เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท

ล่าสุดได้มีการเปิดมรดกมหาศาลของ หม่อมแดง วัย 89 โดยพบว่าสมบัติบ้านและที่ดินประเมินราคา ทั้งที่ย่านซอยปรีดีฯ เสาชิงช้า คลองตัน รวมกว่า 50 ล้าน หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊ก กิตติพันธ์ จำปาสด ระบุว่า ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ เสียชีวิตช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ กิตติพันธ์ จำปาสด ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายพร้อมทั้งประกาศตามหาญาติของ ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ ซึ่งมีเนื้อความว่า "ฝากช่วยกันแชร์นะครับตามหาญาติคุณป้าหม่อม ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ เช้านี้แก่ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ที่บ้านพักปรีดีพนยงค์ 42 ตรงข้ามบ้านผมเอง

รู้จักป้าหม่อมมา 20 กว่าปีแล้วครับวันนี้ผมได้ช่วยเรื่องแจ้งความ,และติดต่อวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจ ที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 10 จะสวดทั้งสิ้น 3 คืนและฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ใครพอรู้จักญาติพี่น้อง ฝากแจ้งข่าวนะครับ #ราชกุลกมลาศน์"

 

เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท

 

ต่อมาทราบว่า ม.ร.ว. ได้เสียชีวิตลงในบ้านพัก ซึ่งมีเพียงเพื่อนบ้านมาจัดงานศพพร้อมโพสต์ตามหาญาติ และทราบภายหลังอีกว่าทางญาติได้ทะเลาะกับคนดูแล จนทำให้วาระสุดท้ายไร้ญาติมาดูใจ  เหลือเพียง ป้านุช คนดูแล และพิมพ์ลายนิ้วมือศพไว้ สร้างความสงสัยว่าเก็บลายนิ้วมือไว้ทำไม

 

 


ล่าสุดได้มีการเปิดมรดกมหาศาลของ หม่อมแดง วัย 89 โดยพบว่าสมบัติบ้านและที่ดินประเมินราคา ทั้งที่ย่านซอยปรีดีฯ เสาชิงช้า คลองตัน รวมกว่า 50 ล้าน หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊ก กิตติพันธ์ จำปาสด ระบุว่า ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ เสียชีวิตช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ในบ้านพักภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยผู้โพสต์ได้ทำเรื่องแจ้งความและติดต่อวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 10 วัดตรีทศเทพวรวิหาร

 

เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้พิธีฌาปนกิจ ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ หรือ หม่อมแดง วันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ดันเกิดความโกลาหลขึ้น โดยเกิดการทะเลาะโต้เถียงกันของฝ่ายญาติป้านุช (ผู้ดูแล หม่อมแดง โดยหม่อมแดง เอาป้านุชมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ15) และ ลูกหลานหม่อมแดง

 

 


มีการทะเลาะชุลมุนทั้งตอนเวียนศพรอบเมรุ ทะเลาะกันเรื่องการถือรูปหน้าศพและกระถางธูป ปะทะคารมกันเป็นระยะ แม้ตอนนำศพขึ้นเมรุ ทะเลาะเรื่องใครจะจ่ายค่างานศพ จนหลาน ม.ร.ว.เจริญศรี ขอจ่าย 4 หมื่นบาท รวมทั้งตอนจะวางดอกไม้จันทน์ ก็เถียงกันอีก ถึงขั้นท้าสาบาน เรื่องที่ญาติบอกว่าเคยเอากระเช้าไปเยี่ยมหม่อมแดง แต่ป้านุชเหมือนกีดกันไม่ให้เข้าไปเยี่ยม

 

 

 


ด้าน ม.ล.พันธุ์กมล หลานชาย ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ เผยว่า ตอนป.1- ป.7 เคยพักอยู่ด้วยกัน ก่อนแยกออกมาข้างนอก ตอนมศ.1 ที่มาร่วมงานศพไม่ได้หวังสมบัติ แต่ที่ผ่านมาถูกป้านุช กีดกัน ไม่ให้ลูกหลานเข้าไปพบ ส่วนเรื่องสมบัติ ไม่รู้ว่ามีเท่าไหร่ แต่จากนี้จะยื่นเรื่องเป็นเจ้าของมรดก และกำลังตรวจสอบว่า ป้านุช เอาลายพิมพ์นิ้วมือศพ ไปทำอะไร ยืนยันไม่ได้ทอดทิ้ง หม่อมแดง

 

เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท

นอกจากนี้คนย่านแถวเสาชิงช้าที่เคยรู้จักหม่อมแดง บอกว่า หม่อมรวยมาก มีสมบัติเยอะมาก มีที่อีก ที่คลองตัน เคยเปิดให้ดู คนแถวนี้รักหม่อม แต่ไม่ค่อยมีใครเข้าถึง เพราะป้านุชจะคอยกันไว้ตลอด เขาอยู่ด้วยกันนานแล้ว เขาดูแลกันมานานแล้ว

 

เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท

 

ในขณะที่ ญาติป้านุช บอกว่า ป้านุชเครียดมาก ไม่มางานเผาศพ หลังมีข่าวออกมาว่า ป้านุช แอบไปพิมพ์ลายนิ้วมือหม่อมแดง โดยบ้านย่านซอยปรีดีของหม่อมแดงเก่ามากแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีญาติหม่อมแดงมาเลย ตอนเจ็บป่วย ป้านุชก็ดูแล เวลาไม่มีเงิน ก็ไปหยิบยืมมาให้ แปลกใจ พอข่าวออกมา กลับปรากฏญาติมาจำนวนมาก

 

 

 

อย่างไรก็ตามทนายความดัง เผยเรื่องที่มีการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้ สามารถนำไปใช้ในการทำพินัยกรรมได้ ทั้งนี้เจ้าของเฟซบุ๊กที่ได้แจ้งข่าวดังกล่าวยังได้โพสต์แจ้งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกว่า "การที่โพสต์ตามหาญาติของป้าหม่อม ม.ร.ว เจริญศรี กมลาศน์ มีเจตนาเพื่อที่จะได้ให้คนที่รู้จัก,ญาติมิตรได้รับรู้เพื่อจะได้บำเพ็ญกุศลให้กับผู้ตายในวาระสุดนี้ และไม่มีผลประโยชน์อย่างอื่นอย่างใด 

 

เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท


ส่วนหนึ่งที่ผ่านมาเคยเห็นมีญาติ เคยแวะเวียนมาหา ก้เลยอยากจะช่วยกระจายข่าว ถึงแม้หากว่าจะไม่มีคนเห็นด้วยก็ตาม เพราะผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลที่มีเมตตาสูง คนที่เคยได้รับได้รู้จักถ้าทราบข่าวแบบนี้ ก็คงต้องมาอย่างแน่นอนจึงแจ้งให้ทราบว่าเจตนาเพื่อจะได้ร่วมกับทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กันก็ยังดีครับ
เรื่องอื่นประเด็นสงสัยต่างๆที่ยิบยกกันขึ้นผมในสถานะที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องจึงขอไม่ตอบหรือคุยในประเด็นนี้นะครับ เจตนาเพื่อที่จะแจ้งให้คนที่รู้จักป้าหม่อมแก่ร่วมกันทำบุญให้แก่ในวาระสุดท้ายนี้ด้วยกันครับ"

 

เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี มูลค่ามหาศาลร่วม 50 ล้านบาท


ขอบคุณเฟซบุ๊ก กิตติพันธ์ จำปาสด