เรื่องราวของพี่ตูน กับชายที่เพิ่งรู้จัก

เรื่องราวของพี่ตูน กับชายที่เพิ่งรู้จัก

มีเรื่องราวที่ถูกแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Paramee Thongcharoen"ผู้เป็นลูกได้โพสต์ถึง พิธีงานศพของ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเสริฐ ทองเจริญ ราชบัณฑิต สาขาแพทยศาสตร์ และที่ปรึกษา คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

 

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเสริฐ ทองเจริญ 

"วันนี้เป็นสวดอภิธรรมคุณพ่อวันสุดท้าย แล้วก็มีแขกคนสำคัญท่านหนึ่งของคุณพ่อ มากราบคุณพ่อ เลยอยากเล่าเรื่องราวของท่านกับแขกท่านนี้อีกรอบ

แขกท่านนั้นที่ว่าคือ "พี่ตูน บอดี้สแลม" หลายคนคงงงว่า คุณพ่อกับพี่ตูนไปรู้จักสนิทชิดเชื้อกันมาอย่างไร พี่ตูนถึงกับเคลียร์คิวทุกอย่างเพื่อมากราบคุณพ่อให้ได้

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงที่พี่ตูนวิ่งทั่งประเทศระดมเงินบริจาคเพื่อสมทบทุนโรงพยาบาลต่างๆ คุณพ่อจะเปิดทีวีติดตามพี่ตูนอยู่ตลอดเวลา พี่ตูนวิ่งถึงไหน ยอดเงินบริจาคเท่าไหร่แล้ว คุณพ่อจะทราบความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด

ท่านชื่นชมความตั้งใจ มุ่งมั่นของพี่ตูนที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการสาธารณสุขไทย จากการติดตามกลายเป็นชื่นชมและให้กำลังใจ คุณพ่อเปรยว่าอยากจะไปดักมอบเงินบริจาคให้พี่ตูนบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจพี่ตูน และก็มีเพื่อนผู้หวังดีคนหนึ่งจัดฝันให้เป็นจริง นัดให้คุณพ่อไปพบกับพี่ตูนที่โรงแรงแห่งหนึ่ง ตอนที่พี่ตูนวิ่งผ่านเข้ากรุงเทพฯ

เมื่อไปถึงที่โรงแรมคุณพ่อก็ควักจดหมายออกมาฉบับนึง ไม่ทราบไปแอบพิมพ์มาตอนไหน แต่ข้อความทั้งหมดนั้นคือความในใจของคุณพ่อที่มีต่อสิ่งดีๆ ที่พี่ตูนได้ทำ ใจความทั้งหมดนั้นแสดงให้เห็นถึงทัศนคติของคุณพ่อต่อการทำความดี เป็นคำสอนที่มีค่า

พี่ตูนได้นั่งลงข้างๆ วีลแชร์ของท่านและตั้งใจอ่านทุกถ้อยคำ ที่คุณพ่อเรียบเรียงลงบนจดหมายฉบับนั้น ก่อนที่พี่ตูนกราบลงบนตักท่านด้วยน้ำตาแห่งความปลาบปลื้ม ที่อาจารย์หมออาวุโสท่านหนึ่งมาให้กำลังใจถึงที่

คุณพ่อนั้นไม่ต้องพูดถึง กอดพี่ตูนไป พูดให้กำลังใจไป ด้วยน้ำตารินๆ และเสียงเครือตามสไตล์ท่าน เวลาที่ปลาบปลื้มหรือภูมิใจอะไรซักอย่างวันนั้นเป็นวันที่คุณพ่อมีความสุขมากที่สุดในขีวิตหนึ่งวัน และจากนั้นท่านก็มักจะพูดถึงพี่ตูนเสมอมา ตอนที่คุณพ่อไม่สบาย เพื่อนคนเดิมทราบข่าวจากเราว่าคุณพ่ออาการไม่ค่อยดี ก็ได้ส่งข่าวให้พี่ตูนได้ทราบ
 

 

ตูน บอดี้แสลม

 

 

 

 

พี่ตูนแจ้งมาว่าอยากมาเยี่ยมคุณพ่อแต่ยังหาเวลามาไม่ได้ เพราะช่วงนั้นก็เห็นข่าวพี่ตูนก็ยังติดภารกิจวิ่งอยู่ที่ไหนซักแห่ง

เมื่อพี่ตูนทราบข่าวว่าคุณพ่อท่านเสียแล้ว พี่ตูนเคลียร์คิวทุกอย่าง เพื่อมากราบอาจารย์หมออาวุโสท่านนั้นที่ไปให้กำลังใจพี่ตูนในวันนั้น ข้อความที่คุณพ่อเขียนให้ พี่ตูนไม่มีวันลืม

จากคนแปลกหน้า 2 คน ที่แชร์ทัศนคติร่วมกัน กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของกันและกัน พี่ตูนใช้เวลายืนอยู่นานมากที่หน้าศพคุณพ่อ เหมือนกำลังอธิษฐานอะไรในใจอยู่นาน

ไม่ว่าพี่ตูนจะคุยอะไรกับคุณพ่อก็ตาม ลูกคนนี้เชื่อว่าคุณพ่อจะคอยอำนวยพรคุ้มครองพี่ตูน เหมือนลูกรักของท่านคนนึง จากสรวงสวรรค์ และคุณพ่อจะเป็นกำลังใจให้พี่ตูนเสมอไป ไม่ว่าสิ่งที่พี่ตูนจะทำต่อไปจะท้าทายกว่าเดิมแค่ไหน

อีกหนึ่งเรื่องเล็กๆ ของวันนี้ ที่จะทำให้คุณพ่อยิ้มได้และหลับสบาย..."

 

คุณพ่อ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเสริฐ ทองเจริญ 

 

พี่ตูน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มส้มหวาน โพสต์ถึงพี่ตูน บริษัทต้นสังกัด เปลี่ยนใจขอไล่ออกแล้ว
- ก้อย รัชวิน เล่าโมเม้นต์ประทับใจ ในตัว พี่ตูน ในงานวิ่งมาราธอนที่ญี่ปุ่น
- จิมมี่มอบเงินอีกช่วยโรงพยาบาลขนอม สมทบพี่ตูน
- พี่ตูน โพสต์ขอบคุณทุกคนจากหัวใจ