คุณยาย อยู่ตัวคนเดียว  ลูกไม่มี สามีเสียชีวิต

คุณยายชาว จ.กระบี่ อาศัยอยู่เพียงลำพัง ถูกหัวขโมยขึ้นบ้านมาเเล้ว 3ครั้ง

    กรณีเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา  ที่บ้านเลขที่75 ม.5 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ บ้านของ ยายสำเนียง นวลสมศรี อายุ 67 ปี  ซึ่งอาศัยเพียงลำพัง ถูกขโมยงัดบ้านจนข้าวของหายเกลี้ยง รวมไปถึงรอบๆบริเวณบ้านที่ปลูกพืชผักไว้ ก็ถูกโจรมือดีเอาไปหมด
 

 

 

   ซึ่ง ยายสำเนียง กล่าวว่า บ้านหลังนี้ได้สร้างมานานเกือบ30ปี อยู่กับสามี แต่สามีได้เสียชีวิตหลายปีแล้ว ลูกก็ไม่มี ช่วง2ปีก่อนตนเองร่างการแข็งแรงสามารถทำมาหากินได้สะดวก และช่วงหลัง ตนเองมีโรคประจำตัวเดินไม่ค่อยได้ต้องใช้ไม้เท้าประคองตัวเวลาไปไหนมาไหนก็ลำบาก พอมาปีนี้ได้มีโจรขึ้นบ้านมา 3 ครั้งแล้ว

คุณยาย อยู่ตัวคนเดียว  ลูกไม่มี สามีเสียชีวิต

 

 

  โดยครั้งแรกโจรได้เอายาสีฟัน ปลากระป๋อง เตาแก๊ส พร้า หม้อแบตเตอรี่ เงินทอง ฯลฯ เอาไปจนเกลี้ยง ต่อมาชาวบ้านได้ทราบข่าวจึงสงสาร เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้เลยชื้อหม้อแบตเตอรี่มาให้ยายอีกลูก เพื่อจะได้ชาร์จโทรศัพท์ และส่องสว่างช่วงกลางคืน

 

 

คุณยาย อยู่ตัวคนเดียว  ลูกไม่มี สามีเสียชีวิต

ต่อมาไม่กี่คืนโจรก็งัดบ้านอีก คราวนี้ได้แค่หม้อแบตเตอรี่ เพราะอย่างอื่นหมดทั้งแต่รอบแรกแล้ว 1เดือนต่อมา ยายก็ได้ชื้อหม้อแบตเตอรี่มาอีกลูก โจรก็งัดเอาไปอีก ซึ่งมูลค่าทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท ต่อมา มีคนใจบุญ ได้เอาแบตเตอรี่รถยนต์เก่ามาให้ใช้เพื่อจะได้ชาร์จโทรศัพท์อย่างทำอย่างอื่นก็ไม่ได้

 

 

   ช่วงนี้ตนเองลำบากมากเพราะมีรายได้แค่เงินผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท บัตรสวัสดิการอีก 300 บาท เวลาชื้ออาหารการกินต้องขอช่วยให้เพื่อนบ้านซื้อเข้ามามาให้ สำหรับที่ดินที่มีอยู่ 9 ไร่ ได้ปลูกไว้หลังบ้าน5ไร่ยางพาราอีก3ไร่ มีทุเรียนอยู่2ต้นข้างบ้านโจรก็ขโมย

 

คุณยาย อยู่ตัวคนเดียว  ลูกไม่มี สามีเสียชีวิต

 

 

   ทั้งนี้ ตนเองจึงฝากถึงลูกหลาน ถ้าใครเลี้ยงตนเองยามเจ็บไข้ดูแลยามที่ตนลำบาก ที่ดินจะยกให้คนนั้นไปเลย ส่วนที่จะโอนให้เป็นกรรมสิทธิ์นั้น ไม่สามารถโอนได้  ถ้าโอนให้รับรองยายน่าจะโดนทิ้งให้อยู่ตามลำพังอย่างแน่นอน สำหรับเรื่องตนไม่มีไฟฟ้าใช้ขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสำรวจไฟฟ้า เพราะบ้านหลังนี้ตกสำรวจมานานแล้ว