อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เฉลยตัวย่อสำคัญ ขช ที่เขียนทิ้งไว้ในข่าวราชสกุลเทพหัสดินฯ

หลังจากที่วานนี้ (18 ก.ค. 2562) เวลา 18.10 น. ที่ร้านอาหารเพลิน ถนนวิภาวดีรังสิต นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขานุการของราชสกุล พร้อม นายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลเทพหัสดินฯ จะจัดโต๊ะแถลงชี้แจงถึงกรณีที่ตระกูลถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์และพาดพิงถึงในทางที่เสื่อมเสีย พร้อมแสดงจุดยืนว่าทางตระกูลไม่ได้นิ่งนอนใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับข่าวแพรวา 9 ศพ

 

ราชสกุลเทพหัสดินฯ

 

ต่อมาเพจดัง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน  ก็ได้โพสต์ข้อความถึงการแถลงข่าวที่เกิดขึ้นนี้ระบุ 

ผมเห็นหลายคนยังเข้าใจผิดนะ !!!!! คิดว่าราชสกุล คือตัวแทนของครอบครัว .... ไม่ใช่นะ ราชสกุลคือ ทั้งหมดของคนนามสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา มีหลายครอบครัว แยกจากกัน ครอบครัวแพรวา เป็นแค่ส่วนนึงเล็กๆในราชสกุลทั้งหมด เท่านั้น

ท่าน แถลงว่าผู้ใหญ่ย้ำให้ครอบครัวทำตามกฎหมาย อย่าหนี เยียวยาผู้เสียหายให้หมด และสอบถามไปทางครอบครัวตลอด แต่ทางครอบครัวบอกว่าจัดการได้ และเห็นว่าทางอาญาจบสิ้นแล้ว ผู้ใหญ่เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่!!! ก็มาทราบข่าวพร้อมทุกคน ในวันที่ข่าวดังนี่แหละ เลยเรียกประชุมตระกูลด่วนเลย

มีข้อสรุปดังนี้

อย่าด่ารวมทั้งตระกูลเลย เป็นแค่ความผิดของครอบครัวเดียว (แต่อันนี้ ทางท่าน ก็ต้องแฟร์ๆด้วยนะ ว่าที่เป็นเรื่อง เพราะทางครอบครัว ทนาย นำชื่อเสียงวงศ์ตระกูล เอาชื่อผู้ใหญ่ในตระกูลมาอ้างความน่าเชื่อถือในคดี ก่อน ทำให้สังคม ด่ารวมไปแบบนั้น สมควรจะตำหนิทางครอบครัวด้วย )

เรื่องมีท่านผู้ใหญ่ท่านนึงจะฟ้องจะฟ้อง ไม่มีอะไรหรอก ท่านแค่ห่วงว่าโลกโซเชี่ยลจะด่ากันบานปลาย จะมีปัญหาไม่จบ ท่านหวังดีน่ะ นะนะนะ (อันนี้คงทราบแหละว่า เหมือนราดน้ำมันลงไฟ ผู้คนจะยิ่งเกลียดชัง อย่าทำเลยเชื่อผม มีแต่ยิ่งบานปลาย แสดงความจริงใจและช่วยเหลือแบบวันนี้ดีกว่า )

ทางราชสกุลจะมอบเงินจำนวนนึงเพื่อตั้งเป็นกองทุน ในการสืบทรัพย์ ตามทวงเงิน ** หลายท่านเข้าใจว่า ห้าแสน คือให้เยียวยาผู้เสียหายทั้งหมด ไม่ใช่!!! ห้าแสน ให้เพื่อเป็น"กองทุน เพื่อติดตาม ทวงเงิน " เท่านั้น **
(ตอนแรกนึกว่าจะรวมเงินออกไปให้ก่อน 555555 แต่ก็โอเค )

ทางราชสกุลเรียกร้อง ให้ครอบครัวแพรวา รีบดำเนินการ จะขายที่ดิน จะทำไงก็ได้ หาเงินมาชดใช้ให้เร็วที่สุด พูดง่ายๆ จะเร่งตามเรื่องให้
( ถ้าทำจริงจัง อันนี้ผมขอชมนะ น่ารักมาก)

สุดท้ายขอร้องว่า ถ้าหลังจากชดใช้กันเรียบร้อยแล้ว  ก็อภัยให้แพรวามันเถอะ ให้โอกาสเค้ามีขีวิตของเค้า ไม่ต้องไปตามล่าตามล้างกันอีก นะนะนะ (อันนี้ผมคิดว่า ถ้าชดใช้กันซะให้หมดตามศาลสั่ง ไม่มีอะไรโผล่ออกมา ยั่วยุอารมณ์คนในสังคมแบบนี้อีก ผมว่าก็น่าจะจบนะ ที่รอบนี้มันตูมขึ้นมา เพราะ 9ปี 9ปี 9ปี เลยนะท่าน ถ้าชดใช้ทันทีรวดเร็ว ไม่ดึง ไม่ยื้อ ไม่มีคำพูดเสียดสี ทำลายน้ำใจญาติผู้ตาย มันก็จบไปนานแล้ว)

ส่วนตัวผมโอเคกับการแถลงของราชสกุลนะ ดูท่านอ่อนน้อม เคารพความเห็นคนในสังคม ขอโทษอย่างจริงใจ ไม่วางท่าใหญ่โต ดูดี หวังว่าหลังจากนี้ ทางราชสกุล จะช่วยเร่งรัด ติดตาม เร่งให้ทางครอบครัวแพรวา จ่ายซะให้จบๆนะครับท่าน ช่วยๆกันหน่อยนะ สงสารเค้า เค้าเสียคนที่เค้ารักไปทั้งคน เป็นลูกเป็นหลานท่าน ท่านคงขาดใจ เงินทองแค่นี้ มันไม่ได้ทดแทนชีวิตลูกเค้าได้เลย

