เมฆ วินัย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังอาการตุ่มน้ำพองดีขึ้น บอกอีก 3 เดือนจะหายขาดแล้ว

ล่าสุดดูเจ้าตัวแข็งแรงสดใสขึ้นเยอะเลยทีเดียว โดย เมฆ-วินัย ไกรบุตร ได้ออกมาพบปะพี่น้องสื่อมวลชนและแฟนคลับอีกครั้ง

จากกรณีข่าวของนักแสดงชื่อดังอย่าง เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่เจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าได้ป่วยเป็นโรค ตุ่มน้ำพอง ซึ่งเกิดจากอาการภูมิคุ้มกันใต้ผิวหนังบกพร่องคล้ายกับแพ้ภูมิตัวเอง และเป็นโรคที่หาได้ยากพบเพียงแค่ 1 ใน 4 แสนคน โดยคนไทยป่วยไม่ถึง 10 คนนั้น 
 

ต่อมาบนเฟซบุ๊ก วินัย ไกรบุตร ก็ได้อัปเดตอาการให้เเฟนๆได้ทราบเป็นระยะๆ  ระบุตอนนี้เเผลเริ่มเเห้งลงเยอะมากเเล้วเเละทางด้านคุณหมอประวิตร อัสวรนนท์ ได้ปรับจากการฉีดยามากินยา เเละอีก15วันคาดว่าคุณหมอจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งเมฆเองก็ได้ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ด้านเเฟนๆ ได้เข้ามาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

  
ก่อนหน้านี้เมฆได้เปิดเผยข่าวดีว่า "สวัสดีครับทุกคน ผมขออัปเดตอาการนะครับ ในฐานะที่เพื่อนๆได้ช่วยเหลือผม อยากให้รู้การรักษา ตอนนี้ หมอกำลังลดสเตียรอยด์ จาก 12 เม็ดเหลือ 8 เม็ด เช้ากับเย็น ส่วนตุ่มไม่ขึ้นแล้วครับ แผลแห้งหมดแล้ว ขอบคุณครับ ทุกคนทุกกำลังใจ"

 

เมฆ วินัย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังอาการตุ่มน้ำพองดีขึ้น บอกอีก 3 เดือนจะหายขาดแล้ว


อ่านข่าว  : เมฆ วินัย เผยข่าวดีล่าสุด แผลแห้งหมด-ตุ่มไม่ขึ้นเเล้ว 
 

 

ล่าสุดดูเจ้าตัวแข็งแรงสดใสขึ้นเยอะเลยทีเดียว โดย เมฆ-วินัย ไกรบุตร ได้ออกมาพบปะพี่น้องสื่อมวลชนและแฟนคลับอีกครั้ง ในงานกาล่าพรีเมียร์ นางนาก เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ซึ่งวินัย ไกรบุตร ก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกผูกพันที่ตนมีต่อภาพยนตร์ รวมถึงอัปเดตอาการป่วย โรคตุ่มน้ำพอง หรือ โรคเพมฟิกอยด์ ภูมิต้านทานเพี้ยน ที่ตอนนี้ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับให้เราฟังว่า

 

 

เมฆ วินัย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังอาการตุ่มน้ำพองดีขึ้น บอกอีก 3 เดือนจะหายขาดแล้ว

 


อาการดีขึ้นครับ แต่ว่ายังไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ เพราะผมยังต้องทานยาอยู่ตลอด และก็จะต้องค่อยๆ ลดยาตามไปด้วย เพราะถ้าหากกลับบ้านไปช่วงนี้อาการมันอาจจะดีดกลับมาได้ คือต้องตามอาการไปเรื่อยๆ ก่อนจนกว่าจะหายขาด ที่มาร่วมงาน ขอคุณหมอออกมา แต่คุณหมอเขาจะไม่รับผิดชอบนะครับ แต่ผมก็มา เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้คือชีวิตผม คือความตั้งใจของผม และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผมทำจนเกินร้อย

 

ล่าสุดเห็นว่าเรามีโปรเจคต์ที่จะออกไปวิ่ง แบบนี้เราคิดว่าเราจะสามารถหายทันไหม ?

