WHO ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก เชื้ออีโบลา กำลังระบาด

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก และ ความรุนแรงของ "เชื้อไวรัสอีโบลา" กันเป็นอย่างดี เพราะ เชื้ออีโบลา เคยสร้างความปั่นป่วนทั่วโลกมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดนี้เอง ทางด้านองค์กรอนามัยโลก หรือ WHO ก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก อีกครั้ง หลังพบ เชื้ออีโบลา กำลังระบาดอย่างรุนแรงในคองโก ซึ่งพบผู้ติดเชื้อกว่า 2,500 คน และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 1,600 ราย

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก และ ความรุนแรงของ "เชื้อไวรัสอีโบลา" กันเป็นอย่างดี เพราะ เชื้ออีโบลา เคยสร้างความปั่นป่วนทั่วโลกมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดนี้เอง ทางด้านองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก อีกครั้ง หลังพบ เชื้ออีโบลา กำลังระบาดอย่างรุนแรงในคองโก ซึ่งพบผู้ติดเชื้อกว่า 2,500 คน และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 1,600 ราย

 

WHO ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก เชื้ออีโบลา กำลังระบาด

 

ซึ่งการประกาศภาวะฉุกเฉินครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 หลังจากที่ประกาศล่าสุดไปเมื่อ ปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าครั้งที่ 4 นี้ร้ายแรงมากๆ เพราะ มีผู้ติดเชื้ออีโบลา อย่างรวดเร็ว โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,600 คน แล้วในขณะนี้

 

WHO ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก เชื้ออีโบลา กำลังระบาด

 

ซึ่งความเสี่ยงการระบาดของไวรัสอีโบลา ในดีอาร์ คองโก และ ภูมิภาคใกล้เคียง ถือว่าเป็นไปได้สูงมาก และน่าจะรวดเร็วมากๆ แต่ยังถือว่าดีที่ความเสี่ยงของการระบาดเชื้อไวรัสอีโบลาออกนอกภูมิภาคนั้น ยังอยู่ในระดับต่ำ

 

WHO ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก เชื้ออีโบลา กำลังระบาด

 

ทั้งนี้ทางด้าน ดร.เท็ดโรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ได้กล่าวว่า องค์กรอนามัยโลก ซึ่งรับผิดชอบด้านการป้องกันการระบาดของไวรัสอีโบลา ต้องขอประกาศภาวะฉุกเฉินในระดับโลก และขอให้สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เป็นพื้นที่สีแดง สำหรับเฝ้าระวัง เชื้อไวรัสอีโบลา เพื่อควบคุมการแพร่กระจายออกสู่ประเทศ หรือ ทวีปรอบข้าง และของในทุกประเทศทั่วโลก ยื่นมือเข้าช่วยเท่าที่จะทำได้ เพื่อแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนบนโลกใบนี้

 

WHO ประกาศภาวะฉุกเฉินโลก เชื้ออีโบลา กำลังระบาด

 

อ้างอิงข้อมูลจาก - https://www.thaiquote.org/content/223644?fbclid=IwAR2Nsl_Mk7zH5mY2UyiPC0x5LLKSFjl7r3arLDm9D9MRetQxHPGVfliRBuw