เจ้าคุณดัง น้อยใจ ทิ้งจดหมายตัดพ้อ ขอลาสิกขาอย่างเงียบๆ

   ตามที่ เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอมเว็บของวัดไทยในสหรัฐอเมริกาได้เผยแพร่ ข่าวพระราชธรรมสาร รองเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ วัย 72

ตามที่ เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอมเว็บของวัดไทยในสหรัฐอเมริกาได้เผยแพร่ ข่าวพระราชธรรมสาร รองเจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ วัย 72 ปี ลาสิกขาก่อนเข้าพรรษา เพียงไม่กี่วัน ทั้งนี้ยังมีหนังสือชี้แจง โดยอ้างว่าน้อยใจ ถูกกล่าวหาสร้างความเสื่อมเสียให้โรงเรียนวัดมหาพุทธารามที่เป็นผู้ขอใบอนุญาตจัดตั้ง ทิ้งจดหมายคำชี้แจงตัดพ้อ ถูกกล่าวหาว่าตั้งสีกาเป็นที่ปรึกษา นำมาซึ่งความเสื่อมเสียให้โรงเรียน ทั้งที่ตั้งใจพัฒนาโรงเรียน จึงยอมยุติบทบาททุกอย่าง 
 

รองเจ้าคณะ

 

 ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก พระมหาพงษ์ศักดิ์ ญาณวีโร เลขานุการเจ้าคณะอำเภอยางชุมน้อย ได้โพสต์ข้อความว่า พระราชธรรมสารสุธี ได้ลาสิกขาแล้ว เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา  โดยพระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ จะทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดมหาพุทธารามต่อไป
 

พระราชธรรมสาร

ลาสิกขา

 

ทั้งนี้ พระราชธรรมสารสุธี ปัจจุบันอายุ 72 ปี พรรษา 49 มีชื่อเสียงในด้านการจัดการศึกษาคณะสงฆ์เป็นอย่างมาก เป็นผู้ขอใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนวัดมหาพุทธาราม เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังได้รับการแต่งตั้งเป็น ผอ.วิทยาลัยสงฆ์ศรีสะเกษด้วย ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นราช เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2553 นอกจากนี้ยังเป็นที่นับถือของชาวอีสาน การลาสิกขาของพระราชธรรมสารสุธี จึงทำให้ประชาชนตกใจเป็นอย่างมาก
 

พระราชธรรมสารสุธี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- วัวแสนรู้ แสดงความกตัญญูรู้คุณพระสงฆ์ หลังช่วยไถ่ชีวิตให้รอดพ้นจากโรงฆ่าสัตว์
- แม่พระสงฆ์ที่หายตัวไป 7 วัน ร่ำไห้วอนลูกติดต่อกลับ หลังเป็นข่าวส่งไลน์สบายดี แต่ยังไม่ชัวร์
- พระสงฆ์นำจักรยานคันใหม่ไปมอบให้คุณยายแทนคันเก่า ที่ใช้ปั่นขายข้าวหลามมานานกว่า 10 ปี
- 2 พระสงฆ์ เพื่อนรักไม่ได้เจอกันนาน เลยต้องฉลอง