สุดเศร้า พ่อเป็นอาสามาช่วยเหตุศาลาถล่มแต่กลับได้กู้ร่างลูกสาว น.ส.พรพิไล

สุดเศร้า พ่อเป็นอาสามาช่วยเหตุศาลาถล่มแต่กลับได้กู้ร่างลูกสาว น.ส.พรพิไล

จากเหตุการณ์อาคารทรุดตัวสไลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง โดยที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร # ทีมงาน เพจ123คนดีมีน้ำใจ ประสานไปยัง ห้องวิทยุ ด.ต.อำนวย แจ้งว่า ลักษณะเป็นแพศาลาริมน้ำทรุดตัวสไลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แพศาลาริมน้ำทรุดตัว ผู้บาดเจ็บ 15 สูญหาย 2 ราย
 

ศาลาถล่ม

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียนรายงานหลังเจ้าหน้าที่กู้ร่าง น.ส.พรพิไล เสือเล็ก ผู้สูญหายที่เพิ่งพบร่าง

#พ่อเป็นอาสา
#สูญเสียลูกสาว
#ช่วยคนอื่นได้แต่...

***ล่าสุด​ นักประดานำสามารถ​ กู้ร่างของผู้สูญหายได้แล้ว​ อีกหนึ่งราย​ ติดอยู่ใต้ซากศาลาที่พังจมน้ำแม่กลอง​ ***

แต่สิ่งที่สร้างความสะเทือนใจ​ เมื่อ​นายวินัย เสือเล็ก พ่อของ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี ผู้สูญหาย​ ที่เพิ่งพบร่าง​ สังเวยเหตุศาลาริมน้ำแม่น้ำแม่กลอง บริเวณท่าเทียบเรือแสงวณิช วัดเพชรสมุทรวรวิหาร ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม​ เป็นศพที่​ 2 เปิดใจเล่าถึงการสูญเสียลูกสาว

นายวินัย​ บอกว่า​ ลูกสาวไม่ได้บอกมาก่อนว่ามาทานข้าวที่ที่ศาลาริมแม่น้ำ ตนเป็นอาสา​ ทราบเหตุ​ รีบเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ สามารถช่วยขึ้นมาได้หลายราย

แต่เสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือลูกสาวตัวเองได้ ลูกสาวของ​ ยังมีลูกเล็ก อายุเพียงแค่ 4 ขวบ​ ร้องเรียกหาแม่​ ไม่รู้จะบอกหลานอย่างไร นายวินัย กล่าวอย่างสะเทือนใจและน้ำตาไหล

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นย้อนไป เมื่อเวลาประมาณ 12.45 น. วันที่ 16 ก.ค.62 โดยขณะนั้น นักท่องเที่ยว​ ประชาชนอยู่ในศาลากว่า 30 คน แวะมานั่งทานอาหาร​ เกิดศาลา​ ทรุด​ พังครืน​ ลงไปในแม่น้ำ​

เบื้องต้น มีประชาชนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 21 ราย มีอาการสาหัส และต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 7 ราย และพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นางสุรีพร​ อุราชื่น อายุ 37 ปี​ คนขายอาหาร​ และ​ น.ส.พรพิไล​ เสือ​เล็ก​

#บิ๊กเกรียน

 

กู้ร่างผู้เสียชีวิต

 

พ่อกู้ร่างลูกสาว

 

แพศาลาริมน้ำ

แพศาลาริมน้ำถล่ม

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่​ ปภ.สั่งควบคุมพื้นที่เป็นเขตอันตราย​ ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง​ อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ​ หลังจากตรวจพบ​ เสาศาลาอีกหลัง​ มีรอยขำรุดร้าว​ จึงเตรียมเสนอ​ สั่งรื้อถอนทันที​ หลังจากค้นเจอร่างผู้สูญหาย

ส่วนผู้บาดเจ็บ​ เหลือรักษาตัวอยู่​ โรงพยาบาล​ อีก​ 7​ คน

 

ผู้เสียชีวิตจากแพถล่ม

 

ศาลาริมน้ำ

 

ขอบคุณ บิ๊กเกรียน