โกลเด้นเคาะประตูขอความช่วยเหลือ ก่อนคลอดลูกน้อยเป็นของขวัญ

โกลเด้นเคาะประตูขอความช่วยเหลือ ก่อนคลอดลูกน้อยเป็นของขวัญ

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งได้เล่าประสบการณ์ของตัวเองว่า ฉันไปฝึกงานในคลินิกสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่ง เนื่องจากไม่ค่อยมีสัตว์มาหาสัตวแพทย์ในเวลากลางคืน ทางคลินิกสัตว์เลี้ยงจึงปล่อยให้พวกเด็กฝึกงานทำงานกะกลางคืนและช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงขนาดเล็กในคลินิก มีอยู่คืนหนึ่งระหว่างที่ฉันและพยาบาลอีกคนทำงานกะกลางคืนด้วยกัน ก็มีผู้ป่วยแสนพิเศษ ซึ่งเป็นน้องหมาพันธุ์โกลเด้นมาเยี่ยมเยือน

 

โกลเด้น

 

ในคืนนั้น เมื่อเราทั้งสองคนดูแลสัตว์เลี้ยงในคลินิกเสร็จ ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูเบาๆ เมื่อฉันเดินออกไปดู ก็พบว่ามีน้องหมาโกลเด้นตัวหนึ่งนั่งตรงหน้าประตูของคลินิก ตัวของมันค่อนข้างสกปรก ฉันมองไปรอบๆ ไม่เห็นมีคนอยู่แถวหน้าคลินิกเลย มันน่าจะเป็นสุนัขจรจัดมากกว่า

 

น้องหมาโกลเด้นตัวนี้ไม่กลัวคนเลย มันเดินเข้ามาภายในคลินิกโดยตรงและนอนกับพื้นไม่ยอมไปไหนอีก ฉันได้ทำการตรวจสอบและพบว่าสภาพของน้องหมาโกลเด้นตัวนี้แย่มาก มันไม่ได้กินอาหารมาหลายวัน และกำลังเป็นหวัดด้วย ในเวลานั้นฉันไม่ได้คิดอะไรมาก ฉันรีบทำการรักษาให้มันโดยใช้เงินส่วนตัวจ่ายค่ารักษาให้ มันคงหิวจัดสุขภาพร่างกายเลยอ่อนแอมากๆ ในคืนนั้นมันกินอาหารได้เยอะมาก แล้วยังได้กินยาและฉีดยา พอนอนพักผ่อนคืนหนึ่ง สภาพของมันก็ดูดีขึ้นในวันถัดมา

 

โกลเด้นมาหาหมด

 

ปกติงานของฉันค่อนข้างเยอะ มีสัตว์เลี้ยงนำจวนมากมารักษาในคลินิกทุกวัน สภาพแวดล้อมแบบนี้ไม่เหมาะสำหรับสุนัขที่มีสุขภาพดี หลายวันแล้วไม่มีใครมารับเลี้ยงน้องหมาโกลเด้นตัวนี้เลย ฉันจึงตัดสินใจเอามันไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน หลังจากได้อาบน้ำและตัดขนให้มัน มันก็กลายเป็นน้องหมาที่ดูดีและน่ารักขึ้นมาทันที

 

เพราะฉันเพิ่งฝึกงานได้ไม่นาน ยังขาดประสบการณ์ในด้านความรู้เกี่ยวกับสุนัข และเมื่อฉันได้เอามันไปเลี้ยงที่บ้านเป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง ฉันถึงรู้ว่ามันกำลังท้อง ทีนี้ฉันจึงเข้าใจว่ามันทำไมถึงมาหาที่พึ่งที่คลินิก ก็เพราะว่ามันรู้ดีว่าตัวมันเองกำลังท้อง และก็รู้สึกว่ามีอาการไม่สบาย เพื่อลูกน้อยที่อยู่ในท้อง มันจึงมาขอความช่วยเหลือที่คลินิก

 

โกลเด้นท้อง

 

ต่อมาน้องหมาโกลเด้นตัวนี้ก็ไม่ได้ทำให้ฉันผิดหวัง มันได้คลอดลูกหมาที่มีสุขภาพดี 5 ตัวเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าฉันเป็นสัตวแพทย์ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันช่วยสุนัขออกลูก มันไว้ใจฉันมากๆ แต่ในความเป็นจริงฉันก็ไม่ได้ทำอะไรมากนัก เพียงแค่คอยเฝ้าดูมันเท่านั้น แม่โกลเด้นดูแลลูกน้อยทุกตัวได้อย่างดี โดยทั่วไปแล้วคนที่มีประสบการณ์จะรู้ดีว่า ลูกหมาที่เพิ่งคลอดออกมา เราไม่ควรไปจับมันเยอะ เพราะถ้าติดกลิ่นของคนเราแล้ว จะทำให้แม่สุนัขไม่พอใจก็ได้ แต่แม่โกลเด้นตัวนี้เชื่อใจฉันจริงๆ มันปล่อยให้ฉันตรวจสุขภาพให้กับลูกน้อยของมันทุกครั้ง

 

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือมนุษย์ ความรักของแม่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ เพราะหากแม่โกลเด้นตัวนี้ไม่ได้ท้อง มันอาจจะไม่มาหาที่พึ่งกับเราก็ได้ เพราะว่าสุนัขจรจัดส่วนใหญ่จะกลัวคน และกลัวจะถูกทำร้าย เพื่อลูกน้อยของตัวเอง มันกล้าที่จะเดินเข้ามาหาคนเพื่อหาบ้านให้กับลูกน้อย เป็นสิ่งที่น่าประทับใจจริงๆ"

 

ลูกโกลเด้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมาจรจัดนอนเจียมเนื้อเจียมตัวสุดๆ ในบ้านหลังแรก
- หนุ่มใจบุญช่วยชีวิตลูกสุนัขตกท่อ หลังพบแม่สุนัขวิ่งมาขอความช่วยเหลือ
- หนุ่มโพสต์ เจอสุนัข 2 ตัว นอนนิ่งไม่ไปไหน แท้จริงมันเฝ้าเพื่อน
- สุนัขแสนรู้ถูกปล่อยข้างถนน นอนรอเจ้านายจนซูบผอม ไม่ยอมไปไหน