วันนี้ ( 18 ก.ค.) เวลา 08.20 น.ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก  นายสาธร  พุทธชัยยงค์  บิดาของ นรต.ชยากร  พุทธชัย  ที่ฝึกกระโดดร่ม แต่ร่มไม่กางจนร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินอุทธรณ์ในคดีหมายเลขดำ พ.250/2559  ที่ นายสาธร พุทธชัยยงค์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท การบินไทย จำกัด จำเลยที่ 1 , บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด

วันนี้ ( 18 ก.ค.) เวลา 08.20 น.ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก  นายสาธร  พุทธชัยยงค์  บิดาของ นรต.ชยากร  พุทธชัย  ที่ฝึกกระโดดร่ม แต่ร่มไม่กางจนร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินอุทธรณ์ในคดีหมายเลขดำ พ.250/2559  ที่ นายสาธร พุทธชัยยงค์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท การบินไทย จำกัด จำเลยที่ 1 , บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด และเจ้าหน้าที่จัดซื้อสายสลิงกระตุกร่ม , เจ้าหน้าติดตั้งสายสลิง และซ่อมบำรุง รวม 10 รายเป็นจำเลย เรื่องละเมิด  เรียกค่าสินไหมทดแทน 40 ล้านบาท เป็นค่าจัดการศพและค่าขาดไร้อุปการะ ฯลฯ โดยคดีนี้ศาลแพ่งมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 18 ต.ค.60 ให้บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ชดใช้เงินค่าสินไหมทดแทนแก่ นายสาธร โจทก์ กว่า 2.7 ล้านบาท ส่วนจำเลยอื่นยกฟ้อง ต่อมาโจทก์และจำเลยต่างยื่นอุทธรณ์

พ่อ

 

โดย นายสาธร  กล่าวว่า ที่ผ่านมาคำตัดสินศาลชั้นต้นของแพ่ง มีคำสั่งเยียวยาให้เรา 2 ล้าน 5 แสนบาท ค่าปรงศพ 2 แสน 7 หมื่นบาท รวมดอกเบี้ยอีก 7.5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ทั้งนี้ที่ทางเราได้ทำการยื่นอุทธรณ์ เนื่องจากทางศาลมีตคำพิพากษาว่า ทางบุตรชายของตนนั้นมีส่วนร่วมในการก่อให้เกิดเหตุร้าย โดยการไม่ดึงร่มช่วย แต่ในข้อเท็จจริงแล้วทางลูกชายผมได้ดึงร่มช่วย เพราะผมเป็นคนไปดูและให้กำลังใจลูกชายในการกระโดดร่ม ซึ่งขณะที่ลูกชายผมตกลงมาระยะทางห่างผมกับลูกเพียง 200 ถึง 300 เมตร ผมวิ่งเข้าไปดูปรากฎว่าร่มสำรองได้ถูกดึงออกแล้ว และกางอยู่กับพื้น ซึ่งผมเองมีรูปหลักฐานชัดเจน

 

พ่อผู้เสียชีวิต

ญาติผู้เสียชีวิต

 

"ข้อสงสัยของผมก็คือว่า เมื่อในสต๊อคของ กองบินตำรวจ มีเส้นสลิง 2 เส้นซึ่งเป็นของแท้ มูลค่าเส้นละ 9 หมื่น 9 พันบาท "ทำไมไม่เอามาติดมาใช้" แต่กับไปหาซื้อสลิงตามห้างหุ้นส่วนจำกัด ซึ่งมีราคาเพียงเส้นละ 4 พัน 8 ร้อยกว่าบาทมาใช้แทน 2 เส้น ซึ่งเป็นข้อที่ทางเรากังขามากที่สุด อีกทั้งที่ผ่านมาในการไกล่เกลี่ยกับทางคู่กรณีก็ไม่ได้เป็นที่ตกลงกัน เพราะทางฝ่ายจำเลยไม่ได้ยอมรับข้อกล่าวหาใด ๆ ทั้งสิ้น ปฏิเสธทุกข้อกล่าว นั้นคือสาเหตุที่ทำให้เราจะต้องฟ้องดำเนินคดี"  นายสาธร  กล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ ศาลจะเริ่มพิจารณาในเวลา 10.00 น.

 

ฝ่ายจำเลย

 

ศาลแพ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เครื่องบินตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารลอยกระแทกเพดาน(คลิป)
- การเอาตัวรอด จากเหตุเครื่องบินตก ครั้งประวัติศาสตร์
- รัฐมนตรีเม็กซิโกลาออก หลังทำเครื่องบินดีเลย์ 38 นาที
- ชายญี่ปุ่นสลบดับคาเครื่องบิน