หนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไร้เงิน - งาน เคราะห์ซ้ำเจ้าของบ้านเช่าไล่ไม่ให้อยู่ต่อ

เมื่อวันที่  21 ก.ค. 62 ที่ผ่านมาโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊ก อาชวิทย์ น้าเน็ก ทองอ่อน หนุ่มป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis)

เมื่อวันที่  21 ก.ค. 62 ที่ผ่านมาโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊ก อาชวิทย์ น้าเน็ก ทองอ่อน หนุ่มป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS (Amyotrophic Lateral Sclerosis) จนทำให้เขาต้องออกจากงานเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างคนปกติ รวมถึงเป็นหนี้ จากการนำเงินมารักษาตัว นอกจากนี้ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเกิดความลำบากในการลุกนั่ง ใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก
 

โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

 

โดย อาชวิทย์ หรือ เน็ก เล่าว่า ตนเองเรียนจบด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์ และทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ก่อนจะตัดสินใจเปิดร้านอินเทอร์เน็ต - ร้านรับซ่อม คอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง  โดยใช้เงินเก็บส่วนหนึ่ง รวมทั้งกู้เงินจากธนาคาร กู้นอกระบบ และมีคนรู้จักร่วมลงทุน  ในช่วงที่แรก ๆ ที่ออกจากงานบริษัทมาแล้ว ยังคงฮึดสู้ทำงานที่ร้านไหว พอหาเงินใช้หนี้ได้ ทว่าเมื่อปีที่แล้ว อาการกลับแย่ลงมาก แถมมีอาการติดเชื้อในกะแสเลือด ต้องเข้ารับการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกือบ 2 เดือน ทำให้สูญเสียรายได้
 

ALS

 

 ที่แย่ไปกว่านั้นคือ ทางเจ้าของบ้านเช่าต้องการให้เขาย้ายออก ซึ่งตัวเขาก็ไม่มีที่ไป ไม่มีเงินย้าย ไม่มีใครดูแล และย้ายข้าวของไม่ไหว ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร

 

 

ผู้ป่วย

 

"ผมรู้สึกแย่ท้อแท้มากครับ หยิบจับอะไรก็อ่อนแรงจะขึ้นรถเข็น ก็ลำบากมาก ผมสู้มาเสมอครับ แต่ตอนนี้ผมยกมือแล้ว ขอความช่วยเหลือแล้ว มีใครพอจะเห็นมือของผม ช่วยเหลือผมด้วยนะครับ" สำหรับผู้ประสงค์บริจาคเงินช่วยเหลือคุณเน็ก สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นาย อาชวิทย์ ทองอ่อน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 955-7-02255-6 สาขากะทู้ จ.ภูเก็ต  หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ผู้คนจำนวนไม่น้อยก็ได้บริจาคเงินช่วยเหลือ และขณะนี้ความหวังของคุณเน็กก็เริ่มมีมากขึ้น เพราะทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ได้พบเห็นโพสต์ดังกล่าว แล้วได้เข้ามาคอมเมนต์ว่าจะมีเจ้าหน้าที่เดินทางไปเยี่ยม หวังว่าชีวิตของหนุ่มรายนี้จะดีขึ้นหากอยู่ในความดูแลช่วยเหลือของหน่วยงานราชการ 
 

นาย อาชวิทย์ ทองอ่อน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก อาชวิทย์ น้าเน็ก ทองอ่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย.เข้าช่วยเหลือ หญิงชราเลี้ยงลูกลำพัง
- วอนช่วยเหลือ ด.ญ.วัย14 หลังป่วยโรคพุ่มพวง
- คุณแม่วัยใสขอความช่วยเหลือ หลังลูกป่วยพาไปหามาแล้ว 3-4 หมอ ก็ยังไม่หาย
- อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด