุ๊ก

จากกรณี อุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ทหารกระโดดร่มแต่ร่มไม่กาง ที่สนามโดดร่มท่าเดื่อ ม.5 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี อาสาร่วมกตัญญูจึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตที่กลางทุ่งนาของประชาชน เป็นชาย 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ทหารยศร้อยโท ทราบชื่อภายหลังคือ ร.ท.วัชรพงษ์ จันทรชาติ อายุ 29 ปี สังกัดศูนย์การทหารราบประจวบคิรีขันธ์ นำส่งพิสูจน์เพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอานันทมหิดลแล้ว   

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทหารเสียชีวิตในการฝึก กระโดดร่มไม่กาง
 

กระโดดร่ม

 

ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกรับทราบเรื่องนี้แล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันนี้ และได้กำชับหน่วยต้นสังกัดให้ดูแลช่วยเหลือครอบครัว ตามสิทธิอันพึงมีของทางราชการอย่างดีที่สุด รวมทั้งสิทธิจากโครงการประกันภัยที่กองทัพบกทำไว้เพิ่มเติมด้วย 

 

กระโดดร่มแต่รมไม่กาง

 

ส่วนเพื่อนรุ่นน้องของ ร.ท.วัชรพงษ์ หรือที่เพื่อนเรียกกันว่าหมวดจ๊อบ ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยแด่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

หมวดจ๊อบ

 

Tao Bunyarid โพสต์ว่า "R.I.P. หมวดจ๊อบ หลับให้สบายครับพี่. Ranger 117 ผู้ร่วมชะตากรรม เราเคยผ่านอะไรด้วยกันมามาก" 

 

อาลัย

 

นอกจากนี้เขายังคุยกับเพื่อนอีกคนเล่าว่าก่อนเกิดเหตุยังเห็นหมวดจ๊อบออนไลน์เฟซบุ๊กอยู่เลย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น ได้ข่าวแล้วรู้สึกใจหายมาก

 

อาลัยหมวดจ๊อบ

 

 

Pipop Kimkong โพสต์ว่า "Rip หมวดจ๊อบ c-5 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันหลายปัญหาพี่เค้าไม่เคยถือตัวเลย หลับให้สบายนะพี่ c-8 Ranger117"

 

เพื่อนร่วมรุ่นอาลัยหมวดจ๊อบ

 

นอกจากนี้ยังมีคุณ Tent Chiraphat ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยหมวดจ๊อบไว้ด้วยว่า "ฟังข่าวเมื่อเช้า​ ว่ามีทหารโดดร่มแล้วเกิดเหตุร่มไม่กาง​ ตกตาย​ แล้วก็ไม่คิดจริงๆว่าคือหมวดจ๊อบ​ แล้วเขาก็กำลังจะแต่งงานด้วย​ ถึงผมจะไม่สนิทกับหมวดจ๊อบเท่าไร​ แต่ครั้งหนึ่งก็เคยร่วมงานกันมา  "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว​ หมวดจ๊อบ ด้วยนะครับ"


อาลัยหมวดจ๊อบ

 

สำหรับร่างของหมวดจ๊อบนั้น เมื่อเวลาประมาณ 10.00น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ทางครอบครัวและน้องเมย์ แฟนสาวของหมวดจ๊อบได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน หลังจากนั้นได้นำร่างหมวดจ๊อบขึ้นรถตู้ ตั้งแถวขบวนเดินทาง ไปยังฐานบินโคกกระเทียมลพบุรี ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี โดยมี พล.ต.ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงคราพิเศษ กระทำพิธี วางพวงหรีด

มีเพื่อนร่วมรุ่น ทหารกองเกียรติยศ พร้อมด้วยบรรดาญาติๆที่ เดินทางมาจาก อำเภอหาดใหญ่ จ. ส่งขลา ที่ร่วมกันเดินทางมารับศพ ร.ท. วัชรพงษ์ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดเจริญราษฎร์ ต. สลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา