นิ้ง กุลสตรี โพสต์อัพเดทอาการป่วยล่าสุดหลังรับการรักษาวันแรก

นิ้ง กุลสตรี โพสต์อัพเดทอาการป่วยล่าสุดหลังรับการรักษาวันแรก

หลังจากที่อดีตนางเอกดัง นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา วัย 46 ปี หลังลาวงการบันเทิง ไปเป็นแอร์โฮสเตสสายการบินดัง ต่อมาเจ้าตัว ได้โพสต์ถึงอาการป่วยระหว่างทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ ว่าต้องทำการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ซึ่งอาจจะใช้ของตนเองหรือน้อง หรืออาจจะต้องใช้สเต็มเซลล์ ของผู้ที่นำมาบริจาคผ่านทางศูนย์บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย หลังจากทำการเจาะเลือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

นิ้ง กุลสตรี โพสต์อัพเดทอาการป่วยล่าสุดหลังรับการรักษาวันแรก

 

ต่อมาใหญ่ พิตตินันทน์ อินทรศักดิ์ สามีของ นิ้ง กุลสตรี ได้ส่งจดหมายชี้แจงถึงอาการป่วยของภรรยา ซึ่งได้ผลวินิจฉัยแล้ว โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า “สวัสดีครับผมใหญ่ พิตตินันทน์อินทรศักดิ์ สามีคุณนิ้ง กุลสตรีนะครับ อันดับเรกผมขอขอบคุณทุกท่าน รวมทั้งสื่อมวลชนที่ถามไถ่อาการป่วยของคุณนิ้ง ด้วยความเป็นห่วงมาตลอด

 

นิ้ง กุลสตรี โพสต์อัพเดทอาการป่วยล่าสุดหลังรับการรักษาวันแรก

 

ทั้งนี้ผมขออนุญาตเป็นตัวแทนคุณนิ้ง ให้ข้อมูลอาการที่เกิดขึ้นนั้นมาจาก โรคไขกระดูกบกพร่อง ทำให้การ ทำงานของไขกระดูกแย่ลงต้องทำการรักษาอย่างใกล้ชิดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรวมทั้งให้ยา เพื่อให้ไขกระดูกกลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งเราโชคดีที่ได้รับการดูแลวินิจฉัยอย่างมืออาชีพจากทั้งโรงพยาบาล บำรุงราษฎร์และโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ที่ทำการรักษาในปัจจุบัน

โดยในช่วงเวลานี้คุณนิ้งและผมได้เจ้งร้องขอกับทางโรงพยาบาลรวมทั้งตันสังกัดสายการบินแอร์เอเชีย เพื่อขอความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อนและรักษาตัวอย่างเต็มที่จึงไม่สะดวกให้ข้อมูลในรายละเอียดเพิ่มเต็มเเต่อย่างใดผมและคุณนิ้งขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจและแสดงความปรารถนาดีมาอย่างต่อเนื่องหากอาการคุณนิ้ง มีความคืบหน้าอย่างไรผมจะนำเรียนข้อมูลต่างๆ ผ่านฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินต้นสังกัด”

 

ทางด้านนิ้ง ก็ได้มีความเคลื่อนไหวล่าสุดโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวในวันที่ 19 ก.ค. 2562 

 

นิ้ง กุลสตรี โพสต์อัพเดทอาการป่วยล่าสุดหลังรับการรักษาวันแรก

 

19/07/19 .. บันทึกความทรงจำกุลสตรี (ep4)

.. 08.00 น. โรงพยาบาลนี้ดีมากเลย วันนี้ตื่นเช้ามามีความสุขมาก คุณพยาบาลนิมนต์พระสงฆ์มาบิณฑบาต สวดมนต์ให้พรชุดใหญ่ และเทศน์ให้ฟังได้ชื่นใจ ที่ห้องพัก ได้มีโอกาสถวายสังฆทานยา อาหารแห้ง นมกล่อง กับอาจารย์หมอ และพี่ใหญ่ ขอให้ทุกคน และนิ้ง มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ สาธุ.. 

.. วันนี้เฮียอาคเนย์ (พี่ชาย) บินกลับมาจากเยอรมันด่วน เพื่อเตรียมตัวตรวจผลเลือด กับน้องมณเฑียร (น้องชาย)

.. เมื่อวานนี้เริ่มเข้า process การรักษา"โรคไขกระดูกบกพร่อง" ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง ก็ต้องมีอาการข้างเคียงบ้างเล็กน้อยในช่วงแรก ซึ่งการรักษาต้องใช้เวลาตรวจหลายๆอย่างให้ละเอียดที่สุด ร่างกายต้องพร้อมที่สุด เพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพมากที่สุด

นิ้งลืมเล่าเรื่องน่ารักของ.. คุณพยาบาลทุกท่านที่อยู่โซนโรคนี้ น่ารัก ดูแล ให้กำลังทุกครั้งที่มาเยี่ยม (บ่อยมากๆ) นิ้งขออนุญาตจับมือคุณพยาบาลไปหลายครั้ง และทุกครั้งที่คุณพยาบาลมอง พยายามอธิบายการดูแลร่างกายและจิตใจในขณะการรักษานี้ 

เชื่อมั้ยคะ...นิ้งสามารถเห็นรอยยิ้มที่ผ่านทะลุผ้าปิดปากออกมา รู้สึกอบอุ่นมาก สบายใจ ขอบคุณมากนะคะ

วันนี้มีข้อคิดใหม่นะคะ.. “สู้กับวันนี้เท่านั้น อย่าเพิ่งนึกถึงวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง มองร่างกายเพื่อแก้ไขและสู้กับวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วมันจะผ่านไปด้วยดีในแต่ละวัน” ขอบพระคุณมากเลยค่ะอาจารย์หมอ

.. สุดท้ายนี้ นิ้งคงเขียนบันทึกกุลสตรี น้อยลง เนื่องจากอยากโฟกัสในการรักษาอย่างเต็มที่ แต่ก็อยากพยายามเขียน เพื่อให้ไม่เหงาแต่ละวัน อย่าเบื่อนิ้งนะคะ

.. ขอบคุณทุกกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ที่มีให้นิ้งมาตลอดในทุกช่องทาง และ อย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะคะ รัก รัก กอด กอด

 

ขอบคุณ นิ้ง กุลสตรี  / Nink Kulsatree Siripongpreeda