ขอบคุณครับ

ตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ

 

ทว่าหลังจากที่โพสต์ไปก็เกิดกระแสฮือฮาขึ้นอย่างหนักเมื่อในช่องคอมเมนต์ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ตัวอักษรทิ้งไว้ 2 ตัว ซึ่งบรรดาแฟนเพจต่างมั่นใจว่าต้องเป็นคำย่อที่มีความสำคัญ อาจมีเบื้องลึกอะไรซ่อนอยู่อีกก็เป็นได้จึงพากันช่วยไขปริศนาตัวย่อนี้กันยกใหญ่เรียกว่าแทบไม่ได้หลับได้นอนกันเลยทีเดียว

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

 

และล่าสุดเช้าวันที่ 19 ก.ค. 2562 อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็ได้โพสต์เฉลยตัวอักษร 2 ตัวว่ามันคืออะไร

มอนิ่งงงงงงงงง จากพัทยาจ้า นอนหลับดีมาก ทะเลสวย 5555 เดี๋ยวสายๆกลับ กทมแล้ว ไม่อยากกลับ แต่ต้องขับรถให้หัวล้าน เสียดาย นี่ถ้าหัวล้านเป็นลมตายในห้อง จะอยู่ต่ออีกสองวันเลย 55555

 

วันนี้ มีมาคุย 3 เรื่อง ที่คนถามมาเยอะๆ

หนึ่ง ... ตกลงเรื่องแพรวา ว่าไงต่อ สรุปเมื่อวานที่ตามทั้งวัน เป็นข่าวดีมั้ย ?

- ผมว่าไปในทางที่ดีนะ สิ่งที่สังคมก็ได้เห็นจะๆ คือ พ่อแม่แพรวามีที่ดินมูลค่าสูง ที่พร้อมจะขาย เอาเงินมาชดใช้ หลังจากออกข่าวไป ก็เห็นว่ามีคนสนใจจะซื้อ หลายคนอยู่ ยิ่งขายได้เร็ว ญาติๆผู้ตาย ก็ได้เงินเร็ว หรือ ... อย่างเลวที่สุด ก็รู้ว่ามีอะไรให้บังคับคดี มาขายทอดตลาด ดีกว่าตอแหลว่าไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายล่ะวะ
ต้องขอบคุณ สื่อ ชาวโซเชี่ยล คนในสังคม ที่ช่วยกันกดดัน

สอง... เรื่อง appหน้าแก่ ไม่ต้องวิชาการ โคตรพ่อโคตรแม่ ไอที เอาแบบควายๆของกูเลย

ถ้าเล่นไปแล้ว ก็ไม่ต้องเครียด!! 
มันไม่ได้ดูดหรือขโมย...อะไรมึงขนาดนั้น แค่มันเอาข้อมูลของมึง มาใช้กลับมาโฆษณาขายของให้มึง ประมาณนั้นแหละ

ถ้าไม่สบายใจ คราวหน้ามีappอะไรแนวๆนี้มาก็อย่ากดเข้าไปเล่น หรือถ้าไม่ซีเรียสก็เล่นไปเถอะ ทุกapp ที่มึงเล่นในเฟซ จะดูดวง จะตอบปัญหา มันก็ดูดทั้งนั้นแหละ ไม่มีใครทำมาให้เล่นฟรีๆหรอก  ส่วนตัวกู ไม่เล่น 55555

เรื่องสุดท้าย สำคัญที่สุด ผมซีเรียสมากนะ ตั้งใจอ่าน !!! จากโพสต์ล่าสุด แพรวาภาค2 หลายคนจะเห็นว่าในท็อปเม้นของผม ผมได้เม้น ตัวอักษรสำคัญไว้ 2ตัวว่า "ขช"!!!! ซึ่ง มีลูกเพจ 100 กว่าเม้น 400 กว่าไลค์ พยายามทาย และหาคำตอบ ว่า ขช มันย่อมาจากอะไร

หรือผมกำลังจะบอกใบ้ความลับบางอย่าง ที่ไม่อาจพูดออกมาตรงๆได้ หรือ ขช คือ ชื่อคนที่ชักใยยิกๆอยู่เบื้องหลังในคดีนี้ ที่สังคมไม่เคยทราบ เปล่าหรอก มือกูไปโดน แล้วกูหลับไปเลย ไม่ได้ลบ โทษที 5555555

โถ ..... ทายกันทั้งคืน น่างสาน

รักนะ

 

เพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

 

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน โพส

 

ซึ่งต้องบอกว่างานนี้แฟนๆต่างเงิบกันไปเป็นแถบเลยทีเดียว

 

ขอบคุณ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นพ.กัมปนาท ร่ายยาวเหน็บแรง หลังแม่แพรวา9ศพ บอกลูกสาวเป็นโรคซึมเศร้า
- รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์ล่าสุด ขอบคุณแม่แพรวา หลัง9ปีออกมาแสดงความรับผิดชอบ
- เปิดหนังสือ ราชสกุล"เทพหัสดินฯ"ก่อนตั้งโต๊ะแถลง คดีแพรวา 9 ศพ
- ตั้งคำถามเสมอมา!! ส.ส.อนาคตใหม่ ชู 3 ประเด็น คดี "แพรวา" บทเรียนที่สังคมต้องทบทวน