"เดือนมีนาคมนี้ ผมก็จะจัดงานวิ่งให้กับชาวรวมพลคนรักวิ่ง และก็จะมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่ช่วยดูแลผม ในนามของเชื้อตุ่มน้ำพองที่ผมเป็นอยู่"

 


สุขภาพร่างกายของเราตอนนี้โดยรวมเป็นยังไงบ้าง ?
"แข็งแรงขึ้นครับ อย่างทุกวันนี้ก็เริ่มทำกายภาพบำบัดอยู่ตลอด และก็วิ่งอยู่ในห้องวันละ 3 กิโลเมตร ซึ่งทั้งหมดที่ทำก็เพื่อฟื้นฟูสุขภาพร่างกาย เพราะว่าที่ผ่านมาร่างกายมันลีบไปหมด เพราะโดนสเตอรอยด์เยอะ"

ถ้าหากวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ เราคิดว่าร่างกายเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ?
"ก็ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ครับ แต่คิดว่าอีกสักประมาณ 2-3 เดือน ทุกอย่างน่าจะเคลียร์"

 

แนวทางการรักษาที่คุณหมอแนะนำคือต้องทำยังไง ?

 "กินยา พักผ่อน และต้องมีระเบียบวินัยในการดูแลตัวเองมากที่สุด ส่วนสภาพจิตใจของผมตอนนี้ก็ดีมากๆ ผมคิดว่ายังไงระยะเวลา 2-3 เดือนหลังจากนี้ สภาพร่างกายของผมต้องกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน"
 

คุณหมอบอกไหมว่าจะต้องอยู่โรงพยาบาลอีกนานแค่ไหน ?

 "คุณหมอบอกว่าต้องอยู่ครับ ปล่อยผมไปไม่ได้ เพราะผมไม่ใช่คนไข้ธรรมดา คือ...ทีมแพทย์เขาไม่อยากให้ผมต้องกลับมาป่วยด้วยโรคนี้อีก เขาอยากให้ผมหายขาดไปเลย และออกจากโรงพยาบาลได้ก็ต่อเมื่อหายขาด 100 เปอร์เซ็นต์"

 

 

 

เมฆ วินัย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังอาการตุ่มน้ำพองดีขึ้น บอกอีก 3 เดือนจะหายขาดแล้ว

 

 

หลายคนประทับใจที่ทุกคนในครอบครัวเราไม่ทอดทิ้ง โดยเฉพาะลูกๆ ที่ช่วยกันทายาให้พ่อ ?

"ขอบคุณมากครับ จริงๆ ที่ผมอยู่มาได้ทุกวันนี้ก็เป็นเพราะแฟนคลับ เพราะเพื่อนกลุ่มนักวิ่ง และพี่น้องชาวภาคใต้ ทุกคนช่วยกันบริจาคค่ารักษาพยาบาลมาให้กับผมเยอะมาก ผมมองว่าถึงแม้ว่าผมจะต้องโชคร้ายที่เป็นโรคนี้ แต่ผมก็ยังมีความโชคดีที่ทุกคนมอบความช่วยเหลือให้ ขอบคุณมากๆ ครับ ผมขอบคุณจริงๆ"

 

เรื่องค่าใช้จ่ายยังมีอะไรให้กังวลอีกไหม ?

"ไม่กังวลเลยครับ เพราะมีคนที่เขาโทรมาแจ้งกับผมว่า ให้ผมนอนรักษาตัวไปเลย ไม่ต้องรีบออก และเดี๋ยวเขาจะช่วยดูแลค่าใช้จ่ายให้เอง หรือแม้กระทั่งบางคนก็มาจากไหนไม่รู้นำเงินมามอบให้ผมเลย ซึ่งผมเองก็เหวอๆ เหมือนเขาไม่อยากให้ผมต้องทำงานภายในระยะเวลา 3-4 เดือนนี้ เขาอยากให้ผมพักผ่อนจริงๆ เขาอยากให้ผมหายดี และหลังจากนั้นก็ค่อยออกไปทำงาน"

 

 

เมฆ วินัย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังอาการตุ่มน้ำพองดีขึ้น บอกอีก 3 เดือนจะหายขาดแล้ว

 

มีอะไรอยากจะขอบคุณแฟนๆ ที่มอบความช่วยเหลือให้เราไหม ?

 "ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ จริงๆ แล้วโรคนี้มันทรมานมาก ผมขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศไทยจริงๆ ขอบคุณเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง เพื่อนๆ นักวิ่ง และที่สำคัญขอบคุณภรรยาและลูกๆ ที่ดูแลผมตั้งแต่วันแรกอย่างเต็มที่"
 

 

 

เมฆ วินัย ออกมาเจอสื่ออีกครั้ง หลังอาการตุ่มน้ำพองดีขึ้น บอกอีก 3 เดือนจะหายขาดแล้ว

 

 

 

ขอบคุณ : sanook.com