วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่า

วอนช่วยหนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่า

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อาชวิทย์ น้าเน็ก ทองอ่อน ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือหนุ่มชาวภูเก็ตป่วยกล้ามเนื้ออ่อนเเรงช่วยเหลือตัวเองลำบาก เเละกำลังโดนไล่ออกจากบ้านเช่า ระบุรายละเอียดดังนี้ "สวัสดีครับ ผมอยากขอความช่วยเหลือ ผมเป็นผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงทั้งตัว ตั้งแต่สมัยเรียนตอนนั้นประสบอุบัติเหตุทางรถ ตกลงไปในคลองเลยทำให้โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ที่เป็นกรรมพันธุ์แสดงอาการออกมา)

 

 

ตอนนั้นยังพอเดินพยุงๆตัวได้พยายามเรียนจนจบปวส.เทคนิคคอมพิวเตอร์ แล้วก็ได้ทำงานเป็นพนักงานควบคุมกล้อง CCTV ของ อบจ.ภูเก็ต ที่สถานีตำรวจภูธรสามกอง ตอนหลังก็ได้ทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง ผมเองก็เก็บเงินรักษาตัวส่วนหนึ่งก็ลงได้เซ้งร้านอินเตอร์เน็ตเล็กๆ มาเปิดเป็น ร้านอินเตอร์+รับซ่อมคอมพิวเตอร์ ตัวผมเองก็ได้กู้เงินทั้งในระบบธนาคารและ ทั้งนอกระบบมาลงทุน รวมกับมีพี่ที่รู้จักกันมาร่วมลงทุนด้วย ช่วงแรกก็พอใช้หนี้ไหวพอมีลูกค้า 

 

 

วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่า


แต่พอช่วงหลังสุขภาพของผมแย่ลงมาเข้าโรงพยาบาลบ่อยมากจนไม่สามารถไปทำงานได้จึงลาออกจากงานตอนนั้น ก็ดูแลร้านกับรับซ่อมคอมเป็นหลัก แต่มาช่วงปีที่แล้ว อาการผมแย่มากป่วยแถมมีอาการติดเชื้อในกะแสเลือดต้องผ่าตัดนอนพักที่โรงพยาบาลเกือบ2เดือน พอออกโรงพยาบาลก็พักฟื้นที่บ้านผ่านมาครึ่งปีตอนนี้ผมเป็นบุคคลที่แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยครับ เดินไม่ได้ นอนติดเตียงนั่งติดเก้าอี้ ช่วงนี้ผมนั่งอยู่บนเก้าอี้ กินนอน ขับถ่าย อาบน้ำบนเก้าอี้นี้ มาครึ่งปีแล้วครับลำบากมาก ผมเองต้องทานยาสเตอรอย์ ทำให้ตัวบวม แต่ก็เพื่อไม่ให้ระบบทางเดินหายใจอ่อนแรง ผมรู้สึกแย่ท้อแท้มากครับ หยิบจับอะไรก็อ่อนแรงจะขึ้นรถเข็น ก็ลำบากมาก 

 

วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่า

 

ร้านตอนนี้ก็แทบไม่มีลูกค้าเลย ปัจจุบัน คนก็ใช้มือถือซะส่วนใหญ่ไม่ได้มาใช้อินเตอร์เน็ตที่ร้านเหมือนสมัยก่อน ที่ร้านก็เช่าอยู่ครับเดือนละ9,500 บาท ดีที่มีพี่ที่รู้จักมาช่วยแชร์ หน้าร้าน2,500บาท บอกเลยตอนนี้รายได้ไม่พอจ่ายค่าเช่าเลยครับ แต่ก็พยายามหามาจ่ายไม่ค้างเลย แต่มันก็ทำให้หนี้มากขึ้น คอม ที่มีอยากขายแต่ก็ไม่พอจะใช้หนี้ครับเพราะราคาขายอุปกรณ์มือสอง พวกคอมพิวเตอร์ก็ถูกมาก แต่ที่แย่หนักคือเจ้าของบ้าน อยู่ๆก็จะเอาบ้านคืนให้ผมย้ายออก ผมเองยังย้ายตัวเองไปไหนไม่ได้เลยครับ เงินย้ายของก็ไม่มี ยังไม่รู้จะย้ายไปอยู่ที่ไหนด้วย เริ่มไม่ถูก


วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่า

ผมขอความช่วยเหลือขอรับบริจาครถเข็น มือสองที่สามารถเปิด พับที่พักแขนได้ เพื่อที่ผมจะสามารถพอขยับย้ายตัวไปนั่งได้ ผมได้ติดต่อขอไปทางสมาคนคนพิการแล้วแต่แบบนั้นไม่มีครับมีแต่แบบพับที่พักแขนไม่ได้ ซึ่งผมไม่สามารถใช้งานเองได้เพราะแขนและขาอ่อนแรงหมดไม่สามารถดึง หรือพยุงตัวจากพื้นไปนั่งได้ ทำได้แค่นั่ง หรือนอนติดเตียง แล้วก็ขอรับบริจาคแผ่นรองซับ เพราะผมนั่งอยู่ตลอดเวลา พยายามขยับแต่ก็ยังมีเป็นแผลกดทับอยู่บ้าง ถ้าใส่ผ้าอ้อมจะอับชื้นครับ เลยใช้ “แผ่นรองซับ” เอา หรือ ถ้าต้องการช่วยบริจาค เข้าบัญชี ผมโดยตรงได้ครับ 

 

วอนช่วยเหลือหนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่า

 


ชื่อบัญชี นาย อาชวิทย์ ทองอ่อน
ธนาคาร กรุงเทพ เลขที่บัญชี “955-7-02255-6” สาขา กะทู้ ภูเก็ต
“ผมสู้มาเสมอครับ แต่ตอนนี้ผมยกมือแล้ว
ขอความช่วยเหลือแล้ว 
มีใครพอจะเห็นมือของผม
ช่วยเหลือผมด้วยนะครับ”

 

 

ขอบคุณที่มาเฟซบุ๊ก อาชวิทย์ น้าเน็ก ทองอ่อน